Chỉ ít giờ sau khi Liverpool tạm giữ ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh, Man City đã trở lại vị trí số 1 giải đấu.

Chelsea cản đường Pháo thủ, Man City trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Hồ Đông | 22/10/2023, 07:10

Chỉ ít giờ sau khi Liverpool tạm giữ ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh, Man City đã trở lại vị trí số 1 giải đấu.

chelsea.jpg
Bằng việc cầm hòa Arsenal, Chelsea đã giúp Man City trở lại ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Wolves và Arsenal, Man City đã tụt lại trên đường đua. Nhưng đội bóng của HLV Guardiola nhanh chóng trở lại quỹ đạo chiến thắng khi hạ Brighton 2-1 ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh vào tối 21.10.

Sau chiến thắng này, Man City tạm chiếm đỉnh bảng, nhiều hơn một điểm so với Liverpool và Tottenham. Tuy nhiên, để giữ được vị trí số 1 thì Man City cần cảm ơn Chelsea khi họ đã ngăn cản Arsenal có 3 điểm tại Stamford Bridge.

Chelsea đã gây bất ngờ khi thi đấu lấn lướt trước Arsenal và có bàn mở tỷ số ngay phút 15 trên chấm phạt đền do hậu vệ Saliba để tay chạm bóng trong vòng cấm. Sau khi Cole Palmer giúp Chelsea dẫn trước, đội chủ nhà chơi rất hưng phấn và có bàn nâng tỷ số lên 2-0 vào đầu hiệp 2 từ tình huống Mudryk tạt bóng hỏng nhưng lại thành bàn.

Chỉ sau khi bị thua 2 bàn và không còn gì để mất, Arsenal mới bừng tỉnh. Phút 77, Declan Rice cướp bóng sau đường chuyền cẩu thả của thủ môn Robert Sanchez và sút xa rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Arsenal. Bàn gỡ giúp Arsenal lên tinh thần và đến phút 84, Saka dù chơi mờ nhạt gần cả trận đã tỏa sáng với quả tạt từ bên phải về cột hai cho Trossard lao vào đệm một chạm ấn định tỷ số 2-2.

Trận hòa này khiến Arsenal chỉ có 21 điểm như Man City nhưng xếp dưới do kém hiệu số. Man City sẽ giữ vị trí đầu bảng ít nhất cho tới khi Tottenham thi đấu với Fulham vào đêm mai.

Ở trận đấu rạng sáng nay, Man United có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân đội bóng cuối bảng Sheffield United, qua đó nhảy lên vị trí thứ 8 với 15 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea cản đường Pháo thủ, Man City trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh