Sau khi có văn bản của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Ba Vàng đã gỡ bỏ tất cả các thông tin giới thiệu và hình ảnh về xá lợi tóc của Đức Phật vào trưa ngày 31.12.
Theo dòng thời sự

Chùa Ba Vàng gỡ bỏ thông tin và hình ảnh ‘xá lợi tóc của Đức Phật’

Minh An 31/12/2023 13:03

Sau khi có văn bản của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Ba Vàng đã gỡ bỏ tất cả các thông tin giới thiệu và hình ảnh về xá lợi tóc của Đức Phật vào trưa ngày 31.12.

Vào trưa nay (31.12), trang web chính thức của chùa Ba Vàng đã gỡ bỏ những thông tin giới thiệu, hình ảnh của xá lợi tóc của Đức Phật. Ngoài ra, các tài khoản trên mạng xã hội của chùa Ba Vàng, Facebook của thầy Thích Trúc Thái Minh cũng gỡ bỏ những thông tin này.

anh-man-hinh-2023-12-31-luc-12.52.53.png
Hình ảnh "xá lợi tóc của Đức Phật" trên trang web của chùa Ba Vàng trước đó - Ảnh: Chùa Ba Vàng

Theo thông tin trên Giác Ngộ, ngày 28.12, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã có văn bản số 895/HĐTS-VP1 do Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng Trị sự thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Trị sự ấn ký yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng và trụ trì gỡ bỏ tất cả các giới thiệu về xá lợi tóc Đức Phật trên các trang thông tin của chùa và của thầy Thích Trúc Thái Minh, cũng như các trang mạng xã hội có liên hệ đến sự việc trên.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN cũng yêu cầu Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng gửi gấp báo cáo giải trình về nguồn gốc xá lợi tóc Đức Phật và việc tổ chức sự kiện này.

Ngày 30.12, chùa Ba Vàng đã có báo cáo về nguồn gốc "xá lợi tóc Đức Phật" và việc tổ chức sự kiện này gửi Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đồng thời công khai báo cáo này trên website của chùa.

Cũng trong ngày 30.12, Ban Tôn giáo Chính phủ đã có văn bản gửi GHPGVN đề nghị thẩm định nguồn gốc xá lợi tóc Đức Phật được trưng bày tại chùa Ba Vàng trong những ngày qua để có thông tin chính thức về sự việc.

Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị GHPGVN chỉ đạo Ban Phật giáo Quốc tế và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh các hoạt động không đúng với truyền thống của Phật giáo và xử lý nghiêm theo giới luật Phật giáo, Hiến chương và Quy chế của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nếu các tổ chức, cá nhân chức sắc Phật giáo liên quan đến vụ việc có sai phạm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùa Ba Vàng gỡ bỏ thông tin và hình ảnh ‘xá lợi tóc của Đức Phật’