Dù đã tạo được bất ngờ khi mở tỷ số trước và kéo Incheon United (Hàn Quốc) vào đá hiệp phụ nhưng CLB Hải Phòng vẫn dừng bước đáng tiếc ở AFC Champions League.

CLB Hải Phòng dừng bước đáng tiếc ở AFC Champions League

Hồ Đông | 22/08/2023, 21:30

Dù đã tạo được bất ngờ khi mở tỷ số trước và kéo Incheon United (Hàn Quốc) vào đá hiệp phụ nhưng CLB Hải Phòng vẫn dừng bước đáng tiếc ở AFC Champions League.

Sau khi đánh bại Rangers (Hồng Kông) 4-1 tại vòng sơ loại, CLB Hải Phòng đã gặp một đối thủ mạnh là Incheon United tại vòng play-off. Không những vậy, CLB Hải Phòng còn phải thi đấu trên sân khách.

Bất chấp những bất lợi trên, đội bóng thành phố cảng vẫn thi đấu rất tự tin. Thậm chí, CLB Hải Phòng còn gây bất ngờ khi ghi được bàn thắng mở tỷ số trước. Phút thứ 6, tận dụng sai lầm bên phía hàng thủ của Incheon United, Yuri Mamute của Hải Phòng tung cú sút chìm, đưa bóng vào khung thành đối thủ.

Tuy nhiên, Incheon United đã chứng tỏ đẳng cấp của đội bóng xếp thứ 4 Hàn Quốc mùa trước bởi chỉ 10 phút sau khi thủng lưới, Incheon United đã gỡ hòa với cú đánh đầu của Seong Hoon.

Sau khi có bàn gỡ, đội bóng Hàn Quốc chơi lấn lướt hơn nhưng đại diện của Việt Nam đã phòng ngự tập trung để giữ tỷ số hòa đến hết hiệp 1. Trong hiệp 2, thủ môn Đình Triệu đã có quãng thời gian thi đấu xuất sắc khi từ chối nhiều cơ hội ghi bàn của chủ nhà và đưa trận đấu sang hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, CLB Hải Phòng không hề có ý định chơi phòng ngự để chờ đá luân lưu. Nhưng việc dâng cao đội hình khiến đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ phải trả giá. Phút 105, trong một pha Incheon United phản công, đại diện của Việt Nam chỉ có 3 cầu thủ ở phần sân nhà nên không thể ngăn cản Hernandes ghi bàn cho CLB của Hàn Quốc.

Sang hiệp phụ thứ 2, CLB Hải Phòng nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Phút 120, Fernandes bên phía Incheon xuất sắc đánh bại thủ môn Đình Triệu để ấn định tỉ số 3-1 cho Incheon United.

Sau khi CLB Hải Phòng bị loại, Việt Nam chỉ còn một đại diện tại sân chơi hàng đầu châu Á là CLB Hà Nội vốn được tham dự thẳng vòng bảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Hải Phòng dừng bước đáng tiếc ở AFC Champions League