Manchester United chỉ ghi một bàn trong hai trận mở màn Premier League 2023/24 và rất cần cải thiện khả năng tấn công trước Nottingham Forest trong trận đấu tới.

Chuyến du đấu mệt mỏi và 5 lý do khiến Man United chật vật trong khâu ghi bàn

Sơn Vân | 24/08/2023, 22:20

Manchester United chỉ ghi một bàn trong hai trận mở màn Premier League 2023/24 và rất cần cải thiện khả năng tấn công trước Nottingham Forest trong trận đấu tới.

Man United từng nổi tiếng với việc khởi đầu mùa giải mạnh mẽ, không chỉ dưới thời Sir Alex Ferguson. Ngay cả trong những mùa giải đầy thất vọng, Quỷ đỏ cũng có khởi đầu thành công và ghi được nhiều bàn thắng.

Quỷ đỏ bắt đầu Ngoại hạng Anh 2021/22 bằng chiến thắng hủy diệt Leeds 5-1. Ở mùa giải 2020/21, dù thua Crystal Palace ở trận mở màn nhưng họ đánh bại Brighton 3-2 trong trận đá sân khách đầu tiên. Mùa giải 2019/20, MU hạ gục Chelsea 4-0 trong ngày khai mạc Premier League. Trong mùa giải đầu tiên của Jose Mourinho ở sân Old Trafford, Quỷ đỏ ghi được 5 bàn thắng trong 2 trận đầu tiên ở Premier League. Trong mùa giải thứ 2 của chiến lược gia Bồ Đào Nha, MU ghi đến 8 bàn sau 2 trận đầu.

Tuy nhiên trong cả hai mùa giải dưới thời HLV Erik ten Hag, Quỷ đỏ chỉ ghi được một bàn thắng trong hai trận đầu ở Premier League. Sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Wolves, Manchester United không ghi được bàn nào trong trận thua 0-2 trước Tottenham.

Điều này khiến nhiều người nhớ đến cách Man United khởi đầu chạm chạp dưới thời chiến lược gia người Hà Lan ở mùa giải năm ngoái, với trận thua Brighton 1-2 trên sân nhà và sau đó là thất bại đau đớn 0-4 trước Brentford.

Man United đã chấm dứt chuỗi hai trận thua bằng cách đánh bại Liverpool 2-1 ở vòng 3 Ngoại hạng Anh 2022/23. Ít nhất thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ có lịch thi đấu thuận lợi ở vòng 3 Premier League 2023/24 khi tiếp đón Nottingham Forest trên sân nhà Old Trafford lúc 21 giờ ngày 26.8.

Đứng thứ 3 Premier League mùa trước nhưng Quỷ đỏ chỉ ghi được 58 bàn thắng, ít hơn 10 bàn so với bất kỳ CLB nào khác lọt vào top 6 và bằng số bàn thắng của Brentford, đội xếp thứ 9.

Sự khan hiếm bàn thắng là điều mà Erik ten Hag tìm cách giải quyết trong mùa hè này. Dù đã chi hơn 165 triệu bảng (209 triệu USD) cho ba bản hợp đồng mới, Quỷ đỏ trông vẫn kém cỏi một cách đáng báo động trên hàng công.

ly-do-khien-man-united-chat-vat-trong-khau-ghi-ban.jpg
Man United chỉ ghi một bàn trong hai trận mở màn Premier League 2023/24 - Ảnh: Getty Images

6 lý do khiến Manchester United chật vật trong khâu ghi bàn:

Rasmus Hojlund phải nghỉ thi đấu vì chấn thương

Mục tiêu hàng đầu của Manchester United trong mùa hè là một tiền đạo và Rasmus Hojlund cuối cùng đã được chọn để dẫn dắt hàng công vài năm tới. MU ký hợp đồng với tiền đạo 20 tuổi người Đan Mạch với giá 72 triệu bảng (92 triệu USD) từ Atalanta.

Tuy nhiên, niềm hy vọng lớn lao của Quỷ đỏ đã bị chấn thương lưng và vẫn đang chờ để đá trận ra mắt. Rasmus Hojlund cao 1m85, được trời phú cho tốc độ và sức mạnh bùng nổ, điều này sẽ khiến anh trở thành tài sản quý giá sau khi bình phục. Theo truyền thông Anh, Rasmus Hojlund có khả năng sẽ ra sân trận gặp Nottingham Forest.

