Hiện nay, tỷ lệ người dân mắc bệnh mạn tính tại Việt Nam ngày càng tăng. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân trong số đó chưa được khám, phát hiện, điều trị sớm là một vấn đề nan giải đối với ngành y tế nước ta. Thực trạng cho thấy nhiều người vẫn chủ quan trong việc khám sức khỏe định kỳ dẫn đến hệ quả bệnh tật không mong muốn.
Thông tin Y học

Chương trình khám sức khỏe miễn phí tại ECHO MEDI - Cơ hội để người dân tiếp cận mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện

Hạ Vĩ 18/07/2024 12:56

Hiện nay, tỷ lệ người dân mắc bệnh mạn tính tại Việt Nam ngày càng tăng. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân trong số đó chưa được khám, phát hiện, điều trị sớm là một vấn đề nan giải đối với ngành y tế nước ta. Thực trạng cho thấy nhiều người vẫn chủ quan trong việc khám sức khỏe định kỳ dẫn đến hệ quả bệnh tật không mong muốn.

Nhận thức rõ vấn đề, hệ thống phòng khám - Nhà thuốc ECHO MEDI triển khai “Chương trình khám sức khỏe miễn phí” với những hoạt động: Khám sức khỏe người lớn kèm kiểm tra đường huyết nhanh; Tư vấn dinh dưỡng, vận động trẻ em; Tham vấn tâm lý người lớn. Chương trình miễn phí dành cho 5 khách hàng đầu tiên đăng ký mỗi ngày tại các chi nhánh của ECHO MEDI ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

ECHO MEDI hân hạnh được đồng hành cùng đơn vị Tạp chí Một Thế Giới để lan tỏa hoạt động sức khỏe ý nghĩa đến cộng đồng. Chương trình không chỉ đơn thuần cung cấp cho quý độc giả những thông điệp sức khỏe, tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng, mà còn là nỗ lực chung nhằm nâng cao nhận thức của người dân nước ta về việc chủ động chăm sóc sức khỏe hằng ngày, khuyến khích mọi người tham gia vào những hành động cụ thể để bảo vệ sức khỏe cá nhân và gia đình.

1.jpg
Bác sĩ thực hiện kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân trực tiếp tại phòng khám - nhà thuốc ECHO MEDI

Chị N.T.T (40 tuổi) chia sẻ tại phòng khám - nhà thuốc ECHO MEDI: “Tôi là công nhân, bình thường đi làm suốt ngày. Chỉ khi nào tôi thấy mệt trong người mới bảo con đưa đi lấy thuốc thôi. Tôi thấy chương trình rất ý nghĩa, nhờ vậy mà tôi biết mình đang có nguy cơ bị tiểu đường. Bác sĩ tư vấn điều chỉnh chế độ ăn và khuyến khích tôi thực hiện biện pháp phòng ngừa mà không cần dùng thuốc, tôi thấy nhẹ lòng hơn nhiều”.

Chú Văn (54 tuổi) chia sẻ trong chương trình “Khám sức khỏe và test tâm lý miễn phí” của ECHO MEDI tại một sự kiện cộng đồng: “Qua quá trình thăm khám, chú thấy mình nên nhân rộng chương trình, có thể kết hợp các trung tâm thương mại để thực hiện hoạt động này. Vì sức khỏe bây giờ cần được quan tâm và chú trọng nhiều hơn, việc nâng cao nhận thức tầm quan trọng của sức khỏe người dân là cần thiết”.

2(1).jpg
Phỏng vấn người tham gia chương trình “Khám sức khỏe và test tâm lý miễn phí” tại Hùng Vương Plaza

Hoạt động theo phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, ECHO MEDI là đơn vị y tế tiên phong tại Việt Nam trong việc nâng cấp mô hình “Bác sĩ gia đình” từ các nước tiên tiến trên thế giới, thông qua 4 nền tảng: Chăm sóc phòng ngừa, Điều trị ban đầu, Quản lý bệnh mạn tính, Sức khỏe toàn diện, nhằm chăm sóc thể chất lẫn tinh thần cho mỗi khách hàng.

3(1).jpg
Không gian phòng khám - nhà thuốc ECHO MEDI (cơ sở tại quận 2)

Chương trình "Khám sức khỏe miễn phí" của Hệ thống phòng khám - nhà thuốc ECHO MEDI đã được triển khai từ tháng 7.2023 và tiếp tục kéo dài đến nay, với sự tham gia của đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn cao, được đào tạo trong và ngoài nước nhằm đánh giá toàn diện tình trạng thể chất và tinh thần của người dân, đồng thời phát hiện và xử lý các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Ngoài những suất khám miễn phí ngay tại các chi nhánh của hệ thống, ECHO MEDI đã và đang đồng hành với các chung cư, trung tâm thương mại như Phú Mỹ Hưng, Thủ Thiêm Xanh, Hùng Vương Plaza... để lan tỏa thông điệp sức khỏe tích cực đến cộng đồng.

4.jpg
Hoạt động trắc nghiệm tâm lý của ECHO MEDI tại một chương trình cộng đồng

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Bảo Trân - Bác sĩ điều trị đang công tác tại Phòng khám - nhà thuốc ECHO MEDI cho biết: “Chỉ xét riêng về bệnh lý đái tháo đường và tiền đái tháo đường, sàng lọc và can thiệp kịp thời giúp giảm nguy cơ tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân sau 5 năm so với việc chẩn đoán chậm trễ 3 năm. Chúng tôi mong rằng chương trình “Khám sức khỏe miễn phí” góp phần giúp giảm các bệnh nghiêm trọng và phát hiện sớm để điều trị”.

Sức khỏe là nền tảng cơ bản của một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Chính vì vậy, chủ động phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe toàn diện không chỉ giúp đánh giá và phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe, mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn và gia đình. Hệ thống y tế toàn diện ECHO MEDI hy vọng rằng những nỗ lực từ chương trình này sẽ lan tỏa và mang lại thay đổi tích cực cho nền tảng sức khỏe cộng đồng bền vững.

Tìm hiểu thêm về chương trình tại: https://www.facebook.com/ECHOMEDI.healthcareevolved?locale=vi_VN

ECHO MEDI - Hệ thống y tế toàn diện cho bạn và gia đình

Cơ sở 1: 1026 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM.

Cơ sở 2: 46 Nguyễn Thị Định, P.An Phú, TP.Thủ Đức, TP. HCM.

Cơ sở 3: Canary Plaza - 5 đại lộ Bình Dương, P.Bình Hòa, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Liên hệ chúng tôi qua: Website: www.echomedi.com Email: contact@echomedi.com Hotline: 1900 638 408.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình khám sức khỏe miễn phí tại ECHO MEDI - Cơ hội để người dân tiếp cận mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện