Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao 40 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Hà Nội, mong TP vượt qua đại dịch trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng Hà Nội 40 tỉ đồng

Lam Thanh | 13/08/2021, 17:11

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao 40 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Hà Nội, mong TP vượt qua đại dịch trong thời gian sớm nhất.

Ngày 13.8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo TP.Hà Nội về công tác phòng chống đại dịch COVID-19.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, Hà Nội với vị trí là trung tâm của cả nước về giao thương, kinh tế, văn hóa, xã hội... nên nguy cơ dịch bệnh luôn ở mức cao.

Do vậy, ngày 24.7, TP thống nhất cao, giãn cách xã hội trên toàn thành phố. Trong thời gian giãn cách, trung bình trên 60 ca/ngày, trong đợt giãn cách lần 2 này, số ca mắc trong cộng đồng giảm dần; đến nay, trung bình khoảng 30 ca trong cộng đồng/ngày.

Chủ tịch Hà Nội cho biết hiện vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình và đang triển khai xét nghiệm diện rộng để bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng. Sau 3 ngày triển khai, kết quả cho thấy, tỷ lệ khoảng 1 vạn dân có 1 ca F0 - đây là tỷ lệ thấp và nằm trong dự báo của thành phố.

hn.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo Hà Nội 

Về công tác tiêm vắc xin, trên cơ sở lượng vắc xin được Bộ Y tế phân bổ, thành phố đã tiêm được 13,9% số người dân thuộc diện đủ điều kiện tiêm.

Song song với các biện pháp phòng chống dịch, Hà Nội đã cắt giảm thủ tục hành chính, tháo gỡ vướng mắc triển khai nhanh gói hỗ trợ 12 nhóm người lao động và người sử dụng lao động khó khăn do dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1.7.2021 của Chính phủ, đồng thời, có chính sách hỗ trợ riêng cho các nhóm đối tượng khác với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau".

“Với nỗ lực, quyết tâm cao nhất, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội sẽ cố gắng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường”, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh bày tỏ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, ưu tiên của Trung ương, Bộ Chính trị là phải nhanh chóng kiểm soát sự lây lan dịch bệnh ở Hà Nội, đưa Thủ đô trở thành nơi an toàn, hậu phương quan trọng. Từ đó Hà Nội có thể chi viện cho các địa phương khác có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Chủ tịch nước cho rằng Hà Nội đã có quyết định kịp thời giãn cách xã hội, tạo nên “một bức tường thành” ngăn chặn đại dịch lây lan; tránh nguy cơ khủng hoảng y tế và các vấn đề xã hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của thành phố trong thực hiện công tác chuẩn bị với phương châm “4 tại chỗ” tương ứng với các phương án phòng chống dịch ở mức cao như: bảo đảm đủ chỗ điều trị cho 30.000 ca F0, đủ chỗ cách ly cho 65.000 ca F1. Đây chính là sự cụ thể hóa tinh thần “chống dịch như chống giặc”, coi sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng hoàn toàn đồng ý với giải pháp xét nghiệm diện rộng mà thành phố đang triển khai. Đồng thời đề nghị không chủ quan trước những biến thể mới của COVID-19; tiếp tục phát huy tinh thần 5K + vắc xin cần nhiều biện pháp quyết liệt, cụ thể hơn nữa “không được để trái tim của cả nước bị dịch bệnh đe dọa”, Chủ tịch nước chỉ đạo.

Về điều trị, Chủ tịch nước cho rằng Hà Nội nên tăng cường năng lực ở tầng dưới, giảm tải tầng trên, tăng cường tập huấn cho các lực lượng làm nhiệm vụ; tiếp tục phát huy mô hình Tổ COVID-19 cộng đồng. Mỗi người dân có biểu hiện ho, sốt đều phải được xem xét xử lý sớm, kịp thời.

nxp-2.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu

Về vắc xin phòng COVID-19, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là giải pháp cứu cánh giảm bệnh nặng, giảm tử vong. Do đó, thành phố cần nghiên cứu các quan điểm về vấn đề này như: tập trung cho "vùng đỏ", tiêm cho người già, người nghèo, người có bệnh nền… với chiến lược cụ thể.

Chủ tịch nước yêu cầu bảo vệ tốt nhất cho đội ngũ y, bác sỹ và lực lượng tuyến đầu khác, sớm tiêm 2 mũi để đảm bảo an toàn trong thực thi nhiệm vụ.

Ngoài ra, cần quan tâm đảm bảo hàng hóa vận chuyển an toàn, cung cấp đầy đủ cho người dân.

“Hà Nội cần tiếp cận công tác phòng chống dịch theo vùng, liên vùng; luôn đặt người dân ở vị trí trung tâm của mọi chủ trương, chính sách, bảo đảm an sinh xã hội; có các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, duy trì sản xuất kinh doanh ở mức độ phù hợp; trước mắt, tập trung phòng chống dịch; cương quyết giãn cách xã hội nhưng khi an toàn phải là nới phục hồi nhanh nhất, mạnh nhất”, Chủ tịch nước nêu.

Một lần nữa khẳng định Hà Nội đang đi đúng hướng trong đợt thứ dịch thứ tư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng, dưới sự đoàn kết, ủng hộ của nhân dân, đảng bộ, chính quyền TP sẽ chèo lái con thuyền vượt qua sóng dữ an toàn.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao 40 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố với niềm tin nhân dân Thủ đô sẽ tiếp tục đồng lòng, chung sức vượt qua đại dịch trong thời gian sớm nhất.

Bài liên quan
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Lòng dân ủng hộ thì chúng ta sẽ thành công
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương bà con đã hy sinh quyền lợi riêng để phòng chống dịch. “Lòng dân ủng hộ thì chúng ta thành công, dân không ủng hộ thì chúng ta sẽ không thành công”, Chủ tịch nước nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
một giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng Hà Nội 40 tỉ đồng