Vòng Chung kết cuộc thi “Ứng dụng Công nghệ Sinh học vào đời sống năm 2020” với chủ đề “Mầm xanh” đã diễn ra sôi động.

Chung kết cuộc thi “Ứng dụng Công nghệ Sinh học vào đời sống năm 2020”

Tú Viên | 23/11/2020, 17:17

Vòng Chung kết cuộc thi “Ứng dụng Công nghệ Sinh học vào đời sống năm 2020” với chủ đề “Mầm xanh” đã diễn ra sôi động.

Nhằm phát huy tính sáng tạo và tìm ra những giải pháp mới của sinh viên trong việc ứng dụng công nghệ sinh học vào đời sống trên các lĩnh vực: nông - lâm - ngư nghiệp, CN chế biến thực phẩm, VSATTP, y - dược và bảo vệ sức khỏe con người, bảo vệ môi trường, Bộ KHCN - Cục Công tác Phía Nam đã phối hợp với ĐH Nguyễn Tất Thành, Nhà Văn hóa sinh viên TP.HCM tổ chức cuộc thi này.

biatv23.22.jpg

BTC đã trao giải Nhất cho Đội MX31 của trường ĐH Nông Lâm TP.HCM-Ảnh: P.V

Với chủ đề: “Mầm xanh”, Cuộc thi "Ứng dụng công nghệ sinh học vào đời sống năm 2020" dành cho sinh viên đang học từ năm thứ nhất đến năm thứ tư, các chuyên ngành Công nghệ Sinh học, Môi trường, Thực phẩm, Nông nghiệp, Sư phạm Hóa, Sư phạm Sinh… tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM.

Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng của 06 đội dự thi cùng sự tham gia cổ vũ của hơn 400 sinh viên, vòng Chung kết cuộc thi “Ứng dụng Công nghệ Sinh học vào đời sống năm 2020” với chủ đề “Mầm xanh” đã diễn ra sôi động với nhiều điểm mới lạ.

Kết thúc vòng Chung kết, Ban Tổ chức (BTC) đã trao giải Nhất cho đội MX31 của trường ĐH Nông Lâm TP. HCM, giải Nhì cho đội MX10 của trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) và giải Ba cho đội MX38 của trường ĐH Nông Lâm TP.HCM.

Ngoài ra, BTC còn trao ba giải Khuyến khích cho các đội thuộc trường ĐH Mở TP.HCM, ĐH Nguyễn Tất Thành và trường ĐH KHTN (ĐHQG TP.HCM). Đội MX24 (ĐH Nguyễn Tất Thành) đã giành được giải clip được yêu thích nhất.

Trước đó, cuộc thi diễn ra với 2 vòng thi trong thời gian từ ngày 25.10.2020 đến ngày 22.11.2020: Vòng sơ loại “Ươm mầm”, vòng Bán kết “Vươn lên”.

Ở vòng Sơ loại, các thi sinh tham gia thi trắc nghiệm trên ứng dụng. Vòng Bán kết, các thí sinh thi theo hình thức chạy trạm theo nhóm. Và đến vòng Chung kết, các đội trải qua bốn phần thi bao gồm: "Hỏi sấm đáp chớp", "Giải mã", "Quyết chiến" và "Bản lĩnh".

Cuộc thi nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên TP.HCM lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2023; Chào mừng tân sinh viên năm học 2020-2021. Đồng thời, thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức muốn phát huy tính sáng tạo và tìm ra những giải pháp mới của sinh viên trong việc ứng dụng công nghệ sinh học vào đời sống trên các lĩnh vực: nông - lâm - ngư nghiệp, công nghiệp chế biến thực phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm, y - dược và bảo vệ sức khỏe con người, bảo vệ môi trường. Qua đó, tạo sân chơi giao lưu học hỏi, trau dồi và ứng dụng những kiến thức đã học vào đời sống cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ Sinh học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết cuộc thi “Ứng dụng Công nghệ Sinh học vào đời sống năm 2020”