Cả Liverpool, West Ham và Brighton đều chiến thắng ở lượt áp chót vòng bảng Europa League để giành vé sớm trước 1 lượt đấu.
Thể thao

Chờ Man United xuống hạng, nước Anh sẽ đủ 5 đạo quân tại Europa League

Hồ Đông 06:37 01/12/2023

Cả Liverpool, West Ham và Brighton đều chiến thắng ở lượt áp chót vòng bảng Europa League để giành vé sớm trước 1 lượt đấu.

europa.jpg
Thành công gần nhất của M.U tại châu Âu là vô địch Europa League dưới thời HLV Jose Mourinho

Liverpool đã hụt tấm vé sớm khi bất ngờ để thua trên sân của Toulouse lượt đấu trước. Tiếp Lansk trên sân nhà, HLV Jurgen Klopp vẫn tung ra sân đội hình dự bị nhưng để Mohamed Salah và Luis Diaz đá chính trên hàng công.

Chỉ trong vòng từ phút 12 đến 15, Diaz rồi Gakpo lần lượt lập công giúp đoàn quân của HLV Klopp dẫn đại diện nước Áo cách biệt 2 bàn.

Đầu hiệp 2, Gakpo đem về quả phạt đền cho Liverpool và Salah nâng tỷ số lên 3-0. Dù sau đó tung nhiều cầu thủ trẻ ra sân, Liverpool vẫn chơi trên chân và Gakpo có thêm bàn thắng ấn định 4-0 vào cuối trận.

Với 12 điểm sau 5 trận, Liverpool không những giành vé sớm mà còn chính thức giành ngôi đầu bảng E khi hơn Toulouse 4 điểm.

Tại bảng A, West Ham có chiến thắng 1-0 trên sân của TSC (Serbia) với pha lập công của Soucek vào cuối trận. Nhờ đó, West Ham cũng có 12 điểm như Freiburg của Đức và hai đội bóng này cùng giành vé đi tiếp. Lượt cuối, West Ham chỉ cần hòa khi tiếp Freiburg là chính thức giành ngôi đầu.

Tại bảng B, Brighton cũng có chiến thắng 1-0 trên sân của AEK (Hy Lạp) với bàn thắng duy nhất do Joao Pedro thực hiện trên chấm 11 mét. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Brighton trong lần đầu dự Europa League và giúp họ có 10 điểm để chính thức giành vé đi tiếp. Lượt cuối, Brighton có thể giành ngôi đầu bảng nếu thắng Marseille trên sân nhà.

Như vậy, với việc 3 đội bóng cùng vượt vòng bảng tại Europa League, nước Anh có lực lượng hùng hậu bậc nhất tại vòng hai. Đó là chưa kể nước Anh có thể thêm viện binh tại Europa League khi Man United và Newcastle rất sáng cửa xuống hạng từ Champions League để chơi tại Europa League từ vòng knock-out. Khi đó, nước Anh có đến 5 đạo quân tại Europa League.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
một giờ trước Thị trường và chính sách
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chờ Man United xuống hạng, nước Anh sẽ đủ 5 đạo quân tại Europa League