Hy vọng có Greenwood của Lazio vào ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng mùa hè (1.9) đã tan thành mây khói vì thủ tục giấy tờ không được nộp trước thời điểm 19 giờ ở Ý.

Chủ tịch Lazio thất vọng với MU vì hụt Greenwood, CĐV Getafe vui sướng ăn mừng

Sơn Vân | 02/09/2023, 18:14

Hy vọng có Greenwood của Lazio vào ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng mùa hè (1.9) đã tan thành mây khói vì thủ tục giấy tờ không được nộp trước thời điểm 19 giờ ở Ý.

Chủ tịch Lazio, Claudio Lotito, khẳng định đã nỗ lực hết sức để có được chữ ký của Greenwood, đồng thời tiết lộ tiền đạo 21 tuổi người Anh muốn gia nhập CLB Serie A. Tuy nhiên, sự chậm trễ của Manchester United trong việc xử lý các tài liệu cần thiết đã khiến thương vụ này không thành, khiến Chủ tịch Lazio thất vọng.

“Tôi đã cố gắng cho đến phút cuối cùng. Họ không ký hợp đồng kịp thời. Cậu ấy muốn đến Lazio", Claudio Lotito nói ngay sau khi kỳ chuyển nhượng ở Ý đóng cửa vào tối 1.9.

Dù Claudio Lotito rất muốn có Greenwood nhưng rộ tin HLV trưởng Lazio - Maurizio Sarri tỏ ra dè dặt trong việc ký hợp đồng với tiền đạo này với lý do lo ngại liên quan đến thái độ và thể lực của anh.

Lazio mùa này được dự Champions League và rơi vào bảng F có Feyenoord, Atletico Madrid, Celtic.

chu-tich-lazio-that-vong-voi-mu-vi-hut-greenwood.jpg
Greenwood không được dự cúp châu Âu mùa này sau khi lỡ hẹn với Lazio và gia nhập Getafe - Ảnh: Getty Images

Greenwood đã tập luyện với một chuyên gia thể lực cá nhân và lần cuối chơi một trận đấu mang tính cạnh tranh là vào tháng 1.2022, trước khi anh bị buộc tội cố gắng cưỡng hiếp, bạo lực gia đình và có hành vi kiểm soát bạn gái.

Vào tháng 2, cơ quan công tố hủy bỏ cáo buộc chống lại Greenwood, do các nhân chứng rút lui và xuất hiện bằng chứng mới.

Quỷ đỏ xác nhận Greenwood sẽ rời Old Trafford vào tuần trước sau cuộc điều tra nội bộ kéo dài 6 tháng.

Getafe tận dụng tối đa cơ hội và ký hợp đồng với Greenwood theo dạng cho mượn. Đáng chú ý là Manchester United không thu phí cho mượn, đồng thời sẽ chi trả phần lớn tiền lương cho cầu thủ này.

Người hâm mộ Getafe ăn mừng cuồng nhiệt trên đường phố bên ngoài sân vận động sau khi CLB La Liga ký hợp đồng với Mason Greenwood theo dạng cho mượn từ Quỷ đỏ.

Getafe đã hoàn tất thương vụ bất ngờ vào cuối ngày 1.9 trong mối cảnh Greenwood trong bối cảnh có sự quan tâm đáng kể từ các CLB khác ở Ý, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi thông báo chính thức được đưa ra, nhiều người ủng hộ Getafe bên ngoài sân vận động Coliseum Alfonso Perez đã nhảy múa tưng bừng.

CLB ở Madrid (thủ đô Tây Ban Nha) đã chia sẻ một video trên tài khoản X với chú thích: "Đấu trường La Mã cách đây vài phút. Chào mừng @masongreenwood".

Getafe là đội bóng tầm trung, được thành lập năm 1983 ở Tây Ban Nha với sân nhà Coliseum Alfonso Perez có khoảng 17.000 chỗ. Getafe chưa từng vô địch La Liga, hai lần vào chung kết Cúp Nhà Vua nhưng toàn thua năm 2007 và 2008. Mùa trước, CLB này đứng thứ 15 ở La Liga.

Do Getafe không có quá nhiều tham vọng nên Greenwood sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn là khi đến Lazio. Đây là tín hiệu tốt cho Greenwood bởi viên ngọc quý của lò Carrington không thi đấu từ tháng 1.2022.

Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, xác nhận Manchester United sẽ đón Greenwood trở lại vào hè 2024, thời điểm hết hợp đồng cho mượn. Trái với thông báo ban đầu, đội chủ sân Old Trafford vẫn chừa đường lui cho Greenwood. Trong thời gian đó, Quỷ đỏ sẽ tiếp tục thăm dò dư luận. Nếu tình hình lắng xuống và Greenwood thi đấu tốt ở Getafe, Manchester United hoàn toàn có thể đưa anh tái hòa nhập đội bóng.

Rõ ràng việc đưa Greenwood trở lại vào đội 1 Quỷ đỏ lúc này là không hợp lý do vấp phải sự phản đối lớn. Song một năm tới, không ai biết chuyện gì xảy ra. Việc Manchester United đều đặn trả lương dù Greenwood không thi đấu hơn một năm qua cũng là cách để họ thể hiện trách nhiệm và cưu mang tiền đạo này.

Greenwood đã nghỉ thi đấu kể từ tháng 1.2022 và khả năng sẽ có trận ra mắt Osasuna sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào ngày 17.9. Lúc 21 giờ 15 tối 2.9, Getafe sẽ có trận làm khách đầy khó khăn trên sân Real Madrid ở vòng 4 La Liga.

Sau 3 vòng đấu, Getafe có 4 điểm và tạm đứng thứ 12. Trong khi Real Madrid toàn thắng 3 trận nhờ sự tỏa sáng của Jude Bellingham, tân binh người Anh trị giá 130 triệu euro.

Jude Bellingham có khởi đầu tuyệt vời tại Real Madrid khi ghi 4 bàn cùng 1 pha kiến tạo chỉ sau 3 trận đầu tại La Liga 2023/24.

Với con số trên, Bellingham với tư cách là một tiền vệ, sánh ngang thành tích ghi bàn của Ronaldo có được ở Bernabeu qua số trận như trên. Thậm chí, tiền vệ 20 tuổi còn lấn lướt đàn anh khi có thêm 1 kiến tạo cho đồng đội lập công.

Gia nhập đội bóng lớn như Real Madrid nhưng Jude Bellingham không hề choáng ngợp và thi đấu vô cùng ấn tượng. 

chu-tich-lazio-that-vong-voi-mu-vi-hut-greenwood-1.jpg
Jude Bellingham đang tỏa sáng rực rỡ ở Real Madrid - Ảnh: Getty Images

HLV Ancelotti nói không ngạc nhiên về tài của Jude Bellingham bởi biết rõ học trò mới sở hữu những phẩm chất gì. “Điều đáng ngạc nhiên duy nhất là cậu ấy mới chỉ 20 tuổi”, chiến lược gia người Ý nhấn mạnh.

Phần thưởng cho phong độ thăng hoa của Jude Bellingham là danh hiệu Cầu thủ hay nhất La Liga tháng 8 do BTC trao tặng.

Bellingham trở thành cầu thủ Real Madrid đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu này ngay trong tháng đầu tiên. Anh cũng là tân binh của Real Madrid đầu tiên có phần thưởng giá trị để khoe với người hâm mộ trong trận Real Madrid tiếp Getate trên sân nhà Santiago Bernabeu. Trước đó, cả 3 trận toàn thắng của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đều diễn ra trên sân khách.

Không chỉ vậy, Jude Bellingham cũng là cầu thủ Anh đầu tiên giành giải Cầu thủ hay nhất tháng ở La Liga. Real Madrid từng có tuyển thủ Anh xuất sắc như Michael Owen hay David Beckham nhưng cả hai đều không có danh hiệu đó.

Bài liên quan
Kane lấy cảm hứng từ Beckham để đến Bayern, Tottenham có thể bán Hojbjerg cho MU
Harry Kane khiến nhiều người bất ngờ vào hè này khi rời Tottenham để gia nhập Bayern Munich với bản hợp đồng trị giá ban đầu 86,4 triệu bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 phút trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Lazio thất vọng với MU vì hụt Greenwood, CĐV Getafe vui sướng ăn mừng