Trong trận đấu sớm vòng 3 V-League, CLB Hà Nội đã để thua trận derby với Công an Hà Nội và vẫn chưa thể thoát khỏi khủng hoảng.

CLB Hà Nội cần làm gì để thoát khỏi khủng hoảng?

Hồ Đông | 04/11/2023, 10:42

Trong trận đấu sớm vòng 3 V-League, CLB Hà Nội đã để thua trận derby với Công an Hà Nội và vẫn chưa thể thoát khỏi khủng hoảng.

hanoi.jpg
CLB Hà Nội (áo tím) để thua 5 trận liên tiếp - Ảnh: TTXVN

Trước khi bước vào trận đấu với CAHN, đội bóng áo tím đã thua liên tiếp 4 trận. Do vậy tinh thần thi đấu của CLB Hà Nội bị ảnh hưởng và các cầu thủ thi đấu thiếu tập trung.

Phút 28, trung vệ Thành Chung bên phía CLB Hà Nội vốn là người thi đấu rất chắc chắn nhưng lại để mất bóng giúp ngoại binh Junior  phía CAHN băng xuống chớp lấy thời cơ ghi bàn mở tỷ số. 

Tới phút 42, một loạt cầu thủ của CLB Hà Nội lại để Geovane đi bóng vượt qua trước khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Elias đệm bóng vào lưới đội bóng áo tím.

Sau khi thua CAHN 0-2, CLB Hà Nội vẫn chưa có điểm nào, thủng lưới đến 7 bàn sau 2 trận và đang xếp cuối bảng V-League. Đó là điều mà không ai có thể ngờ đến trước khi V-League bắt đầu.

Cần nhớ, tại giải đấu mùa trước vừa kết thúc hồi cuối tháng 8, Hà Nội là á quân khi chỉ kém CAHN hiệu số. Trước khi bước vào mùa giải mới, CLB Hà Nội đã đầu tư mạnh khi đăng ký 6 ngoại binh để chuẩn bị cho AFC Champions League. 

Thế nhưng lúc này CLB Hà Nội lại đang rơi vào khủng hoảng khi thua liền 5 trận đầu mùa, xếp cuối bảng tại cả sân chơi châu lục lẫn giải trong nước.

Thất bại của CLB Hà Nội do đâu mà tới? Có lẽ chính việc thay đổi lực lượng để chuẩn bị cho sân chơi châu lục khiến đội hình bị xộc xệch. Các cầu thủ ngoại binh mới tới chưa có thời gian hòa nhập nên khi ra sân chơi châu Á, CLB Hà Nội thi đấu thiếu gắn kết và thua cả 3 trận trước các nền bóng đá mạnh.

Cũng cần nhớ rằng khi đá ở châu lục thì Hà Nội có thể sử dụng 6 ngoại binh nhưng về V-League thì chỉ được dùng 3 người. Do vậy, việc tính toán dùng ai, bỏ ai khiến đội hình và lối chơi bị xáo trộn. Cộng với việc tinh thần sa sút, điểm rơi phong độ sai do hiệu ứng từ đá AFC Champions League khiến đội bóng áo tím mất nhịp.

Những xáo trộn đó khiến CLB Hà Nội khởi đầu không tốt và HLV Bandovic phải ra đi. HLV Đinh Thế Nam được chọn là giải pháp thay thế nhưng ông có quá ít thời gian để làm quen trong khi trận ra mắt lại gặp đối thủ quá mạnh là CAHN.

HLV Đinh Thế Nam thừa nhận: "Do mới nhận nhiệm vụ nên tôi chưa có nhiều thời gian làm việc với các cầu thủ, chủ yếu là làm công tác tâm lý, động viên tinh thần các em và cải thiện một chút khả năng tấn công của toàn đội".

Rất may, quãng nghỉ sắp tới ở cấp CLB để tập trung đội tuyển quốc gia sẽ là khoảng thời gian quý báu để CLB Hà Nội lấy lại phong độ sau một chuỗi trận thi đấu liên tục. Theo dự kiến, V-League sau vòng 3 sẽ tạm nghỉ đến tháng 12 mới thi đấu tiếp vòng 4. Riêng CLB Hà Nội sẽ thi đấu sớm vào 24.11 trận đấu bù gặp Bình Dương.

HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Trong khoảng thời gian nghỉ FIFA Days sắp tới, Ban huấn luyện sẽ dành thời gian để các cầu thủ hồi phục thể lực và lấy lại tinh thần sau chuỗi ngày dài 'cày ải' ở hai đấu trường".

Do vậy, chúng ta hãy chờ đến tháng 12 khi V-League trở lại và nhiệm vụ của Hà Nội tại AFC Champions League kết thúc thì mới biết thầy trò nhà HLV Đinh Thế Nam sẽ thoát khủng hoảng như thế nào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Hà Nội cần làm gì để thoát khỏi khủng hoảng?