Trong khi cuộc đua trụ hạng đang diễn ra gay cấn giữa 3 CLB Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng và CLB TP.HCM thì cuộc đua tranh ngôi vô địch cũng rất kịch tính.

CLB Công an Hà Nội bất ngờ thua, cuộc đua vô địch V-League thêm căng thẳng

Hồ Đông | 29/07/2023, 22:59

Trong khi cuộc đua trụ hạng đang diễn ra gay cấn giữa 3 CLB Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng và CLB TP.HCM thì cuộc đua tranh ngôi vô địch cũng rất kịch tính.

Trong 2 ngày liên tiếp, vị trí dẫn đầu V-League đổi chủ. Đầu tiên là CLB Đông Á Thanh Hóa vươn lên dẫn đầu hôm 27.7 rồi CLB Hà Nội soán ngôi vào 28.7. CLB Công an Hà Nội (CAHN) có cơ hội lớn lấy lại ngôi đầu khi chỉ phải tiếp CLB Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy, nhưng đội bóng của Quang Hải lại gây thất vọng.

CLB Hải Phòng không có nhiều hy vọng tranh ngôi vô địch nhưng họ lại luôn chơi máu lửa khi đến sân Hàng Đẫy. Sau những phút đầu bị CAHN lấn lướt thì đội khách bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 12 nhờ công của Triệu Việt Hưng.

Sau bàn thua, CAHN dồn đội hình lên tấn công nhưng lại chơi bế tắc. Thậm chí, Hải Phòng nếu may mắn đã có bàn thắng thứ 2 trong hiệp 1 khi Yuri có 2 pha đánh đầu ngon ăn.

Trong hiệp 2, CAHN tiếp tục chơi bế tắc. Ngoài tình huống dứt điểm trúng cột dọc phút 51 và tình huống đòi phạt đền phút 85 thì đội chủ nhà không tạo ra cơ hội đáng kể. Phút bù giờ thứ 5, Hải Phòng đặt dấu chấm hết cho trận đấu khi nâng tỷ số lên 2-0.

Chiến thắng của Hải Phòng không giúp đội bóng thành phố cảng cải thiện vị trí nhưng khiến hy vọng vô địch của CAHN bị cản trở. Lúc này, CAHN vẫn chỉ có 28 điểm, tạm xếp thứ 3 trong khi giải còn 4 vòng nữa.

Cuộc đua đang rất sôi động với sự góp mặt của 4 CLB gồm CLB Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, CAHN và Viettel. Lúc này, khoảng cách giữa đội xếp thứ nhất và đội xếp thứ 4 chỉ là 1 điểm mong manh. Ngôi đầu có thể thay đổi từng vòng và khó nói đội nào có khả năng vô địch cao nhất.

vleague.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Công an Hà Nội bất ngờ thua, cuộc đua vô địch V-League thêm căng thẳng