Ngày 7.12, tiếp tục chương trình làm việc ngày thứ 2, kỳ họp thứ 13, HĐND TP.HCM khóa 10 tiến hành phiên chất vấn giám đốc các sở ngành.
Theo dòng thời sự

Chủ tịch HĐND TP.HCM: Cải tạo các khu đất trống để trồng cây xanh, tránh lãng phí tài nguyên đất

Tú Viên 07/12/2023 17:39

Ngày 7.12, tiếp tục chương trình làm việc ngày thứ 2, kỳ họp thứ 13, HĐND TP.HCM khóa 10 tiến hành phiên chất vấn giám đốc các sở ngành.

Phát biểu kết thúc phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai các biện pháp xử lý rác thải; tăng cường tái chế để hạn chế rác thải, triển khai thu thuế môi trường đảm bảo nghiêm túc hiệu quả; cải tạo các khu đất trống để trồng cây xanh, tránh lãng phí tài nguyên đất đai, cải thiện môi trường sống.

Về công tác cải cách hành chính, tổ chức bộ máy, Sở Nội vụ tham mưu UBND TP sớm trình HĐND TP các nội dung về bố trí, sắp xếp, tiêu chuẩn, định mức đối với cán bộ, công chức hoạt động không chuyên trách; tăng biên chế, bổ sung biên chế cho các phường, xã phải sắp xếp lại.

06-12-2023-hdnd-tphcm-khai-mac-ky-hop-thu-13-xem-xet-cho-y-kien-va-quyet-dinh-nhieu-noi-dung-quan-trong-6f5b6e5-details.jpeg
Quang cảnh hội nghị - Ảnh: Thành ủy TP.HCM

Về lĩnh vực an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, PCCC, an toàn giao thông, yêu cầu các sở ngành liên quan quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai phối hợp với Sở GD-ĐT trong tuyên truyền giáo dục, giải quyết dứt điểm tình trạng mua bán trước cổng trường, hạn chế tình huống không đáng có xảy ra.

Đối với UBND quận 12, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đề nghị quận 12 sớm báo cáo, đề xuất, kiến nghị TP tháo gỡ các khó khăn để quận thuận lợi hơn trong điều hành quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Nhắc lại kết quả giải ngân của quận 12 mới đạt 55% kế hoạch, Chủ tịch HĐND TP lưu ý từ nay đến ngày 31.12, quận 12 phải tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công; tiếp tục cải thiện các chỉ số cải hành chính cũng như đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số để phục chính quyền. Trong đó quan tâm hơn nữa đến việc khai thác, quản lý nhà đất công trên địa bàn cũng như chăm lo an sinh xã hội cho mọi người dân, để Tết đến với mọi nhà.

Quận 12 phải tập trung thực hiện quyết liệt hơn nữa Chỉ thị 23 của Thành ủy; phối hợp cùng các sở ngành liên quan thực hiện tốt việc quản lý các khu chung cư, phát triển mảng xanh trên địa bàn quận. Song song với đó, cần làm tốt công tác dư luận để người dân hiểu, chia sẻ với chính quyền, không để bức xúc tích tụ tạo thành điểm nóng; nghiên cứu, đề xuất TP các nội dung quận khai thác tối đa thời cơ, chính sách của các cơ chế đặc thù để phát triển quận đạt kết quả tốt nhất.

Chủ tịch UBND quận 12 Nguyễn Văn Đức cho biết quận đã đầu tư 30 công viên cây xanh, 101 mảng xanh. Từ năm 2021 đến nay, quận đã thực hiện xã hội hóa 61 phát triển mảng xanh công cộng. Hiện quận đang chủ động phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư hạ tầng TP phát triển 2 mảng xanh là công viên cây Thạnh Lộc 3,37ha, Tân Chánh Hiệp 2,7ha, dự kiến khởi công và hoàn thành trong năm 2024.

Đối với công viên 150ha, quận 12 đã giữ quy hoạch công viên này nhiều năm, đây là một trong những công trình trọng điểm của quận. Theo ông Đức, công viên này chậm được triển khai là do có diện tích lớn, nằm trên địa bàn 2 phường. Trên địa bàn quận đã phê duyệt 26 đồ án quy hoạch, song khu vực công viên chưa có quy hoạch 1/2000 nên trong quá trình triển khai phải chờ điều chỉnh quy hoạch, dẫn đến thủ tục chậm.

Hiện TP giao quận 12 nghiên cứu phối hợp thi tuyển thiết kế, trên cơ sở điều chỉnh quy hoạch chung của TP, từ đó quận đề xuất TP điều chỉnh quy hoạch khu vực này; đồng thời bổ sung vốn trung hạn thời kỳ 2021-2025 và bố trí vốn để quận giải phóng mặt bằng với 444 hộ bị ảnh hưởng.

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch HĐND TP.HCM: Cải tạo các khu đất trống để trồng cây xanh, tránh lãng phí tài nguyên đất