Sáng ngày 8.12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương, dâng hoa kính viếng anh linh các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viếng nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên

P.V | 09/12/2021, 10:16

Sáng ngày 8.12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương, dâng hoa kính viếng anh linh các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Dự lễ dâng hương dâng hoa kính viếng anh linh các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên còn có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Trưởng Ban dân vận TW Bùi Thị Minh Hoài cùng lãnh đạo các Bộ, Ngành TW, các tỉnh, thành phố.

ctn1.jpeg

Về phía tỉnh Hà Giang, dự lễ có Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 15 tỉnh Hà Giang Đặng Quốc Khánh cùng các lãnh đạo tỉnh và sở, ngành của tỉnh.

Báo công trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn  nhấn mạnh: Tại mảnh đất thiêng liêng Hà Giang nơi địa đầu tổ quốc, hơn 40 năm về trước là chiến trường ác liệt của cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới. Đã có hơn 4.000 cán bộ chiến sỹ đã anh dũng hy sinh, trên 9.000 người bị thương, hiện vẫn còn gần 2.000 hài cốt của cán bộ, chiến sỹ còn nằm rải rác trong khe đá, thung sâu vẫn chưa được tìm thấy và quy tập. Máu của các anh đã hòa cùng đất mẹ, mang lại sự bình yên cho nhân dân. 

ctn3.jpeg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thắp hương ở phần mộ các Liệt sỹ

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa tưởng và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các liệt sĩ đã không tiếc máu xương, anh dũng hy sinh bảo vệ nền độc lập, tự do, chủ quyền của Tổ quốc.  Đồng thời, thắp những nén hương thơm lên phần mộ các liệt sĩ đang yên nghỉ tại đây.

Tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ, trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thực hiện nghi thức thỉnh chuông và viết lưu bút tại sổ ghi truyền thống Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, trong đó có đoạn: Sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc là hiện thân của hào khí “Quyết tử để tổ quốc quyết sinh” với lời thề sắt son “Sống hóa đá, chết bám đá, thành bất tử” để lại cho thế hệ sau những tấm gương sáng ngời về lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam”…

Cũng tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng đã trồng cây lưu niệm trong khuân viên Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viếng nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên