Sau khi bị loại khỏi Champions League, Newcastle tiếp tục phải rời sân chơi ở Cúp Liên đoàn.
Thể thao

Chelsea hướng tới danh hiệu dễ kiếm sau khi loại Newcastle

Hồ Đông07:47 20/12/2023

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Newcastle tiếp tục phải rời sân chơi ở Cúp Liên đoàn.

Xác định Cúp Liên đoàn là sân chơi vừa tầm để tìm kiếm danh hiệu, HLV Mauricio Pochettino của Chelsea tung ra đội hình khá mạnh với nhiều ngôi sao trên hàng công trong khi bên kia chiến tuyến, HLV Eddie Howe của Newcastle quyết định xoay tua nhiều vị trí.

Chính sự chênh lệch lực lượng này, cộng với lợi thế sân nhà nên Chelsea đã khởi đầu trận đấu khá tốt. Tuy nhiên, Chelsea lại bất ngờ nhận bàn thua trước. Phút 16, Badiashile xử lý lóng ngóng và Callum Wilson đã không bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt với Petrovic.

Bị dẫn bàn, Chelsea dồn lên tấn công nhưng sự nóng vội khiến các chân sút của họ không thể dứt điểm thành công. Sang tới hiệp hai, Newcastle nhường hẳn thế trận cho Chelsea. Do vậy, tỷ lệ kiểm soát bóng trận này của Chelsea lên đến 78%.

Trong khi đó, Chelsea có những sự thay đổi người nhằm cải thiện khả năng tấn công. Tổng cộng trận này, Chelsea có 14 lần dứt điểm trong khi số lần dứt điểm của Newcastle chỉ bằng số lẻ của Chelsea. Tuy nhiên, hàng thủ của Newcastle đã thi đấu rất tập trung để ngăn cản mọi nguy hiểm.

Khi trận đấu hết giờ thi đấu chính thức và tưởng như vé vào bán kết đã trong tay Newcastle thì bất ngờ xảy ra. Phút 90+2, chuyên gia mắc sai lầm của đội khách là Trippier có pha trả bóng thiếu hợp lý và Mudryk (người vào sân phút 78) đã chớp cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea. Hòa nhau sau 90 phút, hai đội buộc phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng bại.

Cả 4 cầu thủ của Chelsea đều thực hiện thành công trong khi Trippier và Ritchie của Newcastle sút hỏng. Kết quả, Chelsea thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu qua đó thắng chung cuộc trước Newcastle để giành quyền vào bán kết.

2 suất khác vào bán kết đã được xác định. Đó là Fulham sau khi họ vượt qua Everton trong loạt luân lưu và Middlesbrough, đội vừa hạ Port Vale 3-0. Suất cuối cùng dành cho đội thắng trong cặp đấu giữa Liverpool và West Ham sẽ thi đấu vào rạng sáng mai. Trước đó, Man City, Arsenal, Tottenham, Man Utd và Aston Villa đều đã bị loại nên Cúp Liên đoàn là cơ hội tuyệt vời cho Chelsea và Liverpool tìm kiếm danh hiệu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea hướng tới danh hiệu dễ kiếm sau khi loại Newcastle