Ngày 29.1, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho công nhân, người lao động, hộ nghèo dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 của tỉnh Sóc Trăng.
Theo dòng thời sự

Chúc Tết, tặng quà cho công nhân lao động nghèo tại Sóc Trăng

Lương xuân Cao 29/01/2024 15:20

Ngày 29.1, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho công nhân, người lao động, hộ nghèo dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 của tỉnh Sóc Trăng.

Chia sẻ với những khó khăn của người lao động, ông Lê Hoài Trung kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể tỉnh Sóc Trăng tiếp tục đồng hành, hỗ trợ người lao động, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, ông Lê Hoài Trung chúc toàn thể công nhân, người lao động đón Tết an vui, năm mới thành công và hạnh phúc.

tw-1.jpg
Ông Lê Hoài Trung trao quà cho công nhân, người lao động nghèo tại Sóc Trăng - Ảnh: Lương Xuân Cao

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 400 phần quà từ nguồn quỹ "Vì người nghèo" Trung ương và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ. Đoàn công tác cũng trao trên 79 tấn gạo từ nguồn phân bổ của Trung ương; 20 căn nhà Mái ấm công đoàn; hỗ trợ quà trên 6 tỉ đồng cho các huyện, thị xã, thành phố bằng nhiều hình thức như: tiền mặt, gạo, thẻ mua hàng qua sàn giao dịch điện tử... từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, nguồn vận động của quý mạnh thường quân và các doanh nghiệp...

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn cho biết, thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đặc biệt là người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội; xây dựng kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo Tết cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

tw-2.jpg
Niềm vui của công nhân lao động nghèo khi nhận quà - Ảnh: Lương Xuân Cao

Đến nay, hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đều thực hiện tốt chế độ tiền lương, thưởng cho người lao động. Riêng mức thưởng Tết Giáp Thìn năm 2024 bình quân là 4,9 triệu đồng/người. Tỉnh cũng đã có kế hoạch và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm tất cả công nhân lao động đều được vui xuân, đón Tết.

Bài liên quan
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chúc Tết, tặng quà cho công nhân lao động nghèo tại Sóc Trăng