Từng tham gia CLB Tình người và xem môi trường này như máy lọc gạt bỏ các tạp chất để sống tốt hơn, người phụ nữ giấu tên đặt nghi vấn khi phải góp tới 500 triệu cho dự án xây nhà tình thương ở Hà Nam mà không thấy sự không minh bạch về tài chính nên đã dừng hẳn hoạt động tại đây.

Clip chia sẻ cay đắng của người tán gia bại sản vì vợ, mẹ tham gia CLB Tình người

Nhân Hoàng (tổng hợp) | 02/04/2021, 12:45

Từng tham gia CLB Tình người và xem môi trường này như máy lọc gạt bỏ các tạp chất để sống tốt hơn, người phụ nữ giấu tên đặt nghi vấn khi phải góp tới 500 triệu cho dự án xây nhà tình thương ở Hà Nam mà không thấy sự không minh bạch về tài chính nên đã dừng hẳn hoạt động tại đây.

Một người đàn ông kể vợ mình tham gia CLB được 2 năm thì từng đó thời gian gia đình lao vào khủng hoảng. Việc kinh doanh của gia đình sa sút vì vợ ông sáng một lần, tối một lần dành thời gian làm lễ 2-3 tiếng, không lo cơm nước cho cả nhà. Nghiêm trọng nhất là gia đình lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, phải bán nhà để trả.

Một phụ nữ có mẹ tham gia CLB Tình người 7 năm. Mẹ chị đã phải bán nhà để đổi sang nhà nhỏ hơn và giờ chuẩn bị bán tiếp. Gần như toàn bộ thời gian, bà dành cho CLB này. “CLB gieo vào đầu mẹ mình là cha mẹ chỉ là anh sinh chị nở hộ, không có nghĩa vụ phải chăm sóc”, người phụ nữ chia sẻ.

CLB Tình người (tầng 3 toà nhà số 68 đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) không chỉ truyền bá mê tín dị đoan mà còn thu lợi nhiều tỉ đồng dưới hình thức như cúng tiền gia tiên, công đức xây chùa, làm tình nguyện.

Theo báo Pháp Luật Việt Nam, CLB Tình người tuy ra mắt vào ngày 30.7.2019 nhưng thực tế các thành viên CLB đã hoạt động từ năm 2011 với tên gọi là Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình người (thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội). Cụ thể, ông Kim Bình Trọng làm Chi hội trưởng Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình người cũng chính Chủ tịch CLB Tình người. Ông Trần Ngọc Việt và Nguyễn Vinh Hiển (hai Phó Chi hội) cũng là Phó chủ tịch CLB Tình người.

chia-se-cay-dang-cua-nguoi-tan-gia-bai-san-vi-vo-me-tham-gia-clb-tinh-nguoi.png
Cơ cấu tổ chức của CLB Tình người 

Sau khi CLB Tình người được Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng cho ra mắt một thời gian, Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình người cũng không còn hoạt động tại Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội nữa. Tuy nhiên khi đó, lượng thành viên đến với CLB Tình người đã rất nhiều, lên đến hàng ngàn người.

Vào khoảng tháng 8.2017, ông Nguyễn Vinh Hiển trở thành Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Cùng với đó, trụ sở CLB Tình người từ 1 phòng nhỏ nhưng nay đã chuyển sang thuê trọn tầng 3 của toà nhà số 68 đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Được biết, ông Nguyễn Vinh Hiển sinh năm 1976 và là doanh nhân. Ông Hiển là Uỷ viên Ban chấp hành Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với vai trò là đại diện công, thương gia.

Mấy năm gần đây, Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình người hoạt động khá rầm rộ, với sự góp mặt, sát cánh ủng hộ của nhiều cán bộ đương chức, đặc biệt là Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - bà Nguyễn Thị Xuân Thu.

Sự ưu ái, ủng hộ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình người (nay là CLB Tình người) thể hiện qua số lần xuất hiện của bà Nguyễn Thị Xuân Thu.

Thậm chí ngay tại buổi lễ ra mắt “Giáo trình chia sẻ giá trị trí tuệ về nhân đạo” của Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình người, bà Nguyễn Thị Xuân Thu cũng có mặt từ đầu tới cuối buổi lễ, trực tiếp phát biểu đánh giá ca ngợi giáo trình.

Theo báo Lao Động, CLB Tình Người hoạt động giống như tổ chức Hội nhưng không cung cấp được văn bản cho phép thành lập Hội từ phía cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Các thành viên cũ chia sẻ CLB Tình Người chia sẻ cách tổ chức này lôi kéo thành viên mới, chủ yếu là người có địa vị xã hội và thu nhập tốt.

