Trong lượt trận cuối cùng vòng bảng AFC Champions League, CLB Hà Nội đã gây bất ngờ lớn khi hạ Urawa Red Diamonds khiến đội bóng Nhật Bản bị loại.
Thể thao

CLB Hà Nội tạo địa chấn khi khiến đương kim vô địch châu Á bị loại

Hồ Đông 06/12/2023 21:28

Trong lượt trận cuối cùng vòng bảng AFC Champions League, CLB Hà Nội đã gây bất ngờ lớn khi hạ Urawa Red Diamonds khiến đội bóng Nhật Bản bị loại.

hanoi.jpg
Tuấn Hải ghi bàn ấn định cho CLB Hà Nội

Trước lượt trận cuối, cục diện tại bảng J AFC Champions League đã ngã ngũ với CLB Hà Nội khi đội bóng thủ đô bị loại sớm. Do đó, trận cuối chỉ là thủ tục với đội á quân V-League.

Trong khi đó, Urawa Red Diamonds dù chắc chắn xếp thứ nhì bảng J nhưng phải chiến đấu để kiếm điểm củng cố hy vọng đi tiếp khi so kè thành tích với các đội nhì bảng khác. Nếu Urawa Red Diamonds thắng đậm Hà Nội thì cơ hội vẫn dành cho đại diện của Nhật Bản.

Chính vì lẽ đó, không ai nghĩ CLB Hà Nội có thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ từng thắng họ 6-0 trận lượt đi. Hơn nữa, tinh thần và thể lực của Hà Nội cũng không tốt sau khi vừa để thua Bình Định tại V-League.

Có lẽ ban huấn luyện của Hà Nội cũng nghĩ vậy khi họ chỉ đưa ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. Trong hiệp 1, Hà Nội đã đứng vững trước áp lực tấn công mạnh mẽ của Urawa Red Diamonds để không để thủng lưới. Ngay cả khi trọng tài check VAR cho Urawa Red Diamonds quả penalty do trung vệ Đào Văn Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm thì đội khách cũng không thể mở tỷ số. Thủ môn Văn Hoàng trong lần hiếm hoi được bắt chính đã đẩy được cú sút của cầu thủ người Đan Mạch Alexander Scholz bên phía đội khách.

Bước sang hiệp 2, khi đại diện J-League đang loay hoay tìm cách ghi bàn thì họ phải trả giá. Phút 54, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Le Tallec phía chủ nhà đánh đầu rất mạnh khiến thủ môn đội khách phải đấm bóng. Ngay lập tức, trung vệ Đào Văn Nam tận dụng thời cơ dứt điểm bồi cận thành mở tỷ số.

Sau bàn thua, Urawa Red Diamonds tăng cường hàng công và áp lực của họ đã mang về bàn gỡ 1-1 phút 66. Bàn san bằng tỷ số giúp đội khách thêm niềm tin sẽ lội ngược dòng nhưng các cầu thủ Hà Nội vẫn kiên trì thi đấu với sự xuất sắc của thủ môn Văn Hoàng.

Phút 81, khi Urawa Red Diamonds mải mê tấn công thì bất ngờ xảy ra. Trong tình huống ngăn chặn phản công của Hai Long, Iwanami đã bị trọng tài thổi phạt. Sau khi check VAR, trọng tài quyết định cho Hà Nội hưởng phạt đền. Tiền đạo Tuấn Hải sau khi vào sân thay người đã lĩnh trọng trách sút penalty và tuyển thủ Việt Nam đã ghi bàn thắng ấn định 2-1.

Ít phút chính thức và 8 phút bù giờ còn lại là nỗ lực trong vô vọng của Urawa Red Diamonds. Thua 1-2, Urawa Red Diamonds chính thức trở thành cựu vô địch châu Á.

Trong khi đó, Hà Nội nhờ trận thắng này dã vươn lên thứ 3 bảng J với 6 điểm và đẩy vị trí chót bảng cho CLB Trung Quốc Wuhan Three Towns. Wuhan chỉ có 5 điểm do trận cùng giờ, Wuhan hòa đội đầu bảng Pohang Steelers.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Hà Nội tạo địa chấn khi khiến đương kim vô địch châu Á bị loại