Chelsea đang tìm cách cải thiện hàng công bằng cách bổ sung một tiền đạo mới vào mùa hè này.

Chelsea nhắm tiền đạo được định giá 100 triệu bảng + Rashford, Saha cảnh báo MU về Hojlund

Sơn Vân | 22/07/2023, 19:49

Chelsea đang tìm cách cải thiện hàng công bằng cách bổ sung một tiền đạo mới vào mùa hè này.

Chelsea quan tâm Ollie Watkins của Aston Villa. Điểm đáng chú ý là cách đây hơn 3 tháng, Stan Collymore (cựu tiền đạo Aston Villa) tuyên bố Manchester United sẽ mất một khoản phí chuyển nhượng 100 triệu bảng + Marcus Rashford nếu muốn có Ollie Watkins.

Ollie Watkins là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất ở Premier League vài mùa giải gần đây và ghi 16 bàn trên mọi đấu trường cho Aston Villa mùa trước.

chelsea-nham-tien-dao-duoc-dinh-gia-100-trieu-bang-rashford.jpg
Chelsea muốn chiêu mộ Ollie Watkins để cải thiện hàng công - Ảnh: Getty Images

Chelsea đang cố gắng bán Lukaku cho Juventus nên việc bổ sung tiền đạo là ưu tiên của HLV Mauricio Pochettino trước khi mùa giải Premier League 2023/24 bắt đầu.

Hôm 20.7, Chelsea đại thắng Wrexham 5-0 trên đất Mỹ trong trận đầu tiên dưới thời tân HLV Pochettino, với 5 bàn thắng do công Maatsen (3', 42'), Gallagher (81'), Nkunku (90'), Chilwell (90'+5).

Theo truyền thông Anh, Ollie Watkins đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea và được những người nắm quyền ở sân Stamford Bridge ngưỡng mộ. Aston Villa được cho không muốn bán Ollie Watkins trong hè này và sẽ không để anh ra đi một cách dễ dàng, thậm chí hét giá cao nhằm ngăn cản tiền đạo 27 tuổi chuyển đến CLB khác khi có bất kỳ lời đề nghị nào.

Đội chủ sân Villa Park mong muốn gia hạn hợp đồng với Ollie Watkins. Hợp đồng hiện tại của chân sút người Anh sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2025

HLV Unai Emery đánh giá cao Ollie Watkins và mong muốn cựu cầu thủ Exeter City ở lại Aston Villa lâu hơn.

Ollie Watkins xứng đáng được ký hợp đồng mới, gia hạn hợp đồng và nhận nhiều tiền hơn. Chúng tôi muốn giữ cậu ấy ở bên cạnh", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói.

Từ vị trí phải đua trụ hạng, Aston Villa có bước tiến vượt bậc kể từ khi Unai Emery thay Steven Gerrard làm HLV trưởng hồi tháng 10.2022 và xếp thứ 7 Premier League 2022/23 chung cuộc để được dự cúp châu Âu (Europa Conference League) lần đầu tiên sau 13 năm.

Saha cảnh báo Manchester United về Rasmus Hojlund

Manchester United đang tìm cách chiêu mộ Rasmus Hojlund trước khi kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc nhưng Louis Saha đưa ra lời cảnh báo về thương vụ này.

Sau khi hoàn tất thương vụ chiêu mộ tiền vệ Mason Mount (60 triệu euro) và thủ môn Andre Onana (55 triệu euro), Manchester United muốn có một tiền đạo chất lượng khi ghi bàn là điểm yếu của họ mùa trước. Đến nay, những nỗ lực bổ sung tiền đạo của đội chủ sân Old Trafford đang gặp khó khăn.

Manchester United phải chấm dứt sự quan tâm đến Harry Kane do Chủ tịch Tottenham - Daniel Levy không muốn bán chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB cho đối thủ ở Premier League, trong khi Victor Osimhen và Randal Kolo Muani đều có giá quá cao nên nằm ngoài khả năng tài chính của Quỷ đỏ. Vì thế, Rasmus Hojlund là phương án khả thi nhất lúc này.

