Hay tin bò con 2 đầu xuất hiện ở chùa Trà Sết (xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), người dân địa phương đã kéo đến thắp nhang, váy lạy và sờ lấy hên.

Clip người dân kéo đến vái lạy bò 2 đầu ở chùa Trà Sết

09/05/2020, 22:16

Hay tin bò con 2 đầu xuất hiện ở chùa Trà Sết (xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), người dân địa phương đã kéo đến thắp nhang, váy lạy và sờ lấy hên.

Clip cho thấy người dân vây quanh con bò con (bê) 2 đầu được đặt trên chiếu và cạnh đó có bát hương. Chú bê này có 2 đầu tách rời, 4 chân.

Nhiều người xem bò hai đầu là con vật linh thiêng nên sờ lấy hên, thậm chí thắp nhang và vái lạy. Một số người còn bỏ tiền vào thùng gần đó. Khá đông người gốc Campuchia sống ở xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Được biết, con bê 2 đầu đã chết trước khi được đem vào chùa Trà Sết tối 8.5. Sau đó có người bỏ nội tạng con bê, ướp xác và phơi khô.

Điều đáng buồn là sáng và trưa nay, người ta vẫn để xác con bê 2 đầu nằm ngoài nắng nhằm thu hút khách tới tham quan.

Xác bê 2 đầu bị đặt trên ghế ngoài trời nắng.

Bò đẻ ra bê 2 đầu thực ra không phải chuyện quá hiếm ở Việt Nam.

Hồi tháng 8.2017, con bò mẹ ở xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã sinh ra con bê 2 đầu với đầy đủ bộ phận mắt mũi, tai.

Bê 2 đầu ở Nghệ An chỉ sống được 1 giờ sau khi ra đời.

Gia đình bà Hoàng Thị Lan (56 tuổi, trú ở xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) là chủ nhân con bò và bê 2 đầu.

Khi phát hiện con bò nhà mình chuyển dạ, bà Lan nhờ một số người hàng xóm đến đỡ đẻ cho nó. Mọi người vô cùng sợ hãi khi đưa chú bê con ra ngoài vì hình thù kỳ quái.

Con bê này nặng khoảng 6,5- 7 kg, có 2 đầu, 2 cổ riêng biệt với đầy đủ bộ phận như nhau.

Sau ra đời, bê 2 đầu chỉ sống được hơn 1 giờ thì chết và được gia đình chôn cất.

Tháng 8.2016, gia đình ông Đoàn Văn Dặm ở làng Canh Thành, xã Canh Hòa, huyện miền núi Vân Canh, tỉnh Bình Định đã đón chú bê mới chào đời.

Khi đỡ đẻ cho bò, mọi người đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện bê có tới hai đầu. Lúc mang thai, bò mạnh khỏe, ăn đồ tự nhiên như rơm rạ, cỏ và thức ăn phế phẩm nông nghiệp chứ không phải thực phẩm công nghiệp.

Tháng 8.2011, bê 2 đầu từng xuất hiện ở gia đình anh Đặng Văn Hưng thuộc thôn Vạn Định, xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ, Bình Định. Thời điểm đó, nghe tin bò mẹ đẻ ra bê có 2 đầu, nhiều người hiếu kỳ đã kéo đến nhà anh Hưng để xem. Con bê có 2 đầu dính liền má, 4 mắt, 2 mũi nhưng chỉ có 2 tai, từ cổ trở xuống thân bình thường như đồng loại.

Bê 2 đầu ở nhà anh Đặng Văn Hưng.

Anh Hưng kể: “Sau khi chuyển dạ một hồi lâu, bò mới đẻ được nhưng tôi không tin vào mắt mình nữa. Con bê có 2 đầu khiến tôi vô cùng sửng sốt”.

Trước đó, bò đã đẻ 6 con hoàn toàn bình thường. Lần này bò cũng mang thai, ăn uống bình thường nhưng lại đẻ ra bê 2 đầu.

Clip rắn sói 2 đầu quý hiếm như trong truyện thần thoại. Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip người dân kéo đến vái lạy bò 2 đầu ở chùa Trà Sết