Mới đây, màn ra mắc chiếc ô làm từ gỗ bạch dương của hãng Gucci và Adidas khiến dân mạng Trung Quốc tranh cãi vì “ô che mưa nhưng chẳng che được mưa”.
Mới đây, hãng Gucci kết hợp với hãng thể thao Adidas ra mắt bộ sưu tập thời trang đã được sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu. Ngoài những thiết kế ấn tượng mang đậm dấu ấn di sản của hai nhà mốt thì một số món phụ kiện cũng gây chú ý không kém, điển hình là mẫu dù có giá khoảng 1.300 USD.
Với màu sắc nổi bật mang cảm hứng retro, cùng hàng loạt họa tiết mang tính biểu tượng đến từ hai thương hiệu Gucci và Adidas, có thể coi đây là "must-have item" của nhiều tín đồ mua sắm. Đặc biệt, phần tay cầm làm từ gỗ bạch dương hình chữ G là chi tiết đắt giá của món phụ kiện này.
Thế nhưng, với vẻ ngoài đẹp ấn tượng như vậy và chiếc ô – vốn là món đồ dùng để che mưa, nắng thế nhưng, chiếc ô của 2 nhà mốt này lại không sở hữu công dụng như vậyy. Theo Jing Daily, dòng hashtag "not waterproof collab umbrella sold at 11.000 yuan" (chiếc ô không thể chống thấm nước được bán với giá 11.000 nhân dân tệ) đã gây tò mò và thu hút hàng triệu lượt xem trên Weibo.
Trang bán hàng trực tuyến của Gucci cũng ghi rõ: "Lưu ý, sản phẩm này không chống thấm nước và chỉ được sử dụng để che nắng hoặc trang trí".
Như vậy, chiếc ô dù này đã được hãng xác nhận, chỉ dùng để trang trí chứ chẳng giúp được ai trong việc tránh mưa.
Điều này khiến người tiêu dùng Trung Quốc tức giận là tại sao một nhà sản xuất danh tiếng lại không thể tạo ra một thứ gì đó hữu ích với mức giá đắt đỏ như vậy. Một chiếc ô không thể chống mưa cũng vô dụng như không khí đóng chai.
Mặc dù vậy, với những ai sành hàng hiệu thì sẽ hiểu rằng, sự đắt đỏ một chiếc dù mà chẳng che mưa nhưng mang dấu ấn của thương hiệu, mà cụ thể ở đây là Gucci và Adidas, đến từ chính giá trị của thương hiệu. Đôi khi, chúng chỉ cần đẹp và thời trang chứ không hẳn là có công dụng thực tế.