Một số nguồn tin cho rằng Quỷ đỏ đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Rasmus Hojlund bất chấp sự quan tâm muộn màng từ PSG.

Louis Saha, cựu tiền đạo Manchester United, đã đưa ra quan điểm của mình về vụ chuyển nhượng tiềm năng này.

Louis Saha cho rằng Rasmus Hojlund sẽ đem đến một mức độ rủi ro cho Manchester United, dù anh là người hâm mộ chân sút 20 tuổi người Đan Mạch. Cựu danh thủ người Pháp ám chỉ rằng Quỷ đỏ nên tìm kiếm một tiền đạo có kinh nghiệm hơn.

Luôn có rủi ro khi một cầu thủ chuyển đến từ một quốc gia khác. Dù họ có tài năng nhưng cần thời gian để thích nghi. Nếu bạn nhìn vào thành tích của Rasmus Hojlund, cậu ấy không ghi được nhiều bàn thắng như mong đợi. Thế nhưng, phong cách chơi bóng ở Atalanta cho thấy cậu ấy có khả năng dẫn dắt hàng công. Rasmus Hojlund rất khỏe và có một cái chân trái tuyệt vời. Cậu ấy rất cơ động và sẽ cung cấp nhiều khoảng trống cho các tiền vệ cánh mà Manchester United có. Đó là một điều rất thú vị.

Một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm hơn ở Premier League sẽ tốt hơn và tôi thích điều đó hơn. Manchester United cần quyết định ưu tiên thực sự của họ là gì, liệu đó là người sẽ mang đến tác động ngay lập tức hay dành cho tương lai", Saha bình luận.

victor-osimhen-muon-cai-dieu-khoan-giai-phong-hop-dong-120-trieu-euro1(1).jpg
Rasmus Hojlund đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Manchester United - Ảnh: Getty Images

Nếu Manchester United thành công trong việc ký hợp đồng với Rasmus Hojlund, tuyển thủ Đan Mạch sẽ đến Old Trafford sau mùa giải ghi bàn ấn tượng nhất trong sự nghiệp. Chuyển đến Serie A từ Sturm Graz vào mùa hè năm ngoái, Rasmus Hojlund ghi 10 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo cho Atalanta.

Ở vòng loại Euro 2024, Rasmus Hojlund đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 pha lập công sau 5 trận. 

Anh cũng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi Atalanta chuẩn bị cho mùa giải mới bằng trận thắng đậm 10-1 trước Rappresentativa Città di Clusone. Trong đó, Rasmus Hojlund ghi bàn thứ 8 cho CLB xếp thứ 5 Seria A mùa trước.

Cầu thủ người Đan Mạch còn 4 năm trong hợp đồng với Atalanta.

Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, cho hay Manchester United sẽ sớm đưa ra lời đề nghị mới cho Rasmus Hojlund trong bối cảnh lo ngại PSG sẽ nhảy vào thương vụ này.

Rasmus Hojlund là người hâm mộ Manchester United và đã đồng ý các điều khoản cá nhân với đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, đội bóng Serie A đòi hỏi một khoản tiền cực lớn, lên tới 80 triệu euro, cho Rasmus Hojlund.

Manchester United chắc chắn không đồng ý trả nhiều tiền như vậy cho chân sút trẻ tuổi người Đan Mạch. Dù vậy, Quỷ đỏ sẽ cố bán bớt cầu thủ để tăng cường quỹ chiêu mộ Rasmus Hojlund, vì HLV Erik ten Hag coi anh là mảnh ghép quan trọng tiếp theo trong cuộc đại tu đội hình.