Nguyễn Văn N (thành viên cũ tại CLB Tình Người) cho biết anh tham gia lớp học chia sẻ Trí tuệ của Câu lạc bộ Tình Người từ cuối tháng 7.2017. Các hoạt động chính của CLB Tình Người gồm mở lớp học "trí tuệ" gồm 5 buổi chính và các buổi phụ với các lớp nâng cao. Đối tượng tham gia đều là người thành đạt.

Theo Nguyễn Văn N, CLB Tình Người luôn quảng bá phương châm "kết nối những trái tim nhân ái", "phát triển giá trị trí tuệ hạnh phúc cộng đồng", "gieo duyên", "lan tỏa trí tuệ", "làm phúc giúp đời", nhưng thực chất đó đều là các hành vi lôi kéo những thành viên mới tham gia vào CLB. Càng những thành viên có điều kiện về kinh tế thì càng được Ban chấp hành CLB trọng vọng.

Bình thường, các hội viên muốn gặp Chủ tịch CLB Tình Người Kim Bình Trọng thì phải xin lệnh, có khi đặt lịch trước cả tháng mà chưa gặp được. Thế nhưng, một chị hội viên đã được đích thân ông Trọng săn đón, xuống tận lớp để tìm gặp. Thậm chí, ông Trọng nhiều lần xuống mới gặp được. Lý do chị này là đại gia nên sẽ là ‘hội viên tiềm năng’ nếu như vận dụng thành công quá trình ‘giảng đạo’”, anh N kể.

Một cựu thành viên Tình Người từng có nhiều năm tham gia vào CLB này nhận định: “Nói một cách ngắn gọn là tất cả những người có vấn đề về gia đình, về nội tâm và có thu nhập tốt, có địa vị xã hội nữa thì đều nằm trong cái vòng gọi là gieo duyên nhưng thực ra mình dùng từ lôi kéo”.

Chị C.T.Q (Hà Nội) cũng là một cựu thành viên của CLB Tình Người cho hay, tổ chức này thường trích, mượn những giáo lý của Phật giáo, lý thuyết của đạo Khổng, những lời nói của Khổng Tử và những lời dạy của cha ông ta để lại từ xưa đến nay.

Khi mọi người thấy tin tưởng thì bắt đầu họ cho đi làm từ thiện. Họ xây dựng chương trình từ thiện cực chuẩn. Mục đích cuối cùng là họ muốn cho những người mới đó biết rằng giữa lời nói và hành động đồng nhất với nhau để chiếm trọn niềm tin của những người mới đến. Thường thì quá trình để một người mới đặt trọn niềm tin vào CLB có thể kéo dài từ 6-12 tháng”, chị Q nói.

Trong một đoạn ghi âm mà các thành viên từng tham gia CLB Tình Người cung cấp, bối cảnh lớp học do chủ tịch CLB là ông Kim Bình Trọng đứng lớp.

Theo báo Lao Động, ông Kim Bình Trọng hướng dẫn các hội viên thực hiện sứ mệnh của CLB như thế này: “Cô bác anh chị nhớ là, bước 1 là làm quen. Bước 2 là thường xuyên đi uống nước với họ, để tìm hiểu về con người họ, thấy được điểm yếu thiếu của họ. Bước 3, tham quan đến nhà của họ chơi thì để ý xem xét bố mẹ họ, vợ chồng con cái họ thế nào để biết con người của họ. Đến cơ quan của họ thì xem cách họ quan hệ với bạn bè đồng nghiệp thế nào, để biết họ yếu, thiếu điều gì hay không. Có phải duyên bất tận không ạ. Cái việc thực hiện sứ mệnh là dễ vô cùng".

Theo các thành viên từng tham gia CLB này, bằng phương pháp như vậy, CLB Tình Người đã lôi kéo được hàng chục ngàn hội viên khắp cả nước tham gia.

Có thông tin CLB Tình người tổ chức nhiều lớp học về tâm linh và phát hành một cuốn sách cho các thành viên, với một số nội dung gây hoang mang, lo sợ... Ban Tôn giáo Chính phủ đã vào cuộc và có những nhận định ban đầu về hoạt động của CLB này là truyền bá một số nội dung mê tín dị đoan.

Bài liên quan

(4) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip chia sẻ cay đắng của người tán gia bại sản vì vợ, mẹ tham gia CLB Tình người