Trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh giữa Middlesbrough và Chelsea đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía đội bóng bị đánh giá yếu hơn.
Thể thao

Chelsea tiếp tục gây thất vọng tại Cúp Liên đoàn Anh

Hồ Đông 07:45 10/01/2024

Trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh giữa Middlesbrough và Chelsea đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía đội bóng bị đánh giá yếu hơn.

boro.jpg
Hackney ghi bàn duy nhất cho Boro

Middlesbrough hiện đang xếp thứ 12 tại giải Hạng nhất Anh (Championship) nên bị đánh giá thấp hơn Chelsea dù Boro được chơi trên sân nhà.

Với vị thế cao hơn, không ngạc nhiên khi Chelsea nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm sớm có được lợi thế dẫn bàn. Trận đấu này, Chelsea kiểm soát bóng đến 72% thời gian, tung ra 18 lần dứt điểm, nhiều gấp 3 lần so với Boro nhưng lại không thể ghi bàn.

Ngay cả cầu thủ đang có phong độ ghi bàn rất cao là Cole Palmer cũng bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn trong 45 phút đầu tiên. Sau khi sút chệch cột dọc khi đối mặt với khung thành trống trải ở phút 31, Palmer đệm bóng vọt xà từ cự ly hơn 5 mét sau pha bắt không dính bóng của thủ môn Tom Glover, rồi tiếp tục hỏng ăn ở cự ly gần trong những phút cuối hiệp thứ nhất.

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, Chelsea phải trả giá. Từ tình huống phản công nhanh ở phút 37, Hayden Hackney bất ngờ đưa Middlesbrough vươn lên dẫn trước từ pha dứt điểm cận thành.

Trong hiệp hai, HLV Mauricio Pochettino có những điều chỉnh trên mặt trận tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ khi tung các chân sút hàng đầu Mykhailo Mudryk và Armando Broja vào sân, nhưng thế trận của đội khách bế tắc khi các cầu thủ Boro tập trung số đông trên sân nhà.

Chung cuộc, Chelsea để thua 0-1 nhưng họ vẫn còn trận lượt về sau 2 tuần để có cơ hội sửa sai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea tiếp tục gây thất vọng tại Cúp Liên đoàn Anh