Ông Phan Văn Mãi mong muốn quá trình hoàn thiện các khung chiến lược, khung hành động và triển khai thực hiện sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác trong nước và quốc tế.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ giữ vai trò tiên phong phát triển xanh

Tú Viên | 15/09/2023, 22:00

Ông Phan Văn Mãi mong muốn quá trình hoàn thiện các khung chiến lược, khung hành động và triển khai thực hiện sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại chương trình tổng kết và Gala của Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) 2023 tối 15.9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, diễn đàn thu hút hơn 1.500 đại biểu đến từ các tổ chức quốc tế, định chế tài chính, cơ quan nghiên cứu, các trường đại học, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, chuyên gia, đại diện lãnh đạo các bộ ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp cùng các nhà nghiên cứu.

a9-09098-1-3735.jpeg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình

Đây là số lượng tham gia đông nhất qua 4 kỳ tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP.HCM. Một trong những lý do diễn đàn thu hút được sự quan tâm lớn như vậy là bởi chủ đề mang tính thời sự, không chỉ là câu chuyện của riêng địa phương, quốc gia nào.

Diễn đàn đã ghi nhận được trên 80 ý kiến tham luận, thảo luận tại các phiên làm việc và buổi gặp gỡ "CEO 100 Tea Connect" ngày 14.9. Qua đó cho thấy việc tăng trưởng xanh là lựa chọn tất yếu và cần hợp tác hành động để đạt được mục đích trên. Các ý kiến xuyên suốt diễn đàn cũng gợi ý những mô hình, cách làm hay tham khảo tốt cho TP.HCM và Việt Nam trong tăng trưởng xanh, hướng đến phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, sau diễn đàn TP.HCM sẽ tổng kết đầy đủ, nghiên cứu kỹ lưỡng để hoàn thiện khung chiến lược trong tháng 9.

“Với những góp ý tại diễn đàn, thấy rằng có đủ cơ sở để hoàn thiện khung chiến lược tốt, từ đó xây dựng khung hành động với mốc thời gian, lĩnh vực cụ thể. Song song đó là ban hành quy định, quy chuẩn phù hợp quốc tế. TP.HCM sẽ giữ vai trò tiên phong phát triển xanh, thực hiện mục tiêu Net Zero”, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định.

nen.jpg
Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2023 có số lượng người tham gia đông nhất qua 4 kỳ tổ chức

Ông Phan Văn Mãi mong muốn quá trình hoàn thiện các khung chiến lược, khung hành động và triển khai thực hiện sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác trong nước và quốc tế. Cũng từ kết quả diễn đàn này, TP.HCM sẽ có tổng hợp, kiến nghị Chính phủ cập nhật, bổ sung chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, xem xét ban hành các chính sách thúc đẩy phát triển xanh trong thời gian tới.

Tại phiên thảo luận số 3 do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng Đại học quốc gia TP.HCM chủ trì, các đại biểu thảo luận rất sôi nổi về hợp tác kinh tế tuần hoàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nguyên Phó thủ tướng Đức Philipp Rösler cùng dự phiên thảo luận này.

Phát biểu thảo luận, nguyên Phó thủ tướng Đức Philipp Rösler một lần nữa nhấn mạnh quan điểm chuyển đổi xanh là vấn đề cần có sự hợp tác quốc tế, nhằm tạo ra sự thay đổi; và để tạo được sự thay đổi thì phải có sự tham gia của toàn xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ giữ vai trò tiên phong phát triển xanh