Theo Nicolas Tagliafico, Lionel Messi sẽ góp mặt ở World Cup 2026 nếu đội tuyển Argentina bảo vệ được chức vô địch Copa America vào năm sau.

Chìa khóa để Messi thi đấu ở World Cup 2026

Sơn Vân | 14/11/2023, 23:00

Theo Nicolas Tagliafico, Lionel Messi sẽ góp mặt ở World Cup 2026 nếu đội tuyển Argentina bảo vệ được chức vô địch Copa America vào năm sau.

Sau khi tuyển Argentina vượt qua Pháp ở chung kết World Cup 2022, Messi đã bổ sung chiếc cúp danh giá nhất vào sự nghiệp vĩ đại của mình. Siêu sao 8 lần giành Quả bóng Vàng đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022 sau khi ghi đóng góp vào 10 bàn thắng trong 7 lần ra sân. Nhiều người hâm mộ và chuyên gia cho rằng Messi đã "hoàn thành sự nghiệp bóng đá đầy vinh quang" sau chiến thắng lịch sử ở Qatar.

Messi khẳng định không có kế hoạch góp mặt cùng đội tuyển Argentina tại World Cup 2026 sau khi gia nhập CLB Inter Miami vào tháng 6, nhưng kể từ đó đã nới lỏng lập trường.

Khi được diễn viên hài Migue Granado hỏi liệu còn xuất hiện tại World Cup 2026 được tổ chức ở Canada, Mexico và Mỹ hay không, siêu sao 36 tuổi trả lời: “Tôi không biết liệu mình có dự giải đấu này hay không. Tôi đã nói điều đó trước đây. Tôi chưa nghĩ về World Cup 2026 vì nó còn rất xa, nhưng tôi đang nghĩ đến Copa America. Mục tiêu của tôi là đạt được phong độ tốt cho Copa America tại Mỹ. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Quyết định sẽ được đưa ra tùy thuộc vào cảm giác của tôi tại thời điểm đó”.

Copa America 2024 sẽ khai mạc tại Mỹ vào ngày 20.6.2024, khi tuyển Argentina chuẩn bị bảo vệ chức vô địch mà họ giành được ở Brazil hai năm trước.

Tagliafico, hậu vệ cánh người Argentina, tin rằng thành công tại giải đấu đó sẽ thuyết phục Messi nhắm tới mục tiêu lần cuối góp mặt ở World Cup.

Hậu vệ cánh trái của Lyon chia sẻ với tờ La Nacion: "Bạn có biết chìa khóa để Messi thi đấu ở World Cup 2026 là gì không? Vô địch Copa America vào năm tới. Nếu chúng tôi không vô địch World Cup ở Qatar, Messi đã rời đi. Thế nhưng, anh ấy đã thắng và muốn tận hưởng những ngày tháng này. Nếu chúng tôi đến Mỹ và vô địch Copa America, anh ấy sẽ muốn tiếp tục”.

chia-khoa-de-messi-thi-dau-o-world-cup-2026.jpg
Nicolas Tagliafico cho rằng Lionel Messi sẽ góp mặt ở World Cup 2026 nếu đội tuyển Argentina bảo vệ được chức vô địch Copa America vào năm sau - Ảnh: Getty Images

Đội tuyển Argentina đang trên đường giành quyền tham dự World Cup 2026 khi đã thắng cả 4 trận mở màn vòng loại khu vực Nam Mỹ. Messi chuẩn bị trở lại đội tuyển cho trận đấu tiếp theo gặp Uruguay và Brazil những ngày tới, sau khi hoàn thành mùa giải đầu tiên ở MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ).

Sau kỳ thi đấu quốc tế mà Messi hi vọng sẽ mang lại điểm tối đa cho Argentina, anh sẽ trở lại Mỹ để có một khoảng thời gian nghỉ ngơi xứng đáng. Inter Miami sẽ không trở lại thi đấu cho đến tháng 2, với trận giao hữu trước mùa giải đã được lên lịch với CLB thời thơ ấu của Messi là Newell's Old Boys.

Hôm 13.11, Inter Miami đã công bố trên website về việc Messi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm (MVP) của đội bóng trong mùa giải 2023. Cựu tiền đạo Barcelona chỉ mới đến Inter Miami vào tháng 6 sau khi chia tay PSG. Tuy thế, Messi đã tạo ra ảnh hưởng ấn tượng, đóng góp 11 bàn thắng và 8 pha kiến tạo trong 14 trận đầu tiên cho CLB MLS.

