Những chú chó robot sẽ được nghệ sĩ nổi tiếng huấn luyện trong hơn 4 tháng để vẽ tranh cho một buổi triển lãm.

Chó robot vẽ tranh cho triển lãm nghệ thuật

Long Hải | 10/04/2023, 14:30

Những chú chó robot sẽ được nghệ sĩ nổi tiếng huấn luyện trong hơn 4 tháng để vẽ tranh cho một buổi triển lãm.

cho-robot.jpg
Nghệ sĩ nổi tiếng Agnieszka Pilat với 1 trong 3 chú chó robot

Nghệ sĩ nổi tiếng Agnieszka Pilat đang huấn luyện 3 chú chó robot của Boston Dynamics để vẽ tranh cho triển lãm tiếp theo của Phòng trưng bày quốc gia Victoria (NGV - Australia).

Theo thông cáo báo chí của đơn vị triển lãm, các robot sẽ được đào tạo trong hơn 4 tháng. Một trong những chú chó robot, được gọi là “Spot”, thậm chí còn sống với nữ nghệ sĩ ở New York. Cô đã đặt tên cho nó là Basia.

Ba robot sẽ sử dụng các que sơn dầu để vẽ trên một tấm bạt nền acrylic gắn trên tường. Những hình ảnh này sẽ được trưng bày trong triển lãm nghệ thuật của NGV năm nay, khai mạc tại Melbourne vào tháng 12.

Pilat coi Basia là “bạn đồng hành” và nói rằng cô ấy sẽ rất nhớ chú chó robot khi nó vẽ ở Melbourne. “Basia giống như có một đứa con nhỏ. Đến một lúc nào đó, bạn phải để đứa trẻ tự lên xe buýt và đó chính là cảm giác của tôi”, Pilat nói với The Guardian.

Pilat đã được Boston Dynamics giao nhiệm vụ vẽ một bức chân dung về Spot, và đó là cách cô ấy hiểu rõ hơn về máy móc. Cô ấy mô tả những con chó robot là những người “vui tươi” và là “đối tác của nhân loại”.

“Tôi là người lạc quan về công nghệ. Tôi muốn nói rằng những gì tôi làm cho máy móc giống những gì Diego Rivera đã làm cho tầng lớp lao động. Và khi mọi người gặp Spot trực tiếp, đại đa số đều yêu thích chú chó robot rất nhanh. Thật khó để không bị chúng quyến rũ vì chúng rất dễ thương”, Pilat chia sẻ.

Tháng trước, có thông tin tiết lộ rằng các nhà nghiên cứu robot từ Đại học Carnegie Mellon và Đại học California tại Berkeley ở Mỹ có thể dạy các chú chó robot những thủ thuật mới như mở cửa và đá bóng, bổ sung thêm một khía cạnh hoàn toàn mới cho những việc chúng có thể làm. Chúng cũng đóng vai chính trong một buổi trình diễn thời trang của Coperni.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chó robot vẽ tranh cho triển lãm nghệ thuật