Bị cảnh sát kiểm tra có tuân thủ biện pháp cách ly xã hội không, nam thanh niên 19 tuổi bỏ chạy và không may tử nạn tối 11.4 tại thành phố Brussels, Bỉ.

Clip đám đông đập phá xe cảnh sát vì một người tử nạn khi trốn kiểm tra COVID-19

13/04/2020, 09:50

Bị cảnh sát kiểm tra có tuân thủ biện pháp cách ly xã hội không, nam thanh niên 19 tuổi bỏ chạy và không may tử nạn tối 11.4 tại thành phố Brussels, Bỉ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21 giờ tối 11.4 khi một cảnh sát tuần tra ở khu tự quản Anderlecht, thành phố Brussels thấy hai nam thanh niên đi xe tay ga và tiến hành kiểm tra. Theo quy định của Chính phủ Bỉ, người dân chỉ được điều khiển xe máy hoặc xe tay ga đến và rời nơi làm việc.

Khi cảnh sát chuẩn bị kiểm tra, một trong hai thanh niên lập tức phóng xe bỏ chạy. Cảnh sát liền lái ô tô công vụ đuổi theo. Thanh niên này không may tử nạn sau khi cố vượt ô tô tải và va chạm với xe cảnh sát thứ hai.

Các công tố viên Brussels sẽ xác định chính xác nguyên nhân xảy ra tai nạn khi mời các chuyên gia đến kiểm tra hiện trường.

Chiều 12.4, hàng chục thanh niên đã tụ tập để phản đối cảnh sát gần ga tàu điện ngầm Clemenceau và tòa thị chính của Anderlecht. Trong đó, một số người ném đá, đập phá ô tô cảnh sát.

Trước cuộc bạo động này, cảnh sát huy động lực lượng gồm cả vòi rồng để trấn áp nhóm thanh niên biểu tình và bắt giữ một số người.

Đám đông bỏ chạy khi cảnh sát dùng biện pháp mạnh.

Quyết định phong toả toàn bộ đất nước được chính quyền Bỉ đưa ra sau phiên họp khẩn của Hội đồng an ninh quốc gia tối 17.3.

Theo đó, kể từ 12 giờ trưa 18.3 đến ngày 5.4, toàn bộ nước Bỉ sẽ được đặt trong tình trạng hạn chế tối đa các di chuyển và hoạt động của người dân. Toàn bộ dân chúng được yêu cầu ở nhà, chỉ được phép ra đường để làm những việc thiết yếu như đi chợ, đi khám bệnh hay tập thể dục quanh nhà.

Chính quyền Bỉ siết chặt hơn trong một số quy định như việc các siêu thị phải giới hạn một lượng người nhất định vào mua, đảm bảo mỗi người có một không gian tương đương 10m2 và mỗi người chỉ được phép mua sắm trong siêu thị trong thời gian tối đa 30 phút. Tất cả những người còn lại phải xếp hàng từ bên ngoài và phải đứng cách xa nhau ít nhất 1,5m.

Khi số ca nhiễm và tử vong tăng nhanh chóng, Bỉ kéo dài lệnh phong tỏa lần lượt đến ngày 19.4.

Hiện Bỉ có 29.647 ca nhiễm nCoV với 3.600 người chết và 6.463 trường hợp khỏi bệnh.

Clip gã trai nhổ nước bọt vào từng hộp sầu riêng đem bán: Ở đâu và quay khi nào? Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip đám đông đập phá xe cảnh sát vì một người tử nạn khi trốn kiểm tra COVID-19