Hai đội PVF-CAND và SLNA đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đúng nghĩa trận chung kết giải đấu danh giá nhất bóng đá trẻ Việt Nam: giải U.21 quốc gia 2023 với phần thắng thuộc về PVF-CAND.

Chung kết rực lửa, PVF-CAND đăng quang giải U.21 quốc gia 2023

Anh Tú | 01/10/2023, 18:30

Hai đội PVF-CAND và SLNA đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đúng nghĩa trận chung kết giải đấu danh giá nhất bóng đá trẻ Việt Nam: giải U.21 quốc gia 2023 với phần thắng thuộc về PVF-CAND.

vodich2.jpg
PVF-CAND đăng quang ngôi vô địch giải U.21 quốc gia 2023

Trước trận đấu, HLV Phạm Bùi Minh của SLNA đánh giá rất cao PVF-CAND. Chính vậy, đội bóng xứ Nghệ ra sân với đội hình xuất phát là những gương mặt đã chơi nổi bật trong trận tứ kết gặp Đông Á Thanh Hóa và trận bán kết gặp Hà Nội.

Với sự có mặt của Đinh Xuân Tiến, các đợt tấn công của SLNA đầy năng lượng và khiến hàng thủ PVF-CAND rơi vào thế chống đỡ vất vả. Trong thế trận lấn lướt đó, SLNA đã tìm được bàn mở tỷ số vào giữa hiệp 1. Từ cú treo bóng của Nguyễn Quang Vinh, Xuân Tiến băng vào dù không chạm bóng nhưng số 10 SLNA khiến thủ môn Quang Trường của PVF-CAND mất tập trung và để bóng bay vào lưới.

Sau bàn thua, PVF-CAND buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Tỷ lệ kiểm soát bóng của đội bóng áo xanh lam trong hiệp 1 nhỉnh hơn hẳn (58%) và có nhiều lần dứt điểm hơn (7 so với 4) nhưng số cơ hội nguy hiểm mà các học trò HLV Nguyễn Văn Đông tạo ra không nhiều.

Bước sang hiệp 2, PVF-CAND tiếp tục là đội chơi tấn công trong khi SLNA chọn đá phản công. Cầu thủ hai đội đẩy cao tốc độ trận đấu, chơi ăn miếng trả miếng, cống hiến cho khán giả một trận chung kết rực lửa.

Các cầu thủ PVF-CAND tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn hẳn hiệp 1 khi đưa bóng áp sát khung thành thủ môn Văn Việt nhiều lần. Sau rất nhiều nỗ lực, đội bóng áo lam đã tìm được bàn gỡ 1-1. Phút 65, từ tình huống phạt góc, hậu vệ Nguyễn Phương Nam lên tham gia tấn công đã đánh đầu ghi bàn.

Bị gỡ hòa, SLNA lập tức tung tuyển thủ quốc gia Hồ Văn Cường vào sân để lấy lại thế trận. Tuy nhiên, các cầu thủ áo lam không dễ nhường thế trận. Đặc biệt trong hơn 10 phút cuối, PVF-CAND chủ động chơi chậm chờ hết giờ để giải quyết trận đấu bằng đá luân lưu.

Sau 90 phút hòa 1-1, hai đội phải bước vào loạt đá 11 mét. Cầu thủ đầu tiên của SLNA sút hỏng trong khi 9 cầu thủ còn lại của 2 đội đều sút thành công đã giúp PVF-CAND giành chiến thắng luân lưu 5-4 để lần đầu đăng quang giải vô địch U.21 quốc gia.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị Tài trợ độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
22 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết rực lửa, PVF-CAND đăng quang giải U.21 quốc gia 2023