Messi một lần nữa tỏa sáng, giúp Inter Miami lội ngược dòng trước FC Dallas và thắng ở loạt sút luân lưu để vào tứ kết Leagues Cup.

Clip Messi lập 2 siêu phẩm trong trận có 8 bàn thắng, Inter Miami thắng FC Dallas kịch tính

Sơn Vân | 07/08/2023, 12:00

Messi một lần nữa tỏa sáng, giúp Inter Miami lội ngược dòng trước FC Dallas và thắng ở loạt sút luân lưu để vào tứ kết Leagues Cup.

Messi ghi bàn thắng đầu tiên và cuối cùng cho Inter Miami trong một trận đấu kịch tính với FC Dallas tại sân vận động Toyota ở thành phố Frisco (bang Texas, Mỹ) sáng nay (7.8).

Ngay phút thứ 6, nhà vô địch World Cup 2022 thực hiện pha đá nối tuyệt đẹp sau khi nhận đường chuyền ngược chuẩn xác của Jordi Alba từ bên cánh trái.

Giữa hai bàn thắng của Messi, FC Dallas đã chiếm thế thượng phong trong khoảng thời gian dài và vượt lên dẫn trước 2-1 ở hiệp 1 nhờ công của Facundo Quigón, Bernard Kamungo.

Mỗi đội đều có một cầu thủ phản lưới nhà trong hiệp 2. FC Dallas nâng tỷ số lên 3-2 nhờ công Velasco phút 63. Đến phút 68, Robert Taylor của Inter Miami phản lưới nhà giúp đối thủ nới rộng cách biệt lên 4–2. Thế nhưng, tình huống Farfan đánh đầu phản lưới nhà phút 80 và siêu phẩm sút phạt của Messi phút 85 đã đưa tỷ số trận đấu về thế cân bằng. Qua đó, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu.

Trên chấm 11m, Inter Miami thắng đội chủ nhà với tỷ số 5-3 để vào tứ kết Leagues Cup, trong đó Messi và Busquets sút thành công hai quả đầu tiên.

Như vậy, sau 4 trận đầu tiên khoác áo Inter Miami, Messi đã ghi được 7 bàn, giúp đội nhà toàn thắng. Trong 11 trận liên tiếp trước đó, CLB của David Beckham chỉ toàn hòa và thua.

clip-messi-lap-2-sie-u-pham-o-tran-co-8-ban-thang.jpg
Messi đã ghi được 7 bàn sau 4 trận khoác áo Inter Miami - Ảnh: Getty Images

Trước trận gặp FC Dallas, Jorge Mas (đồng chủ sở hữu Inter Miami cùng David Beckham) cho biết Messi gia nhập CLB MLS này vì “có cơ hội để thay đổi môn thể thao vua ở Mỹ”.

Messi có nhiều lựa chọn khác nhau để xem xét khi kết thúc hợp đồng với PSG hồi tháng 6 và trở thành cầu thủ tự do. Viễn cảnh Messi trở lại Barcelona hay đến Al Hilal (Ả Rập Saudi) từng được thảo luận. Messi từng được Al Hilal đề nghị hợp đồng với mức lương 1 tỉ euro/2 năm, còn cao hơn của Ronaldo ở Al Nassr (200 triệu euro/năm). Thế nhưng, siêu sao từng 7 lần giành Quả bóng Vàng châu Âu đã từ chối Al Hilal và cả Barcelona để theo đuổi giấc mơ Mỹ với Inter Miami.

Messi nâng cao vị thế của chính anh và MLS bằng cách gia nhập CLB do David Beckham, huyền thoại Manchester United, đồng sở hữu với anh em Jorge Mas.

Jorge Mas tiết lộ lý do Messi gia nhập Inter Miami: “Tôi có cơ hội nói chuyện nhiều với Lionel Messi. Tôi hỏi cậu ấy: 'Khát vọng của cậu là gì? Ước mơ của cậu là gì?’. Chúng tôi đang cạnh tranh để giành cầu thủ hay nhất thế giới với các cường quốc bóng đá toàn cầu và với số tiền vô tận mà chúng tôi không thể cạnh tranh được. Vì vậy, tôi phải cố gắng tìm ra điều gì khiến Lionel Messi trở nên đặc biệt. Chúng tôi có thể cung cấp những gì mà người khác không thể? Ở đất nước này, Lionel Messi có cơ hội thay đổi môn thể thao. Nếu ở lại PSG, cậu ấy sẽ không thay đổi môn thể thao này. Nếu cậu ấy trở lại Barcelona thì ​​cũng vậy. Nếu đến Ả Rập Saudi, Lionel Messi cũng không thay đổi môn thể thao ở đó”.

Jorge Mas nói thêm về đội trưởng tuyển Argentina: “Lionel Messi rất thích cạnh tranh. Những gì tôi đã thấy, chỉ trong chi tiết nhỏ và điều cậu ấy đã thực hiện với đồng đội tại trung tâm huấn luyện, thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi kỳ vọng rất nhiều, nhưng trong thời gian ngắn mà tôi tiếp xúc với cậu ấy, tôi đã bị mê hoặc”.

Bài liên quan
Vừa xem Messi tỏa sáng, Kim Kardashian và IShowSpeed đến Nhật theo dõi Ronaldo đấu PSG
Sau khi xem Lionel Messi tỏa sáng trong trận ra mắt Inter Miami hôm 22.7, Kim Kardashian và YouTuber IshowSpeed đã đến Nhật Bản xem Cristiano Ronaldo thi đấu cho Al Nassr gặp PSG tối nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip Messi lập 2 siêu phẩm trong trận có 8 bàn thắng, Inter Miami thắng FC Dallas kịch tính