Cuối tuần qua, một buổi tập huấn kiến thức về cộng đồng LGBT đã diễn ra tại trường đại học Nha Trang với sự tham gia của nhiều nhóm và tổ chức khác nhau tại tỉnh Khánh Hòa.

Chia sẻ kiến thức về cộng đồng LGBT tại Nha Trang

Chí Thiện | 28/06/2016, 16:37

Cuối tuần qua, một buổi tập huấn kiến thức về cộng đồng LGBT đã diễn ra tại trường đại học Nha Trang với sự tham gia của nhiều nhóm và tổ chức khác nhau tại tỉnh Khánh Hòa.

Được thành lập vào năm 2014,Nextgen Khánh Hòalà mộtnhóm gồm nhữngbạn trẻ năng độngtại tỉnh Khánh Hòa có mục đích chung làvận động cho quyền bình đẳngvà tuyên truyền kiến thức về cộng đồng LGBT. Cuối tuần qua, nhằm hưởng ứng "Tháng tự hào đồng tính", nhóm Nextgen Khánh Hòa đã phối hợp vớiđoàn thanh niên tỉnh, trung tâm ICS, hội Phụ huynh của người LGBT (PFLAG), nhóm BCO vàTranscore Nha Trang tổ chức thành công buổi chia sẻ kiến thức đầu tiên tại đại học Nha Trang.

Chia sẻ với báoMột Thế Giới, đại diện của nhóm Nextgen Khánh Hòa cho biết: "Ngay từ đầu, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu cho nhómlàthay đổinhận thứctừ đó xoá bỏ định kiến và kì thị đối với cộng đồng LGBT trong xã hội.Đó là một công việc đòi hỏi thời gian và khó khăn. Chúng tôi luôn cố gắng tìm kiếm hướng tiếp cận phù hợp với từng địa phương vàchia sẻ kiến thức là một phương thức kháhiệu quả.Nhận thức được điều này, chúng tôiđã tìm cách liên hệtới các trường họcvới mong muốn tập trung vàođối tượng học sinh, sinh viên và những người làm công tác giảng dạy. Bằng cách này, kiến thức đúng về cộng đồng LGBT sẽ được lan tỏa tới nhiều người hơn".

Buổi chia sẻ đã diễn ra trong không khí cởi mở vớinhiều chủ đề "khó nói" được đưa ra bàn luận và trao đổi công khai. Một số hình ảnh từbuổi chia sẻ:

Dự kiến từ đây tới cuối năm, nhóm Nextgen Khánh Hoà sẽthực hiện khoảng 4 buổi chia sẻ tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Anh Khoa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chia sẻ kiến thức về cộng đồng LGBT tại Nha Trang