Liên quan đến vụ việc một số học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói nghi ngờ bị rối loạn tiêu hóa, phải đi cấp cứu, Trường tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) đã gửi thư xin lỗi phụ huynh.

Chưa tìm được nguyên nhân khiến học sinh bị nôn ói ở trường Thành Công B, hiệu trưởng xin lỗi

Dạ Thảo | 20/10/2023, 09:00

Liên quan đến vụ việc một số học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói nghi ngờ bị rối loạn tiêu hóa, phải đi cấp cứu, Trường tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) đã gửi thư xin lỗi phụ huynh.

Vụ việc các học sinh tại Trường tiểu học Thành Công B bị nôn ói, đau bụng phải cấp cứu tại các bệnh viện, nhà trường đã gửi thư xin lỗi và mong phụ huynh luôn đồng hành với nhà trường. Trong bức thư ngỏ của hiệu trưởng gửi tới các phụ huynh đã thông tin: "Chúng tôi đã và đang hợp tác để xác định nguyên nhân cụ thể, đảm bảo rằng các biện pháp an toàn thực phẩm sẽ được tuân thủ một cách nghiêm ngặt để ngăn ngừa tình trạng tương tự. Chúng tôi hiểu rằng an toàn thực phẩm là một vấn đề mà quý phụ huynh luôn quan tâm. Vì thế, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được nhà trường chú trọng. Nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho công tác này" - hiệu trưởng nêu.

Được biết, trong chiều 17.10, UBND quận Ba Đình chỉ đạo các trường vệ sinh môi trường, tiến hành khử khuẩn tất cả các trường học trên địa bàn quận. Công tác này đã được các nhà trường nhanh chóng thực hiện để mang lại sự an toàn của học sinh.

Tuy nhiên, trong buổi họp với phụ huynh mà Trường Thành Công B tổ chức vào chiều 19.10 thì nhà trường cho biết vẫn chưa nhận được kết luận nguyên nhân khiến nhiều học sinh bị ngộ độc, nôn ói. Hơn nữa, việc thay thế đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhà trường cũng đang được cân nhắc vì còn chờ đợi kết luận chính của cơ quan có chuyên môn và hợp đồng của nhà trường đối với đơn vị này.

Chia sẻ với phóng viên ngay sau khi dự cuộc họp ban phụ huynh cùng với nhà trường, chị Đỗ Thị Như Q. thông tin rằng gia đình chị rất bức xúc vì cả hai con chị đều phải cấp cứu sau khi ăn ở trường về. Tuy nhiên nhà trường cũng đã có thư xin lỗi nên chỉ mong sớm tìm được nguyên nhân và thay đổi thực đơn, bỏ những phần ăn đông lạnh để các cháu không bị tái bệnh lại.

3.jpg
Đến chiều 19.10 vẫn có học sinh phải nhập viện do nhiễm khuẩn đường ruột

Bà Phạm Minh Thảo - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, hiện nay nhà trường tiến hành khử khuẩn toàn bộ trường và mời đoàn kiểm tra của Trung tâm Y tế quận Ba Đình phối hợp cùng đơn vị cung cấp suất ăn làm rõ nguyên nhân và tác nhân gây ngộ độc nếu có. Giáo viên chủ nhiệm các lớp theo dõi, báo cáo sức khỏe học sinh, đặc biệt là học sinh thăm khám tại bệnh viện. Bà Thảo cũng gửi lời xin lỗi tới toàn thể phụ huynh cũng như học sinh vì đã để xảy ra sự việc không mong muốn trên.

Thực đơn suất ăn bán trú của học sinh toàn trường vào thứ sáu, ngày 13.10 bao gồm mỳ Ý, xúc xích hấp; và quà chiều là bánh mỳ Staff (còn hạn sử dụng). Đơn vị cung ứng bữa ăn bán trú cho Trường Tiểu học Thành Công B là Công ty trách nhiệm hữu hạn Hương Việt Sinh.

Được biết cho tới chiều 19.10 vẫn có những học sinh phải vào viện để điều trị do có những biểu hiện đi ngoài, mệt mỏi và sốt cao.

Bài liên quan
Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23.4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh đội Biên phòng Việt Nam) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa tìm được nguyên nhân khiến học sinh bị nôn ói ở trường Thành Công B, hiệu trưởng xin lỗi