Vượt qua tuyển Pháp sau loạt đấu luân lưu đầy kịch tính, tuyển Úc đã lần đầu tiên lọt vào bán kết World Cup nữ.

Chủ nhà Úc lần đầu vào bán kết World Cup nữ sau 10 lượt đá luân lưu

H.Đ | 12/08/2023, 19:17

Vượt qua tuyển Pháp sau loạt đấu luân lưu đầy kịch tính, tuyển Úc đã lần đầu tiên lọt vào bán kết World Cup nữ.

Trước trận đấu, tuyển nữ Pháp được đánh giá rất cao do họ đã có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước hiện tượng Ma Rốc. Tại vòng bảng, Pháp cũng bất bại để giành ngôi đầu và gián tiếp tiễn Brazil bị loại sớm. Trong khi đó, chủ nhà Úc càng chơi càng chắc chắn với hàng thủ được tổ chức tốt, giữ sạch lưới liên tiếp trước Canada và Đan Mạch.

Thực tế trên sân cho thấy hai đội tạo ra thế trận cân bằng khi mỗi đội kiểm soát bóng 50%. Pháp là đội dứt điểm nhiều hơn nhưng không đủ nguy hiểm để có bàn thắng. Việc hai đội không thể ghi bàn trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ (chưa kể thời gian bù thêm) phản ánh đúng diễn biến trên sân.

Trong loạt luân lưu, Pháp sút trước và đá hỏng lượt thứ 1 và lượt thứ 5. Chủ nhà Úc đã có cơ hội kết thúc trận đấu sớm ở quả sút cuối nhưng cũng không thành công. Đến lượt sút thứ 9, cầu thủ của Pháp lại sút hỏng nhưng đội chủ nhà cũng sút hỏng. Phải đến lượt thứ 10, khi thành viên của tuyển Pháp tiếp tục sút hỏng thì người Úc mới thực hiện thành công.

Như vậy, Úc đã lần đầu tiên vào bán kết World Cup nữ và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp Anh - Colombia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nhà Úc lần đầu vào bán kết World Cup nữ sau 10 lượt đá luân lưu