Lãnh đạo Công an tỉnh An Giang yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, ngăn chặn người, xe cộ từ ngoài tỉnh vào địa bàn cả trên đường sông, đường bộ, đường mòn lối mở.

Chống dịch COVID-19, An Giang chốt chặn mọi ngả đường vào tỉnh

Tô Văn | 30/05/2021, 14:40

Lãnh đạo Công an tỉnh An Giang yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, ngăn chặn người, xe cộ từ ngoài tỉnh vào địa bàn cả trên đường sông, đường bộ, đường mòn lối mở.

Chiều 30.5, Công an tỉnh An Giang cho biết đại tá Lâm Thành Sol – Phó giám đốc Công an tỉnh đã ký kế hoạch về việc tổ chức kiểm soát, chốt chặn người, xe cộ ngoài tỉnh vào địa bàn An Giang để phòng chống dịch COVID-19.

1-lap-chot.jpg
Một chốt kiểm dịch trên sông Hậu - Ảnh: Mai Phương

Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong và ngoài ngành. Theo đó, tiến hành đồng bộ các biện pháp kiểm tra, đo thân nhiệt đúng theo quy định khi lập các chốt chặn, kiểm soát con người và xe cộ từ ngoài tỉnh vào tất cả các cửa ngõ, đường bộ, đường thủy trên địa bàn tỉnh.

Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang cũng yêu cầu các chốt kiểm soát dịch bảo đảm các thiết bị, rào sắt, biển báo, đèn, máy đo thân nhiệt, bàn ghế, lều bạt, dụng cụ y tế chuyên dùng cho phòng chống dịch COVID-19.

2-lap-chot.jpg
Một chốt kiểm dịch trên đường bộ địa bàn TX.Tân Châu - Ảnh: Mai Phương

Đặc biệt các đơn vị như: Công an TP.Long Xuyên, Công an TX.Tân Châu, Công an H.Chợ Mới, Tri Tôn, Thoại Sơn, Phú Tân là những địa phương có tuyến đường bộ, đường thủy từ các tỉnh khác có thể đi vào địa phận tỉnh An Giang. Vì vậy, cần phải lập các chốt chặn đảm bảo bịt kín các tuyến đường không để người, xe cộ lọt vào địa phận mà không qua kiểm tra, kiểm soát.

Bên cạnh đó, các lực lượng phối hợp cần phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, vận động, tuyên truyền cho người dân chấp hành đảm bảo công tác phòng chống dịch được thuận lợi. Đối với các hành vi không chấp hành, các hành vi chống đối phải giải thích rõ, động viên, tuyên truyền để người dân hiểu và phối hợp; nếu tiếp tục không hợp tác sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công an các đơn vị, địa phương kết hợp kiểm tra việc thực hiện lệnh “Tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách, vận tải công cộng đi qua địa bàn tỉnh Long An và TP.HCM (xe khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi từ 0 giờ ngày 30.5 cho đến khi có thông báo mới)”.

Đối với xe khách hợp đồng, các vận tải thủy chở khách đi du lịch phải kiểm tra theo chức năng nhiệm vụ, ghi nhận biển số, đo thân nhiệt, yêu cầu chấp hành việc đeo khẩu trang, lập danh sách người trên xe dễ truy vết khi có yêu cầu. Đồng thời yêu cầu người có trách nhiệm, tài xế quay đầu không được tiếp tục vào địa phận An Giang. Nếu không chấp hành tùy tính chất, mức độ có biện pháp xử lý phù hợp.

Theo báo cáo nhanh về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 từ ngày 27.5 trên địa bàn tỉnh An Giang: không phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19. Lũy kế số ca nhiễm COVID-19 là 10 trường hợp (trong đó 1 tái dương tính) và 7 ca đã khỏi bệnh.

Bài liên quan
An Giang: Nắng nóng, nghề bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh ‘hốt bạc’
An Giang đến thời điểm này vẫn còn nắng nóng cao độ, nghề dịch vụ bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh đang vào mùa “hốt bạc”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chống dịch COVID-19, An Giang chốt chặn mọi ngả đường vào tỉnh