Trong trận khai mạc World Cup nữ 2023, các cầu thủ nữ New Zealand đã giành thắng lợi 1-0 trước đội bóng mạnh Na Uy.

Chủ nhà New Zealand thắng Na Uy trong trận khai mạc World Cup 2023

Hồ Đông | 20/07/2023, 16:52

Trong trận khai mạc World Cup nữ 2023, các cầu thủ nữ New Zealand đã giành thắng lợi 1-0 trước đội bóng mạnh Na Uy.

Dù Na Uy được đánh giá mạnh hơn nhưng các nữ cầu thủ New Zealand đã chơi rất tưng bừng trước sự cổ vũ của khán giả nhà. 45 phút hiệp 1 đang diễn ra mà không có nhiều pha bóng ấn tượng khi cả hai đều sợ thủng lưới trước.

Bước vào đầu hiệp 2, New Zealand bất ngờ có bàn mở tỷ số. Sau bàn thắng, đội chủ nhà chơi càng hưng phấn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong khi đại diện châu Âu chơi bế tắc.

new-zealand-vs-na-uy-859.jpg
Các cầu thủ nữ New Zealand vui mừng với chiến thắng lịch sử tại World Cup - Ảnh: Reuters

New Zealand đáng ra còn có thể ghi bàn thứ 2 vào cuối trận nếu như cú sút trên chấm 11 mét của họ không chạm xà ngang. Dù sao, thắng lợi 1-0 cũng là đủ cho nữ chủ nhà.

Trước khi trận đấu New Zealand - Na Uy diễn ra, ban tổ chức đã tiến hành lễ khai mạc ngắn gọn trong 15 phút. Buổi trình diễn nghệ thuật có sự góp mặt của 200 tình nguyện viên trong trang phục 32 đội dự VCK.

Sau màn biểu diễn nghệ thuật, ban tổ chức phát video giới thiệu 32 đội tham dự World Cup 2023 theo thứ tự bảng chữ cái Alphabet. Tuyển Việt Nam xuất hiện gần cuối, với hình ảnh tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy ăn mừng bàn thắng vào lưới Đài Bắc Trung Hoa - pha lập công quyết định đưa Việt Nam lần đầu dự World Cup.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nhà New Zealand thắng Na Uy trong trận khai mạc World Cup 2023