Ngay tại vòng đầu tiên thi đấu tại Cúp Quốc gia, CLB Hà Nội đã trở thành cựu vương khi để thua CLB Viettel.

CLB Hà Nội trở thành cựu vương tại Cúp Quốc gia

H.Đ | 06/07/2023, 22:00

Ngay tại vòng đầu tiên thi đấu tại Cúp Quốc gia, CLB Hà Nội đã trở thành cựu vương khi để thua CLB Viettel.

CLB Hà Nội không phải đá vòng loại mà được vào thẳng vòng 16 đội. Tuy nhiên, khi gặp CLB Viettel thì đội bóng đương kim vô địch đã thúc thủ và bị mất ngôi vương.

Cả hai đội CLB Hà Nội và CLB Viettel đều coi trọng Cúp Quốc gia. Do vậy, họ đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Là đội giao bóng trước, các cầu thủ áo tím đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên, đến phút 13 thì đội bóng áo lính mới là những người mở tỷ số.

Từ đường đánh đầu chuyền bóng chiến thuật của Duy Thường, tiền vệ Hoàng Đức xoay người bắt vô lê đẳng cấp, đưa bóng găm vào góc xa khung thành khiến thủ môn Tấn Trường phải bó tay. 1-0 cho CLB Viettel.

Tuy nhiên, CLB Hà Nội nhanh chóng đưa trận đấu trở lại xuất phát ngay trong hiệp 1. Phút 31, Tuấn Hải phá bẫy việt vị và tâng bóng vào lưới trống san bằng tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều chơi ăn miếng trả miếng. Sau những tình huống mà Hùng Dũng và Văn Tùng của CLB Hà Nội bỏ lỡ thì bàn thắng đã tìm đến CLB Viettel vào phút 77.  Từ ngoài vòng cấm, Jeferson nhấn vài nhịp rồi tung ra một cú sút xa đẹp mắt làm tung lưới CLB Hà Nội và biến đội bóng áo tím trở thành cựu vương tại Cúp Quốc gia.

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy sau khi họ vừa thua CLB Sông Lam Nghệ An tại vòng 13 giải V-League. Còn với CLB Viettel, chiến thắng này tiếp thêm niềm vui sau khi họ vừa thắng 1-0 trên sân CLB TP.HCM hôm Chủ nhật để áp sát top 3 tại V-League trước khi bước vào giai đoạn 2.

Trong khi đó, CLB Đông Á Thanh Hóa đã chấm dứt đà sa sút tại V-League, sau 4 vòng liền không thắng, bằng chiến thắng 4-0 trước hiện tượng tại Cúp Quốc gia là CLB Bà Rịa - Vũng Tàu. CLB xứ biển này đang chơi tại giải hạng Nhất Quốc gia chính là đội đã loại CLB TP.HCM ở vòng trước. Với việc lọt vào tứ kết, CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ chỉ phải gặp một đội hạng Nhất khác là CLB Phù Đổng. Do vậy, cửa vào bán kết với đội bóng xứ Thanh sẽ rất rộng.

Một đội ở V-League khác đã ghi tên vào vòng tứ kết là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau khi thắng CLB Long An 3-1. Đối thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở tứ kết sẽ là CLB Topenland Bình Định. Trong trận đấu chiều nay, CLB Topenland Bình Định đã giành chiến thắng trước CLB Quảng Nam trong loạt đá luân lưu.

Như vậy, lúc này đã xác định được các gương mặt vào tứ kết là CLB Viettel, CLB Đông Á Thanh Hóa, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Phù Đổng và CLB Topenland Bình Định. Ngày mai, các đội sẽ đá nốt các trận còn lại của vòng 1/8 để xác định 3 đội còn lại vào tứ kết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Hà Nội trở thành cựu vương tại Cúp Quốc gia