Chủ nhà chia sẻ clip này trên Facebook và cảnh báo mọi người nên lưu ý trong quá trình sử dụng bếp từ để tránh gặp sự cố nhớ đời giống như anh.
Thế giới gia đình

Clip chuột kích hoạt bếp từ, khói mịt mù suýt gây cháy nhà

Sơn Vân 23/02/2024 12:47

Chủ nhà chia sẻ clip này trên Facebook và cảnh báo mọi người nên lưu ý trong quá trình sử dụng bếp từ để tránh gặp sự cố nhớ đời giống như anh.

Đã có một số căn nhà bị cháy bởi việc bất cẩn trong sử dụng bếp từ… Khi nấu xong, nhiều người thường có thói quen chỉ tắt bếp từ bằng nút cảm ứng, không ngắt cầu dao hoặc rút phích khỏi ổ cắm điện, vẫn để nồi/chảo trên bếp, nên khi có con vật (chuột, mèo...) chạy qua là có thể kích hoạt bếp. Từ đó, bếp từ sẽ đun nóng nồi/chảo đến khi cạn nước dẫn đến tình trạng bốc khói mịt mù, có thể gây cháy nhà.

Bên dưới là video được trích từ camera an ninh ghi lại sự việc tương tự mô tả trên.

Clip cho thấy chuột đi kiếm ăn lúc khoảng 4 giờ 45 sáng, chạy ngang qua bếp từ (trái sang phải) và vô tình khởi động bếp do chạm vào nút cảm ứng. Trên bếp lúc này có một chiếc nồi canh. Sau đó không lâu, chuột lại chạy ngang qua bếp từ (phải sang trái) và kích hoạt động chức năng đun nấu.

Tiếp đến là cảnh khói mịt mù do bếp đun nồi canh đến cạn nước. Theo người chia sẻ clip, khói sau đó lan lên các tầng căn nhà và thật may khi con gái của anh thức dậy chuẩn bị đi học lúc 5 giờ 26 phút nên đã phát hiện ra sự cố và tắt bếp từ.

Do cô bé tắt bếp từ kịp thời nên không có cháy nổ xảy ra trong bếp.

clip-chuot-kich-hoat-bep-tu-khoi-mit-mu-suyt-gay-chay-nha.jpg
Chuột chạy ngang qua bếp từ, vô tình kích hoạt chức năng đun nấu
clip-chuot-kich-hoat-bep-tu-khoi-mit-mu-suyt-gay-chay-nha1.jpg
Khói mịt mù bao trùm căn bếp

Được đăng trên fanpage triệu like, clip đang gây sốt, thu hút nhiều lượt bình luận và một số người đã chia sẻ lại hay nhắc bạn bè/người thân cảnh giác chuyện này khi dùng bếp từ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip chuột kích hoạt bếp từ, khói mịt mù suýt gây cháy nhà