Minh hôn, việc tìm bạn đời cho người chết trẻ đến nay vẫn còn tồn tại ở Trung Quốc, giúp những kẻ lợi dụng xác chết để phát tài nhanh chóng...

Clip cưới người chết và 4 tập tục hôn nhân đáng sợ trên thế giới

Một Thế Giới | 19/09/2015, 18:35

Minh hôn, việc tìm bạn đời cho người chết trẻ đến nay vẫn còn tồn tại ở Trung Quốc, giúp những kẻ lợi dụng xác chết để phát tài nhanh chóng...

>>Những hình ảnh không thể tin nổi của học sinh, sinh viên Việt (P2)

>>Những màn đốt tiền, ăn chơi trụy lạc gây sốc của thiếu gia (P3)

>>Gái xinh cho phép bạn trai lăng nhăng, bị đâm chết vì không cho sờ mó

>>Bị ca sĩ đâm chết vì đánh đàn dở, gà bị chặt đầu 18 tháng vẫn sống

>>Những hình ảnh không thể tin nổi của học sinh, sinh viên Việt

>>Cho bạn thân vay hết tiền, phải mượn tiền bạn gái và cái kết đắng

Nhiều quốc gia trên thế giới chấp nhận cho phép kết hôn với người đã chết hoặc giữa hai người chết với nhau. Xa xưa ở Trung Quốc, một vị quan qua đời phải được chôn cùng một phụ nữ để ông không bị cô đơn khi sang thế giới bên kia.

Ngày nay tập tục minh hôn vẫn được áp dụng ở Trung Quốc. Theo đó, những kẻ trộm mộ thường lấy xác những cô gái trẻ phục vụ minh hôn. Xác cô gái trẻ mới chôn có giá dao động từ 16.000 - 20.000 NDT (2.600 - 3.300 USD).

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến minh hôn, trong đó có phong tục cho rằng, em trai phải kết hôn sau anh trai. Nếu người anh qua đời, buộc phải tổ chức minh hôn để tránh cho người em bị đen, vong hồn người anh không quở trách em vì chưa kịp lấy vợ đã qua đời.

Cộng đồng người Hoa ở Singapore khá quen thuộc với hình thức cho hai người qua đời kết hôn với nhau. Đôi khi đám tang và hôn lễ được tổ chức chung một ngày, thậm chí xuất hiện môi giới minh hôn.

Minh hôn cũng tồn tại trong xã hội người Nuer và Auot ở nam Sudan thuộc châu Phi. Nếu một người đàn ông chưa vợ qua đời, buộc vợ của người anh/em người quá cố phải thực hiện minh hôn. Đứa trẻ của người phụ nữ này cũng được coi là con của người chết. Trong khi đó, văn minh Hy Lạp cổ có hình thức epikleros tương tự với minh hôn.
Không theo hủ tục đáng sợ trên, trên thế giới vẫn diễn ra một số đám cưới với người chết vì tình yêu. Điển hình là đám cưới của Trang Hoa Quý và Lư Yến Nga ở Trung Quốc năm 2009. Đám cưới chỉ có nước mắt này được tổ chức tại nhà tang lễ ở thành phố Phương Châu, tỉnh Phúc Kiến. 
Sau một thời gian yêu nhau, cặp đôi này đã quyết định đi đến hôn nhân, nhưng họ không có được đám cưới như ý khi cô dâu ra đi vĩnh viễn ở tuổi 22 bởi nhát dao của kẻ ác. Kẻ gây án đã bị bắt giam ngay sau khi thực hiện hành vi giết người. 
Dù vậy, Hoa Quý vẫn quyết định tổ chức đám cưới. Đám cưới diễn ra mà chỉ có di ảnh của cô dâu Yến Nga. 
cuoi nguoi chet
Hoa Quý bên cạnh ảnh của Yến Nga.
cuoi nguoi chet
Nắm tay người vợ thân yêu.
cuoi nguoi chet
Ai cũng đều khóc thương cho Yến Nga.

Bên cạnh đó, clip trên còn tổng hợp 4 tập tục hôn nhân đáng sợ trên thế giới, gồm một vợ cưới nhiều chồng; hôn nhân giữa anh em chồng và chị em vợ (gồm hôn nhân anh em chồng: Anh em trai, chú cháu lấy vợ của nhau khi người kia qua đời; hôn nhân chị em vợ: Người vợ có quyền và nghĩa vụ phải lấy anh em chồng khi chồng qua đời); hôn nhau tạm thời (dạng hợp đồng tạm thời giữa một người đàn ông với một phụ nữ được cố định trong khoảng thời gian nhất định nào đó), quần hôn (mọi người đàn ông được quyền bình đẳng kết hôn với tất cả phụ nữ của cộng đồng).

>>Clip phát hiện vợ xinh ngoại tình tại nhà và cái kết không ngờ

>>Những màn đốt tiền, ăn chơi trụy lạc gây sốc của thiếu gia (P2)

>>Gia thế khủng của 5 thiếu gia yêu và cưới hot girl Việt
>>Clip nữ ca sĩ mượn chủ quán 50 ngàn trả taxi, xù luôn tiền nước
>>Chán cảnh FA, Hồ Quang Hiếu đăng status tìm người yêu

>>Mỹ nữ mặc như không, tâm sự của vợ thấy chồng vào nhà nghỉ với cave

>>Clip chuốc xỉn chân dài đưa vào khách sạn và cái kết bất ngờ

Y Quyên (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip cưới người chết và 4 tập tục hôn nhân đáng sợ trên thế giới