Sáng 26.10, Triển lãm và hội thảo chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2023 với chủ đề “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị” chính thức khai mạc. Đây là sự kiện hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023.

Chuyển đổi số là cơ hội để An Giang bứt phá, vươn lên

Tô Văn | 26/10/2023, 11:20

Sáng 26.10, Triển lãm và hội thảo chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2023 với chủ đề “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị” chính thức khai mạc. Đây là sự kiện hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, vào sáng 26.10, tại Hội trường tỉnh An Giang có khoảng 300 người đến tham dự và hơn 10 gian hàng trưng bày các sản phẩm, giải pháp, mô hình ứng dụng liên quan đến chuyển đổi số, dữ liệu số và trí tuệ nhân tạo (AI).

6-so6.jpg
3-so.jpg
Hơn 10 gian hàng trưng bày các sản phẩm, giải pháp, mô hình ứng dụng liên quan đến chuyển đổi số, dữ liệu số và trí tuệ nhân tạo (AI) - Ảnh: Tô Văn
5-so5.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm ứng dụng công nghệ - Ảnh: Tô Văn

Đại diện các gian hàng đã chia sẻ về giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ giải quyết nhiều vấn đề trong y tế, hành chính công, thanh toán không tiền mặt...

Sau khi nghe giới thiệu, các đại biểu đánh giá cao nỗ lực của những đơn vị, doanh nghiệp đã kiến tạo các giải pháp thông minh, ứng dụng công nghệ phục vụ trong quản lý hành chính, kinh tế, đời sống, cộng đồng...

1-so1.jpg
Ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại triển lãm - Ảnh: Trung Can

Phát biểu tại triển lãm, ông Lê Văn Phước - Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, thời gian qua chính quyền An Giang đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện chuyển đổi số giai đoạn đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Đồng thời, chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động phối hợp đẩy mạnh số hóa, xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành; triển khai cổng dữ liệu mở phục vụ chính quyền, người dân và doanh nghiệp, từng bước hình thành kho dữ liệu dùng chung của tỉnh.

Bên cạnh đó, địa phương cũng tập trung rà soát, thực hiện cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến; nâng cao năng lực quản trị dữ liệu, bảo đảm an toàn, bảo mật dữ liệu...

“Chuyển đổi số cũng là cơ hội để An Giang bứt phá, vươn lên. Chính quyền số giúp nền hành chính tỉnh An Giang hoạt động hiệu quả, minh bạch hơn. Kinh tế số thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra giá trị mới, tăng năng suất lao động, tạo ra một hệ sinh thái doanh nghiệp phát triển bền vững.

Xã hội số giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, tri thức, thu hẹp khoảng cách phát triển, giảm bất bình đẳng. Các ngành, lĩnh vực được tối ưu, thông minh hóa hướng đến nâng cao trải nghiệm và chất lượng cuộc sống của người dân.

Qua đó, từng bước nâng cao năng lực hoạt động của chính quyền các cấp, làm cho hoạt động của cơ quan nhà nước được công khai, minh bạch, tiết kiệm thời gian, chi phí cho công dân và tổ chức trên địa bàn tỉnh An Giang”, ông Phước phân tích.

2-so.jpg
Quang cảnh buổi hội thảo - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo ông Phước, hội thảo lần này là dịp để các cấp, các ngành, các địa phương hiểu rõ hơn về vai trò, ý nghĩa của dữ liệu số trong chuyển đổi số, cũng như hiểu hơn về các giải pháp, cách thức xây dựng, phát triển dữ liệu số, đưa ra chiến lược phát triển dữ liệu số của tỉnh trong thời gian tới.

“Qua hội thảo sẽ được chia sẻ các giải pháp triển khai chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số. Giải pháp tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới, phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh thông qua các tham luận của các chuyên gia đến từ các đơn vị, doanh nghiệp có kinh nghiệm về giải pháp công nghệ và chuyển đổi số hiện nay. Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc hội thảo chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2023”, ông Phước nói.

Ngoài triển lãm, ngày hội còn có không gian dành cho các buổi tọa đàm. Trong đó, sáng 26.10 diễn ra tọa đàm “Ứng dụng chuyển đổi số trong thực tiễn” thu hút hàng trăm người tham dự, nghe chia sẻ về các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, ứng dụng thanh toán không tiền mặt, môi trường làm việc số.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển đổi số là cơ hội để An Giang bứt phá, vươn lên