Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thừa ủy quyền của Tổng Bí thư trao quà cho Đảng bộ và nhân dân An Giang.

Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Tô Văn | 19/08/2023, 23:03

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thừa ủy quyền của Tổng Bí thư trao quà cho Đảng bộ và nhân dân An Giang.

Tối 19.8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20.8.1888 – 20.8.2023), tại TP.Long Xuyên.

4-ngay-19.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quà cho lãnh đạo tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Tại lễ kỷ niệm, ông Lê Hồng Quang - Bí thư Tỉnh ủy An Giang đã ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Ông Quang nhấn mạnh, người dân An Giang luôn kính trọng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc Chủ tịch Tôn Đức Thắng - một chiến sĩ cách mạng kiên trung của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, nhà lãnh đạo mẫu mực của Đảng, đã hiến dâng cả cuộc đời cho lý tưởng cộng sản, độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc và xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

Đây cũng là dịp để người dân An Giang học tập, làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Tôn Đức Thắng - một gương mẫu đạo đức cách mạng; suốt đời cần, kiệm, liêm, chính, suốt đời hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng, phụng sự nhân dân.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng sinh tại Cù lao Ông Hổ thuộc làng An Hòa, tổng Định Thành, tỉnh Long Xuyên (nay là xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang). Ông sớm giác ngộ cách mạng, tham gia phong trào yêu nước, phong trào Cộng sản và Công nhân quốc tế từ những năm 1910.

Gần 70 năm hoạt động cách mạng, được Đảng và Nhà nước phân công giữ nhiều trọng trách, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam, vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự phát triển của phong trào Cộng sản và Công nhân quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng