Nói lời sau cùng, ông Dũng gửi lời xin lỗi các nhà đầu tư; và cũng xin HĐXX giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo thuộc Tân Hoàng Minh, xin giảm án cho con trai Đỗ Hoàng Việt.
Sự kiện

Chủ tịch Tân Hoàng Minh xin tòa giảm nhẹ cho con trai và thuộc cấp

Nhã Thanh 22/03/2024 17:30

Nói lời sau cùng, ông Dũng gửi lời xin lỗi các nhà đầu tư; và cũng xin HĐXX giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo thuộc Tân Hoàng Minh, xin giảm án cho con trai Đỗ Hoàng Việt.

Chiều 22.3, HĐXX TAND TP.Hà Nội tuyên bố kết thúc phần tranh luận. HĐXX sẽ tiến hành nghị án và tuyên án vào chiều 27.3.

Theo đó, trước khi HĐXX vào nghị án, 15 bị cáo trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tân Hoàng Minh được nói lời sau cùng.

1(1).jpg
Bị cáo Đỗ Anh Dũng tại tòa - Ảnh: N.A

Bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh) gửi lời xin lỗi đến các nhà đầu tư. Theo lời ông Dũng, trong 2 năm sau khi bị bắt, ông và gia đình, bạn bè đã có gắng rất nhiều để thu xếp, thu hồi được số tiền hơn 8.645 tỉ đồng nộp khắc phục hậu quả vụ án. Là người đứng đầu Tân Hoàng Minh, ông Dũng xin nhận mọi trách nhiệm.

Cuối lời, ông Dũng nghẹn ngào, xin HĐXX giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo thuộc Tân Hoàng Minh, xin giảm án cho con trai Đỗ Hoàng Việt để cho họ nhanh chóng trở về xã hội.

Về phần mình, bị cáo Đỗ Hoàng Việt (Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh) bày tỏ sự ân hận về những việc đã làm. Việt cho biết vì tuổi đời còn trẻ, đi du học từ sớm nên việc hiểu biết về pháp luật còn hạn chế.

Theo Việt, khi phát hành trái phiếu, bị cáo biết đâu đó có sai nhưng không nhận thức được những hành vi của mình đã gây ra là vi phạm pháp luật nặng đến vậy.

Trước tòa, Việt gửi lời xin lỗi đến các nhà đầu tư và mong HĐXX “giơ cao đánh khẽ”, tuyên mức án khoan hồng, nhân văn nhất với bản thân, các đồng nghiệp, thuộc cấp cũng như cha mình.

Nói lời sau cùng, các bị cáo còn lại gửi lời xin lỗi bị hại và mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, dành cho họ mức án nhẹ nhất.

vks.jpeg
Đại diện VKS tiến hành đối đáp - Ảnh: N.A

VKS đề nghị lại mức án

Trước đó, chiều 22.3, sau lượt bào chữa đầu tiên của luật sư và những người tham dự phiên tòa, VKS cho biết “có điều chỉnh mức án đề nghị với các bị cáo”.

Cụ thể, Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng và con trai Đỗ Hoàng Việt được VKS đề nghị giảm mỗi người 1 năm tù, lần lượt xuống còn 8 - 9 năm và 4 - 5 năm. 13 bị cáo còn lại cũng được VKS đề nghị giảm 6 tháng hoặc chuyển từ án tù có thời hạn sang án treo.

Theo VKS, các bị cáo, đặc biệt là cha con ông Dũng đã phối hợp với CQĐT, nộp tiền khắc phục hậu quả cho nhà đầu tư ngay giai đoạn điều tra. Việc này đã kịp thời giải tỏa bức xúc, lo lắng của người dân…

Ngoài ra, VKS cũng cho biết một công ty thuộc Tân Hoàng Minh đã nộp khắc phục thêm 2 tỉ đồng. VKS đánh giá đây là những tình tiết giảm nhẹ mới, cần thiết, phù hợp để giảm nhẹ thêm hình phạt cho các bị cáo.

Bài liên quan
Các bị hại đòi Tân Hoàng Minh trả cả gốc và lãi, VKS đề nghị giải quyết thế nào?
Trong phần luận tội, Viện kiểm sát (VKS) đã nêu quan điểm giải quyết yêu cầu của các bị hại khi họ rất mong muốn nhận lại được cả tiền gốc và lãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Tân Hoàng Minh xin tòa giảm nhẹ cho con trai và thuộc cấp