Chứng khoán VNDirect cho biết hệ thống bị tấn công từ 10 giờ sáng chủ nhật ngày 24.3.2024, đến nay công ty đã khắc phục được sự cố.
Nhịp đập khoa học

Chứng khoán VNDirect bị tấn công mạng

Lam Thanh 25/03/2024 09:05

Chứng khoán VNDirect cho biết hệ thống bị tấn công từ 10 giờ sáng chủ nhật ngày 24.3.2024, đến nay công ty đã khắc phục được sự cố.

Chứng khoán VNDirect cho biết hệ thống bị tấn công từ 10 giờ sáng chủ nhật ngày 24.3.2024. Cho đến sáng nay đội ngũ công nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch.

“Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng", thông báo cho biết.

anh-man-hinh-2024-03-25-luc-08.50.46.png
Chứng khoán VNDirect thông báo bị tấn công mạng

Trước đó vào tối 24.3, trang Facebook của công ty chứng khoán này cũng đăng thông báo cho biết hệ thống của VNDirect đang xảy ra sự cố và công ty đang nỗ lực tiến hành xử lý để khôi phục trong thời gian sớm nhất.

Đây không phải lần đầu tiên các công ty chứng khoán tại Việt Nam bị tấn công. Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 23.7 đến ngày 29.7.2020, hệ thống giao dịch điện tử của công ty chứng khoán VPS đã liên tiếp bị tấn công DDoS.

Cuộc tấn công này đã làm gián đoạn mọi giao dịch, cản trở khách hàng đăng nhập vào hệ thống. Trước thời điểm bị tấn công, công ty chứng khoán VPS đã có một vài lần gặp lỗi hệ thống và bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) ngắt kết nối giao dịch trực tuyến.

Bài liên quan
Chứng khoán: Chưa đủ điều kiện để vận hành hệ thống KRX vào ngày 2.5
Ủy ban Chứng khoán nhà nước cho biết chưa đủ cơ sở để chấp thuận đề nghị của HoSE đưa hệ thống công nghệ thông tin KRX vận hành chính thức vào ngày 2.5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chứng khoán VNDirect bị tấn công mạng