Hiện sức khỏe của các học sinh trong vụ ngộ độc thực phẩm tại Kiên Giang về cơ bản ổn định nhưng vẫn cần được tiếp tục theo dõi.

Chi cục ATVSTP Kiên Giang thông tin về vụ hàng chục học sinh bị ngộ độc thực phẩm

Tô Văn | 16/11/2023, 17:11

Hiện sức khỏe của các học sinh trong vụ ngộ độc thực phẩm tại Kiên Giang về cơ bản ổn định nhưng vẫn cần được tiếp tục theo dõi.

Chiều 16.11, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm(ATVSTP), Sở Y tế tỉnh Kiên Giang thông tin với báo chí, tính đến lúc 8 giờ sáng 16.11, có 87 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm, không có ca tử vong (trong đó, Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi (20 đường Mai Thị Hồng Hạnh, Rạch Sỏi) có 31 em; Trường tiểu học Trần Văn Ơn (số 310 đường CMT8, Vĩnh Lợi, TP.Rạch Giá) có 56 em. Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang tiếp nhận và điều trị 78 trường hợp, còn 9 em có triệu chứng nhẹ nên được điều trị tại nhà.

Đơn vị cung cấp thức ăn cho các em học sinh 2 trường này là cơ sở nấu ăn Cát Tường (số 25 đường Bùi Viện, phường Vĩnh Lợi, TP.Rạch Giá).

Bữa ăn của các em ăn bao gồm: canh chua (bắp cải, đậu bắp, khóm, cá chả), thịt heo kho khìa, cơm trắng, mít (ăn tráng miệng). 

Sau khi vụ việc xảy ra, Chi cục ATVSTP A đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Rạch Giá, Trạm Y tế phường Vĩnh Lợi, Trạm Y tế phường Rạch Sỏi điều tra và lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ gây ngộ độc.

1-ngo-doc1.jpg
Hiện sức khỏe của các em học sinh tiểu học trong vụ ngộ độc thực phẩm về cơ bản đã ổn định nhưng vẫn cần tiếp tục theo dõi - Ảnh: H.T

Hôm qua, ngày 15.11, bác sĩ chuyên khoa II Danh Tý, Phó giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 50 học sinh của 2 trường Tiểu học trên địa bàn TP.Rạch Giá nhập viện với dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm.

Đa số các em học sinh nhập viện đều bị đau bụng và nôn ói, trong đó có khoảng 20 em học sinh do nôn ói nhiều nên bị hạ huyết áp nên phải phải truyền dịch chống sốc.

Đến 19 giờ cùng ngày, sức khỏe của các em học sinh về cơ bản đã ổn định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
16 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi cục ATVSTP Kiên Giang thông tin về vụ hàng chục học sinh bị ngộ độc thực phẩm