Chợ đêm đầu tiên ở Cần Giờ bắt đầu mở cửa từ tối qua (26.1) và dự kiến mở đều đặn vào 3 ngày cuối tuần. Đây là hoạt động nhằm góp phần để níu chân khách du lịch.
Du lịch

Chợ đêm Cần Giờ mở cửa phục vụ du lịch

Thiên Di 27/01/2024 14:50

Chợ đêm đầu tiên ở Cần Giờ bắt đầu mở cửa từ tối qua (26.1) và dự kiến mở đều đặn vào 3 ngày cuối tuần. Đây là hoạt động nhằm góp phần để níu chân khách du lịch.

Chợ đêm Cần Thạnh hoạt động trên tuyến đường Trần Văn Kiều, kết hợp giữa phố đi bộ và các gian hàng ẩm thực. Trong ngày chợ đêm khai trương vào tối 26.1, có 108 gian hàng hoạt động, chủ yếu là kinh doanh hải sản tươi sống, đặc sản huyện Cần Giờ, đồ ăn nhanh và nước giải khát. Chợ đêm mở cửa là một trong những động thái đầu tiên của huyện Cần Giờ trong việc phát triển mô hình kinh tế đêm.

Du khách đến đây có thể ghé một số gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP (sản vật địa phương) như xoài cát Cần Giờ, sản phẩm từ tổ yến, các loại hải sản đóng gói, mật dừa nước. Bên cạnh gian ẩm thực là các quầy hàng thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm.

Trả lời với báo chí, ông Trương Tiến Triển, Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, vào tối 26.1 tuyến phố có hơn 1.400 người ghé thăm với hơn 300 khách ngoài địa phương.

anh-man-hinh-2024-01-27-luc-14.12.14.png
Chợ đêm Cần Giờ mở cửa vào tối qua (26.1) - Ảnh: UBND huyện Cần Giờ

Theo thống kê của UBND huyện Cần Giờ, số khách lưu trú ban đêm khi đến huyện đảo chỉ chiếm khoảng 3 - 4%. UBND huyện Cần Giờ thừa nhận, huyện đảo đang còn thiếu các yếu tố hấp dẫn như hệ thống nhà hàng, khách sạn lớn, những khu vui chơi, giải trí, ăn uống mua sắm về đêm… để giữ chân khách.

Chính vì vậy, việc mở cửa phố đi bộ cùng với chợ đêm Cần Giờ không chỉ là điểm vui chơi của người dân mà còn là điểm đến phục vụ khách du lịch khắp nơi. Ngoài thúc đẩy du lịch địa phương, chợ đêm cũng tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương và được kỳ vọng là đầu mối tiệu thụ nông sản, hải sản cho nông dân và ngư dân Cần Giờ.

"Nói về du lịch xanh, sinh thái và ngay cạnh trung tâm TP.HCM, thì Cần Giờ có lợi thế thu hút du khách dịp cuối tuần. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu thêm sản phẩm du lịch mới, lạ, dựa trên lợi thế vốn có của Cần Giờ có thể triển khai đón khách ngay", ông Trương Tiến Triển cho biết thêm với tờ Nông nghiệp.

Theo ông Triển, mỗi năm huyện ven biển này thu hút hơn 2 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Cần Giờ được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, là địa phương duy nhất của TP.HCM có rừng, biển. Năm 2000, huyện Cần Giờ được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Phố đi bộ và khu ẩm thực đêm Cần Giờ được mở cửa trên đường Đặng Văn Kiều (Thị trấn Cần Thạnh). Tuyến đường này có chiều dài 400m, chiều rộng mặt đường là 8m với 2 làn xe.

Khu vực này có mật độ phương tiện giao thông không dày đặc, mặt đường thông thoáng, gần khu dân cư, siêu thị, cửa hàng... Đây là những điểm thuận lợi để UBND thị trấn Cần Thạnh tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ, kết hợp khu ẩm thực đêm.

Trước khi chợ đêm Cần Thạnh ở Cần Giờ mở cửa, TP.HCM có 9 chợ đêm đang hoạt động. Theo Sở Du lịch TP.HCM, chợ đêm, phố ẩm thực đêm là những sản phẩm du lịch tiêu biểu đóng góp vào kinh tế đêm của thành phố. Lợi thế của kinh tế ban đêm là thu hút khách du lịch và tạo điểm nhấn, màu sắc cho từng địa phương, vùng miền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ đêm Cần Giờ mở cửa phục vụ du lịch