Fabrizio Romano cho biết: “Manchester United sẽ sớm gửi lời đề nghị chính thức tới Atalanta cho trường hợp của Hojlund. Manchester United làm vậy vì muốn tránh bị PSG nhảy vào thương vụ này. Hiện CLB Pháp tiếp tục nói chuyện với người đại diện của Hojlund.

Ưu tiên hiện tại của Manchester United là cố gắng đạt được thỏa thuận với Atalanta trong thương vụ Hojlund. Cậu ấy cực kỳ thích đến Manchester United và muốn thi đấu cho CLB này. Hojlund là một cổ động viên của Manchester United từ khi còn bé, nên bây giờ là một cơ hội lớn để cậu ấy đạt được giấc mơ".

Atalanta đã từ chối lời đề nghị từ Manchester United về việc trao đổi cầu thủ và bù thêm tiền, mà chỉ muốn nhận tiền mặt từ việc bán đứt Rasmus Hojlund.

Theo Sky Italia, HLV Gian Piero Gasperini của Atalanta tin rằng Rasmus Hojlund phải có giá từ 80 triệu euro trở lên.

Gian Piero Gasperini cho biết: “Tôi không biết liệu cậu ấy sẽ ở lại hay ra đi, nhưng tôi hy vọng CLB sẽ định giá Rasmus Hojlund khoảng 80, 90 hoặc 100 triệu euro. Rasmus là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất, nếu không muốn nói là xuất sắc và hứa hẹn nhất ở châu Âu".

PSG được cho đang đàm phán với Atalanta sau khi quyết định bán Kylian Mbappe hè này. Tiền đạo 24 tuổi người Pháp không tên trong đội hình du đấu của PSG sau khi từ chối gia hạn hợp đồng dù vừa ghi bàn trong trận giao hữu thắng Le Havre 2-0.

Ban lãnh đạo PSG nói với Mbappe rằng anh có thời hạn đến 31.7 để kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm trong hợp đồng hiện tại hoặc sẽ bị bán đi. Đó cũng là ngày mà chân sút người Pháp 24 tuổi sẽ nhận được 40 triệu euro trong số 80 triệu euro tiền thưởng cho lòng trung thành quy định trong hợp đồng.

Theo trang RMC Sport, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ yêu cầu mức phí chuyển nhượng Mbappe đến 200 triệu euro (171 triệu bảng/217 triệu USD).

Mbappe đã gắn bó với PSG trong 6 mùa giải, giúp CLB giành được 12 danh hiệu lớn. Anh là vua phá lưới Ligue 1 trong 5 mùa gần nhất và được xem là biểu tượng của giải đấu này. Mùa giải vừa qua, Mbappe đã ghi 29 bàn ở Ligue 1; 7 bàn tại Champions League; 5 bàn ở Cúp quốc gia Pháp.

Với 41 bàn sau 43 trận, Mbappe nâng tổng số bàn thắng cho PSG lên 212 bàn sau 260 trận và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử CLB. Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Pháp tỏ ra không hài lòng với thành tích của PSG tại Champions League. PSG chưa một lần đăng quang ở giải đấu hàng đầu châu Âu dù được đầu tư rất nhiều tiền, gồm cả việc mua Neymar và Messi.

Mbappe hai lần suýt rời nước Pháp với mong muốn gia nhập Real Madrid, song sau đó đều thay đổi ý định. Mùa hè này, anh quyết tâm không gia hạn hợp đồng với PSG để có thể chuyển đến CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Bài liên quan
Vua phá lưới Serie A muốn cài điều khoản giải phóng hợp đồng 120 triệu euro để tới MU hay Chelsea
Manchester United đang săn tìm một tiền đạo mới sau khi Cristiano Ronaldo rời CLB theo thỏa thuận chung hồi tháng 11.2022 và Victor Osimhen nằm trong danh sách rút gọn chuyển nhượng của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea nhắm tiền đạo được định giá 100 triệu bảng + Rashford, Saha cảnh báo MU về Hojlund