CLB Đông Á Thanh Hóa đã lần đầu tiên đoạt Cúp Quốc gia khi vượt qua CLB Viettel trong trận chung kết.

CLB Đông Á Thanh Hóa đoạt Cúp Quốc gia 2023

Hồ Đông | 20/08/2023, 20:50

CLB Đông Á Thanh Hóa đã lần đầu tiên đoạt Cúp Quốc gia khi vượt qua CLB Viettel trong trận chung kết.

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2023 được tổ chức tại Thanh Hóa là "địa lợi" cho đội bóng xứ Thanh. Trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, CLB Đông Á Thanh Hóa chủ động nhập cuộc với tốc độ cao, tranh chấp quyết liệt khu vực giữa sân nhằm giành quyền kiểm soát bóng. Trong khi đó, Viettel chủ trương chơi phòng ngự và họ đã có thế trận vững vàng dưới sự chỉ huy của tuyển thủ Bùi Tiến Dũng.

Nếu xét về cơ hội thì trong hiệp 1, các đợt phản công của Viettel khiến khán giả Thanh Hóa phải thót tim nhiều hơn. Trong hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi Đông Á Thanh Hóa cầm bóng nhiều và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn nhưng không thể ghi bàn.

Sau 90 phút hòa 0-0, hai đội bước vào loạt đá luân lưu. Sự cổ vũ của khán giả đã giúp các cầu thủ chủ nhà thi đấu tự tin để giành chiến thắng trong loạt luân lưu. Cả 5 cầu thủ xứ Thanh thực hiện đá 11 mét đều thành công trong khi cú sút của Bùi Tiến Dũng ở lượt thứ 2 lại dội xà ngang khiến Viettel thua trận. 

Chiến thắng ngọt ngào trên sân nhà giúp CLB Đông Á Thanh Hóa có danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử. Cũng cần nói thêm rằng hành trình đến danh hiệu năm nay của thầy trò nhà HLV Popov khá may mắn.

Tại vòng 1/16, theo kết quả bốc thăm, CLB Đông Á Thanh Hóa không phải thi đấu. Tại vòng 1/8, đội bóng xứ Thanh chỉ phải gặp đội bóng hạng Nhất là CLB Bà Rịa - Vũng Tàu và thắng 4-0.

Tại vòng tứ kết, thầy trò nhà Popov gặp một đội bóng hạng Nhất khác là CLB Phù Đổng và thắng 1-0. Đến bán kết, họ tiếp tục gặp một đội bóng hạng Nhất khác là CLB PVF-CAND và thắng 4-1. Viettel là CLB duy nhất tại V-League mà thầy trò nhà Popov phải gặp tại Cúp Quốc gia năm nay và họ đã thắng nhờ đá 11 mét ở trận chung kết.

Có thể nói năm 2023 là năm thành công nhất trong lịch sử bóng đá Thanh Hóa. Trước đó, đội trẻ U.19 Thanh Hóa cũng vô địch giải U.19 quốc gia Thanh Niên 2023 tổ chức tại Tây Ninh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Đông Á Thanh Hóa đoạt Cúp Quốc gia 2023