Ngày nay, xăm một hình ảnh hay dòng chữ trên cơ thể là điều bình thường với các bạn trẻ. Thậm chí có người còn xăm kín tay, lưng và đầy trên mặt. Dù vậy, nhiều người thế hệ trước vẫn có định kiến với những ai xăm hình, đặc biệt là con gái.

Clip chàng trai 22 tuổi vờ xăm kín tay, bố ném cọc tiền bắt đi xóa, dọa lột da

18/07/2020, 13:47

Ngày nay, xăm một hình ảnh hay dòng chữ trên cơ thể là điều bình thường với các bạn trẻ. Thậm chí có người còn xăm kín tay, lưng và đầy trên mặt. Dù vậy, nhiều người thế hệ trước vẫn có định kiến với những ai xăm hình, đặc biệt là con gái.

Trong clip đang được chia sẻ nhiều trên Facebook, YouTuber có nickname M vờ xăm kín tay trái (bằng cách đeo găng tay có họa tiết giống hình xăm) để thử phản ứng của bố mẹ.

View this post on Instagram

Xem chi tiết tại https://motthegioi.vn/goc-video-c-216

A post shared by Vương Gia (@hongvuonggia) on Jul 17, 2020 at 7:21pm PDT

Đầu clip, anh chàng cho biết: “Nhắc đến việc xăm trổ và tóc tai thì bố mẹ mình cực kỳ gắt và manh động. Hôm nay mình giả vờ xăm kín tay trái để xem thái độ của bố mẹ thế nào bởi giờ mình cũng 22 tuổi, đến tuổi lấy vợ rồi?”.

Sau khi lái ô tô về nhà cùng vợ, bố nam thanh niên nổi điên vì tưởng con trai xăm kín tay trái và nói: “Mày học đòi mấy trò vớ va vớ vẩn hả? Tao không chấp nhận cái việc đấy. Tao nói luôn là hết ngày mai, nếu tay mày không trở lại bình thường thì đừng quay về đây”.

Chàng trai vờ nói xóa hình xăm mất nhiều tiền lắm thì ông bố khẳng định: “Tiền tao không thiếu để làm cái việc đấy”.

Thanh niên cho hay: “Mới xăm, không xóa được” nhưng bố anh vẫn kiên quyết: “Hết ngày mai, không tao lột da cho mày biết”, lấy xấp tiền từ ví ra và ném xuống bàn, đồng thời chửi con trai “mất dạy”.

Chàng trai 22 tuổi đeo găng vờ xăm kín tay khiến bố nổi trận lôi đình.

Anh chàng tiếp tục nói nhây: “Mới xăm, chưa tróc vảy, không xóa được. Với lại bây giờ con lớn rồi chứ đâu phải bé gì nữa đâu”.

Lúc này, người mẹ mới lên tiếng khuyên răn con trai: “Đi ra đường, người ta hơn nhau ở cái gì, con biết không? Người ta phải đàng hoàng”. Bố anh chàng nói thêm: “Người ta đàng hoàng, lịch sự mà chả hơn ai. Mày học đòi mấy thứ mất dạy, xăm trổ. Mày thể hiện với ai? Bản lĩnh của con người là thể hiện cái này à? Mày dọa ai?”.

Nghe vậy, nam thanh niên cười to, gỡ găng tay ra thì bố mẹ anh mới biết bị con lừa. Thấy con trai gom tiền, ông bố liền đòi lại.

Clip này có trên YouTube 1 năm trước nhưng mới được dân mạng “đào mộ” và chia sẻ lại hai hôm nay.

Trong clip khác từng gây sốt, YouTuber tên T. vờ dắt bạn gái xinh xăm trổ (thực chất là em gái nuôi dán hình giống xăm lên tay và chân) về nhà ra mắt để xem thái độ của mẹ thế nào.

View this post on Instagram

Xem chi tiết tại https://motthegioi.vn/goc-video-c-216

A post shared by Vương Gia (@hongvuonggia) on Jul 17, 2020 at 7:23pm PDT

Mẹ anh ái ngại vì tưởng người yêu con trai có hình xăm và còn là con của dân cho vay nặng lãi.

Khi T hỏi: “Mẹ thấy con dâu tương lai được không?”, mẹ anh liền đáp: “Mày dắt một cái đứa xăm trổ về đây?”.

T bịa chuyện bạn gái có bầu 3 tháng thì mẹ anh hỏi: “Mày định lấy một đứa xã hội đen về làm con dâu nhà này à?”.

T thanh minh:“Bố mẹ nó xã hội đen. Nó có xã hội đen đâu” thì mẹ anh phản ứng: “Không xã hội đen mà nó xăm hình như thế?” và khẳng định là không duyệt con dâu như thế, đồng thời cho biết không chấp nhận con trai xăm trổ.

Nghe T nói: “Sau lấy nó về, nó xăm rồi con lại xăm nữa”, mẹ anh hỏi: “Nó xăm rồi, mày xăm nữa để chúng mày đi làm xã hội đen à?”.

Thấy con trai một mực đòi cưới cô gái kia, người phụ nữ ném rau vào anh và nói: “Thế thì mày giết tao đi còn hơn”.

Như vậy, thêm một người lớn có định kiến với con gái xăm trổ.

Mẹ ái ngại vì con trai dắt "bạn gái" có hình xăm về nhà.

Cách đây chưa lâu, VTV đăng clip với tiêu đề “Hình xăm có là thước đo của sự tử tế?” cho thấy không riêng ở Việt Nam mà người Mỹ cũng có cái nhìn không thiện cảm với những ai xăm trổ.

Cụ thể là theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí chuyên ngành uy tín về tâm lý xã hội tại Mỹ, dù số người có hình xăm đang tăng lên suốt một thập niên qua nhưng nhóm người này vẫn bị nhìn nhận một cách tiêu cực như có tính cách tồi tệ, năng lực và tính xã hội kém. Nghiên cứu cũng khẳng định cùng một hành vi nhưng phái nữ bị đánh giá khắt khe hơn nam giới.

Trên thực tế, những phụ nữ đi xăm thường chọn hình ảnh gắn liền với kỷ niệm của bản thân như một cách lưu giữ cảm xúc trong cuộc sống, hoặc xăm để che vết xẹo và nốt ruồi.

Về chuyện trên, chuyên gia tâm lý - PSG.TS Trần Thành Nam cho biết: “Cái áo không làm nên người thầy tu. Chúng ta chỉ sử dụng một hình xăm hoặc cái gì đấy mang tính chất diện mạo bên ngoài để đánh giá nhân cách, phẩm chất, ý chí, năng lực hoặc trí thông minh của con người. Đấy là cách đánh giá dán nhãn, mang tính chất định kiến và chẳng dựa trên cơ sở khoa học nào cả. Tại sao chúng ta không nhìn người có hình xăm là có ý chí, muốn vươn tới tự do”.

Ranh giới của sự tử tế nằm trong tâm hồn của mỗi con người. Trong vài trường hợp nào đó, trông mặt mà bắt hình dong sẽ vô tình làm tổn thương những người khác khi chúng ta đánh giá quá vội vàng mà không xét tới bản chất bên trong.

Clip cặp đôi đi ô tô đấm người bán kem dạo bất tỉnh và cướp tiền giữa trưa

Clip nam thanh niên chèo thuyền trên sông bất ngờ bị cá sấu tấn công

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip chàng trai 22 tuổi vờ xăm kín tay, bố ném cọc tiền bắt đi xóa, dọa lột da