Manchester United đã trải qua phần lớn mùa giải trước mà không có một trung phong phù hợp do Anthony Martial thường xuyên chấn thương, Cristiano Ronaldo rời đi và Wout Weghorst không có khả năng ghi bàn. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Quỷ đỏ bị ám ảnh bởi những vấn đề tương tự như mùa giải trước cho đến khi Hojlund trở lại.

ly-do-khien-man-united-chat-vat-trong-khau-ghi-ban1.jpg
Rasmus Hojlund có thể ra sân ở trận gặp Nottingham Forest - Ảnh: Getty Images

Rashford đá trung phong không tốt

Việc Hojlund dính chấn thương khiến Marcus Rashford phải đá thay ở vị trí trung phong. 2022/23 là mùa giải sung mãn nhất trong sự nghiệp của Rashford, song những khoảnh khắc đẹp nhất của anh lại đến khi xuất phát từ hai cánh, chẳng hạn như khi tiền đạo 25 tuổi người Anh ghi bàn vào lưới Barcelona tại sân Camp Nou hoặc lập công sau một pha chạy nước rút từ nửa sân trước Burnley.

Rashford thừa nhận với Gary Neville rằng vị trí yêu thích của anh là bên trái hàng công vì có thể tham gia nhiều hơn vào trận đấu.

Trong hai trận đấu đầu tiên của Man United ở Premier League năm nay, Rashford phải đá trung phong và thi đấu không tốt như thường lệ. Anh có 4 cú sút trước Wolves, nhưng 3 trong số đó đều bị cản phá. Tuyển thủ Anh có 3 cơ hội trước Spurs, một trong số đó bị chặn lại, một bị thủ môn Guglielmo Vicario cản phá và cú đánh đầu ở cự ly gần sau đường chuyền kiểu rabona từ Bruno Fernandes đi vọt xà ngang. Khi bị thay ra, Rashford tỏ vẻ hờn dỗi trên băng ghế dự bị.

Tiền đạo đã ghi 30 bàn mùa trước chỉ có tổng cộng 2 cú sút trúng đích cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải.

Cầu thủ chạy cánh kém hiệu quả

Manchester United luôn nổi tiếng với lối chơi biên thú vị, nhưng các cầu thủ chạy cánh của họ đang gặp vấn đề.

Antony vẫn còn nhiều điều phải chứng tỏ sau mùa giải đầu tiên không thành công khi chỉ ghi được 4 bàn thắng ở Premier League và chỉ cung cấp 2 đường kiến tạo. Mức giá 85 triệu bảng (107 triệu USD) càng tạo thêm áp lực cho Antony và tuyển thủ Brazil chưa thể chứng minh được giá trị mà MU trả cho anh.

Antony đã không có một khởi đầu tốt trong mùa giải này, sút trúng cột dọc khung thành Spurs và tạo ra ít sự chú ý trước Wolves. Tỏa sáng ở mùa giải trước nhưng hiện Alejandro Garnacho cũng gây thất vọng khi đá chính. Điều này càng củng cố cho lập luận rằng tuyển thủ Argentina chơi hiệu quả hơn nhiều khi vào sân thay người.

Jadon Sancho xứng đáng được đá chính thay cho Garnacho trong trận gặp Forest sau khi phải ngồi dự bị trong hai trận đầu tiên, nhưng anh trông thiếu tự tin và thiếu nhiệt huyết trong hầu hết lần ra sân kể từ khi chuyển đến từ Borussia Dortmund, đồng thời cũng chưa chứng tỏ xứng đáng với phí chuyển nhượng 74 triệu bảng.

Bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn

Dù không chơi tốt trong hai trận mở màn nhưng Quỷ đỏ cũng tạo ra được nhiều cơ hội, cho thấy lý do họ ghi được ít bàn thắng như vậy là do dứt điểm kém chứ không phải thiếu sáng tạo. Gặp Tottenham, MU có 14 cú dứt điểm trong hiệp một, nhiều hơn bất kỳ trận sân khách nào kể từ khi gặp Blackburn Rovers vào tháng 10.2008, khi họ đang đương kim vô địch Premier League và châu Âu.

