UBND tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp như thành lập tổ giải quyết khó khăn vướng mắc các dự án bất động sản (BĐS).

Chủ tịch tỉnh Bình Dương nêu giải pháp xử lý dự án BĐS chậm tiến độ

Hồ Đông - Ngọc Đại | 21/07/2023, 15:02

UBND tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp như thành lập tổ giải quyết khó khăn vướng mắc các dự án bất động sản (BĐS).

Ngày 21.7, phiên chất vất và trả lời chấp vấn Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Dương khóa X đã diễn ra với 2 nhóm vấn đề chính. Một là về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hai là về công tác vận hành, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

1.jpg
Ông Võ Văn Minh – Chủ tịch tỉnh UBND Bình Dương - Ảnh: Báo NLĐ

Tại đây, ông Võ Văn Minh – Chủ tịch tỉnh Bình Dương thông tin về việc phát triển các dự án nhà ở thương mại thời gian qua góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số dự án gây bức xúc cho người dân.

Những dự án này chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định đã thực hiện việc giao dịch, chuyển nhượng, dẫn đến tình trạng phản ánh, khiếu nại, tập trung đông người làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Có thể kể như: Khu nhà ở công nhân Tân Bình của Công ty cổ phần Trung Thành, Khu nhà ở An Trung của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng An Trung, Khu nhà ở Đông Bình Dương của Công ty TNHH Phát triển Đô thị Đông Bình Dương và Khu nhà ở Đất Mới của Công ty cổ phần Đất Mới.

2.jpg
Các đại biểu đặt câu hỏi chất vấn với các lãnh đạo các sở, ngành - Ảnh: Báo Bình Dương

Đối với 4 dự án nêu trên, tính đến thời điểm hiện nay, việc triển khai quá chậm. Trong đó, có 2 dự án (Khu nhà ở Đất Mới, Khu nhà ở công nhân Tân Bình) chủ đầu tư đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân tự xây dựng nhà, sinh sống ổn định khi chủ đầu tư chưa đủ điều kiện để nhượng quyền sử dụng đất theo quy định. Hai dự án còn lại cũng chưa đủ điều kiện chuyển nhượng nhưng đã thỏa thuận chuyển nhượng cho người dân. Cả 4 dự án đã được thực hiện thanh tra.

Ông Võ Văn Minh cho biết về vấn đề này, UBND tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp như thành lập tổ giải quyết khó khăn vướng mắc các dự án BĐS, tổ chức đoàn thanh tra, kiểm tra một số dự án cụ thể trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, chỉ đạo Sở Xây dựng, các ngành, các cấp phối hợp làm việc trực tiếp với chủ đầu tư rà soát làm rõ các vấn đề tồn tại của từng dự án. Đối thoại, tuyên truyền, giải thích nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để xử lý theo đúng quy định pháp luật, vừa có tình, có lý, vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển vừa đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân.

3.jpg
Dự án ở Bình Dương đang được các cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc - Ảnh: Báo NLĐ

Theo ông Minh trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, rà soát, xử lý các dự án BĐS. Đồng thời, kiến nghị Bộ Xây dựng hoàn thiện các quy định pháp luật về nhà ở, về kinh doanh BĐS. Nắm bắt tình hình tại dự án BĐS trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu phát sinh tranh chấp, khiếu nại.

Bên cạnh đó, thông tin đầy đủ, kịp thời các dự án đảm bảo pháp lý, đủ điều kiện kinh doanh sản phẩm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tình hình triển khai dự án để kịp thời chấn chỉnh. Nghiêm túc xử lý các trường hợp vi phạm nếu có.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
37 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh Bình Dương nêu giải pháp xử lý dự án BĐS chậm tiến độ