Những người giành giải thưởng này trước đó của Inter Miami có Gonzalo Higuain hay Lewis Morgan. Thế nhưng, Messi chắc chắn là cầu thủ nổi bật nhất từng giành danh hiệu MVP của Inter Miami.

Messi trở thành nguồn cảm hứng đem về danh hiệu đầu tiên cho Inter Miami ở Leagues Cup. Đáng tiếc là anh không thể đưa Inter Miami tới vòng play-off MLS do thành tích trước đó của CLB quá bi đát. Trên thực tế, Messi chỉ ghi 1 bàn sau 6 lần ra sân ở MLS, vắng mặt trong hầu hết trận đấu ở giai đoạn cuối mùa giải vì chấn thương.

Messi đặt mục tiêu giành tất cả mọi danh hiệu có thể cùng Inter Miami trong năm 2024 khi thi đấu trọn vẹn một mùa giải. Ở thời điểm hiện tại, Messi sẽ tập trung vào việc nối dài thành tích toàn thắng của đội tuyển Argentina ở vòng loại World Cup 2026.

Sau 4 lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2026, Argentina là đội duy nhất toàn thắng và có 12 điểm, trong khi Uruguay, Brazil và Venezuela đứng tiếp theo với 7 điểm sau 4 trận.

Tiền đạo Luis Suarez đã được triệu tập trở lại đội tuyển Uruguay để thi đấu 2 trận vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, trong đó có trận đối đầu với Argentina.

Luis Suarez có thể chạm trán với Messi trước khi tái hợp ở Inter Miami

Suarez hiện vẫn đang là chân sút số 1 trong lịch sử đội tuyển Uruguay với 68 bàn thắng. Anh cũng đang có phong độ ấn tượng trong màu áo của CLB Gremio với 16 bàn sau 29 trận.

Tiền đạo 36 tuổi không được triệu tập lên đội tuyển quốc gia kể từ sau khi Uruguay bị loại ở vòng bảng World Cup 2022. HLV Marcelo Bielsa chẳng đoái hoài đến anh sau khi tiếp quản ĐT Urguay vào tháng 5.

Tuy nhiên, trước màn đối đầu quan trọng với Argentina lúc 7 giờ ngày 17.11, Marcelo Bielsa phải gọi lại Suarez để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Trước đó, Edinson Cavani không thể góp mặt do dính chấn thương khi chơi cho Boca Juniors.

Nếu ra sân thi đấu, Suarez có khả năng sẽ đối đầu với Messi, người bạn thân và là đồng đội cũ ở Barcelona. Siêu sao người Argentina đang thi đấu thăng hoa ở vòng loại World Cup với 3 bàn sau 3 trận.

Suarez và Messi có khả năng sắp tái hợp tại Inter Miami. Tiền đạo người Uruguay được cho đã đồng ý với hợp đồng 1 năm ở đội bóng của David Beckham, với tùy chọn gia hạn năm thứ 2.

Renato Gaucho, HLV của Gremio - đội mà Suarez đang thi đấu, gần đây đã thừa nhận với giới truyền thông rằng sẽ rất khó để giữ chân tiền đạo 36 tuổi: "Sẽ cần một phép màu để Suarez ở lại. Cậu ấy đã có kế hoạch cho năm 2024 và nói rõ điều đó vài tháng trước. Đó là quyết định của cậu. Tôi muốn Suarez ở lại nhưng chúng tôi phải thành thật với người hâm mộ".

Suarez đã có 49 lần ra sân cho Gremio trên mọi đấu trường trong mùa giải 2023, ghi 23 bàn và đóng góp 16 đường kiến ​​tạo.

Ngoài Luis Suarez, David Beckham còn muốn đưa Ivan Rakitic và Sergi Roberto đến Inter Miami.

Cả ba cầu thủ này đều góp mặt trong đội hình huyền thoại của Barcelona do Luis Enrique dẫn dắt đến chức vô địch Champions League 2014/15. Beckham đang muốn có cả ba khi đặt mục tiêu mang vinh quang MLS cho Inter Miami.

Bài liên quan
Messi gieo sầu cho thị trường áo đấu ở Miami vì 'không ai mua áo Barca, ​​MU, Man City'
Lionel Messi gây bão trên đất Mỹ tại Inter Miami, nhưng sự bùng nổ đó là tin xấu với những người bán áo đấu phải chứng kiến hoạt động kinh doanh của họ “bị hủy hoại”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chìa khóa để Messi thi đấu ở World Cup 2026