Rashford và Antony bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn khi gặp Tottenham, nhưng tình huống ngon ăn nhất là khi Bruno Fernandes đánh đầu vọt xà sau đường chuyền đẹp như mơ của Luke Shaw. Sau trận gặp Tottenham, Erik ten Hag nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ghi bàn thắng trước ở Premier League.

Khởi đầu đầy hứa hẹn nhưng không tận dụng được cơ hội và sau đó thua là chủ đề quen thuộc ở mùa giải trước, đặc biệt là khi MU phải trả giá đắt cho sự phung phí cơ hội trước West Ham và Brighton. Đoàn quân của Erik ten Hag có thể tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội trước Forest nhưng điều quan trọng là phải ghi bàn.

Mount chơi sâu hơn bình thường

Tân binh đầu tiên của Erik ten Hag hè này là Mason Mount, thương vụ khiến nhiều người hâm mộ và quan sát bối rối, nhưng HLV người Hà Lan khẳng định cựu tiền vệ Chelsea sẽ khiến Quỷ đỏ trở nên năng động hơn rất nhiều. Mason Mount phải vật lộn để ổn định cuộc sống ở CLB mới và giờ sẽ không thể ra sân ít nhất cho đến sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào tháng 9 do chấn thương gân khoeo.

Mount không gây ấn tượng nhiều trong giai đoạn tiền mùa giải và gặp khó khăn hơn trong các trận đấu chính thức. Tuyển thủ Anh đã chơi ở vị trí lùi sâu hơn so với trước đây ở Chelsea, đồng hành cùng Bruno Fernandes. Vị trí này gây tác động kép, khiến Man United yếu hơn trong khả năng phòng ngự khi Casemiro trông có vẻ bị cô lập và khiến họ cũng mất đi sự sắc bén trong tấn công.

Tiền vệ 24 tuổi người Anh chỉ có 26 lần chạm bóng trong trận gặp Spurs, thấp thứ 10 trong số 11 cầu thủ Man United đá chính. Anh cũng không thể chạm nổi bóng một lần trong vùng cấm địa của đội bóng London.

Chuyến du đấu mệt mỏi

Điểm đáng lo ngại khác trong hai trận đấu đầu tiên của Manchester United là một số cầu thủ trông mệt mỏi. Quỷ đỏ đã chơi 62 trận ở mùa giải trước và không ít thành viên trong đội như đang trong tình trạng kiệt sức vào tháng 6. Một số cầu thủ, đặc biệt là Casemiro, đang trong tình trạng "hết pin" chỉ sau hai trận đấu.

Manchester United đã tự hại mình khi tổ chức một chiến dịch tiền mùa giải mệt mỏi, chơi 8 trận giao hữu trong vòng 25 ngày trên khắp 5 quốc gia. Phần lớn sự chuẩn bị của thầy trò HLV Erik ten Hag diễn ra ở Mỹ, nơi họ đi khắp đất nước, thăm 4 tiểu bang khác nhau, bay tổng cộng hơn 9.173 km. MU đi từ New Jersey đến San Diego, sau đó đến Houston trước khi kết thúc ở Las Vegas.

Dù các chuyến du đấu này có giá trị thương mại rất lớn với Quỷ đỏ, nhưng mục tiêu chính của chiến dịch trước mùa giải là chuẩn bị cho các cầu thủ thi đấu các trận chính thức. Chuyến du đấu này dường như có tác dụng ngược.

Christian Eriksen nói sau trận thua Borussia Dortmund 2-3 ở Las Vegas: “Mọi chuyện rất tốt nhưng có rất nhiều trận đấu và phải di chuyển quá nhiều. Chúng tôi đã chờ đợi một giai đoạn tiền mùa giải khó khăn. Thi đấu ở nhiều nơi khác nhau là điều cần thiết và chúng tôi đã thích nghi, nhưng tất cả mọi người đều vui khi trở về nhà".

Bài liên quan
Cái tên có thể khiến Maguire trở thành sự lựa chọn thứ 6 ở vị trí trung vệ Man United
Jonny Evans có thể ký hợp đồng với Manchester United thời hạn 1 năm. Điều này có thể khiến ​​Harry Maguire trở thành sự lựa chọn thứ 6 ở vị trí trung vệ dưới thời HLV Erik ten Hag, sau cả Jonny Evans và Luke Shaw.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyến du đấu mệt mỏi và 5 lý do khiến Man United chật vật trong khâu ghi bàn