Mưa lớn kèm sấm chớp liên tục lúc 5 giờ sáng 16.4 ở TP.HCM khiến nhiều người mất ngủ và hoang mang.

Clip mưa lớn, sấm chớp liên tục lúc 5 giờ sáng làm nhiều người ở TP.HCM mất ngủ

Nhân Hoàng | 16/04/2021, 10:27

Mưa lớn kèm sấm chớp liên tục lúc 5 giờ sáng 16.4 ở TP.HCM khiến nhiều người mất ngủ và hoang mang.

Không riêng người viết mà những người thân trong nhà và hàng xóm ở đường Nguyễn Văn Linh, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM tỉnh giấc vì nghe tiếng sấm lớn lúc khoảng 5 giờ sáng 16.4.

Vào thời điểm này, khá nhiều người lưu thông trên đường trong điều kiện trời mưa to kèm sấp chớp liên tục. Đáng sợ là tình trạng này kéo dài khá lâu, khoảng gần nửa tiếng mới chấm dứt.

Vì sao có sấm chớp nhiều?

Cơ chế xuất hiện sấm sét là do sự bất ổn định trong khí quyển. Khi những đám mây dông mang điện tích dương dịch chuyển lên xuống gặp đám mây mang điện tích âm, các điện tích chạm nhau phát sinh ra sét.

Ngoài ra, những đám mây mang điện tích âm bay thấp gặp điện tích dương từ mặt đất như cây xanh, các đồi đất cao cũng có thể sinh ra sét. Thế nên, dân gian hay nói không nên trú mưa dưới tán cây ngoài đồng, trên đồi cao là vì vậy.

Mưa tiếp tục nhiều ngày tới ở TP.HCM

Theo cơ quan khí tượng, trong những ngày này, càng về chiều tối mây đối lưu phát triển mạnh gây mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh.

Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết đây vẫn là những cơn mưa trái mùa. Miền Nam chưa bước vào mùa mưa, mùa mưa năm nay sẽ đến vào cuối tháng 4 đầu tháng 5.

"Trong thời gian đầu trước mùa mưa thường xuất hiện các cơn dông, gió lốc mạnh dẫn tới các sự cố về cây xanh, sét đánh, người dân cần chú ý đề phòng", ông Quyết cảnh báo.

Về thời tiết khu vực Nam Bộ, từ ngày 16 đến 23.4 sẽ duy trì ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Chiều tối 16 và ngày 19 đến 23.4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bài liên quan
Clip chàng trai bị nhóm người trói, đánh, trùm đầu dọa chôn sống: Chỉ là trò đùa?!
N.Q.V nói rằng say lúc đó và hành động trong clip chỉ là trò đùa của nhóm bạn với cậu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip mưa lớn, sấm chớp liên tục lúc 5 giờ sáng làm nhiều người ở TP.HCM mất ngủ