23 người thiệt mạng và 65 người bị thương khi một cây cầu vượt chở các toa tàu điện ở Mexico City (Thủ đô Mexico) bị sập một phần xuống đường phía dưới đêm 4.5.

Clip cầu vượt sập, tàu điện đè lên ô tô, 23 người chết và 65 bị thương

Nhân Hoàng | 04/05/2021, 12:14

23 người thiệt mạng và 65 người bị thương khi một cây cầu vượt chở các toa tàu điện ở Mexico City (Thủ đô Mexico) bị sập một phần xuống đường phía dưới đêm 4.5.

Một video clip kịch tính trên kênh địa phương Milenio TV cho thấy cầu vượt của tuyến tàu điện số 12 đổ sập đè lên đầu ô tô ở đường bên dưới.

Các video trên truyền hình và mạng xã hội cho thấy các đội y tế khẩn cấp cùng lính cứu hỏa đang băng qua đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót.

cau-vuot-sap2.jpg
cau-vuot-sap.jpg
Lực lượng cứu hộ làm việc nơi cầu vượt sập một phần với các toa tàu trên đó tại ga Olivos, Mexico City

Thị trưởng Mexico City - Claudia Sheinbaum thông báo 23 người đã thiệt mạng và một chiếc ô tô bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Bà Claudia Sheinbaum cho biết trên Twitter "Không may là có người chết và bị thương. Tôi đang có mặt tại hiện trường để hỗ trợ việc thiết lập trung tâm chỉ huy. Các nhân viên cứu hỏa, nhân viên an toàn công cộng đang làm việc. Nhiều bệnh viện cũng góp sức. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin trong thời gian ngắn".

Cơ quan Quản lý Rủi ro Toàn diện và Bảo vệ Dân sự của Mexico City ban đầu đưa ra con số 13 người chết và 70 người bị thương.

Tuyến số 12 của tàu điện được xây dựng khi Bộ trưởng Ngoại giao Mexico - Marcelo Ebrard trở thành thị trưởng Mexico City cách đây hơn 10 năm.

"Những gì xảy ra hôm nay với tàu điện ngầm là một thảm kịch khủng khiếp. Tình đoàn kết của tôi với các nạn nhân và gia đình của họ. Tất nhiên, nguyên nhân phải được điều tra và xác định trách nhiệm. Tôi xin nhắc lại rằng tôi sẵn sàng giúp đỡ các cơ quan chức năng trong bất cứ việc gì cần thiết", ông Marcelo Ebrard viết trên Twitter.

Marcelo Ebrard và Claudia Sheinbaum được nhiều nhà quan sát chính trị coi là ứng cử viên kế vị Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador sau khi nhiệm kỳ 6 năm của ông kết thúc vào 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip cầu vượt sập, tàu điện đè lên ô tô, 23 người chết và 65 bị thương