Sau 3 lần nâng mũi tại một spa ở TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), mũi cô gái 24 tuổi bị nhiễm trùng nghiêm trọng, chảy dịch mủ, vách ngăn xuyên thủng và nhiễm trùng nặng sắp đứt rời trụ mũi.

Cô gái 24 tuổi từ Lâm Đồng xuống Sài Gòn cầu cứu bác sĩ sau 3 lần nâng mũi

Hồ Quang | 23/11/2020, 19:02

Sau 3 lần nâng mũi tại một spa ở TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), mũi cô gái 24 tuổi bị nhiễm trùng nghiêm trọng, chảy dịch mủ, vách ngăn xuyên thủng và nhiễm trùng nặng sắp đứt rời trụ mũi.

Ngày 23.11, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho hay, ông đang tiếp nhận một cô gái 24 tuổi (quê Lâm Đồng) bị chảy dịch mũi, vách ngăn mũi bị xuyên thủng, nhiễm trùng nặng sắp cắt đứt rời trụ mũi sau khi nâng mũi tại một spa lớn ở TP.Đà Lạt.

co-gai-tu-lam-dong-xuong-sai-gon-cau-cuu-bac-si-sau-2-lan-nang-mui-hinh-anh(1).png
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật giải cứu lỗ mũi cho chị T.T.T.N. (24 tuổi, ngụ tại Đà Lạt, Lâm Đồng) - Ảnh: BVCC

Theo lời chị T.T.T.N. (24 tuổi, ngụ tại TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), chị được một người quen giới thiệu đến một spa lớn ở TP.Đà Lạt. Tại đây, chị N. được chủ spa này tư vấn phương pháp nâng mũi “giữ trọn đời”. Đây là phương pháp nâng mũi cấu trúc bọc Megaderm với mức giá 25 triệu đồng.

Sau phẫu thuật nâng mũi 4 ngày, mũi của chị bị nhiễm trùng, đau nhức liên tục, đầu mũi sưng tấy, ủ dịch đỏ lòm. Bệnh nhân quay lại spa để nhờ xử lý tình trạng trên. Thay vì rút sống mũi nhân tạo do bị nhiễm trùng ra thì nhân viên spa lại bơm một loại dung dịch “lạ” vào mũi cho khách, còn bà chủ spa trấn an người bệnh và giải thích do cơ địa yếu rồi giới thiệu chị bỏ thêm 4 triệu mua 2 hộp sữa non để uống, tăng thêm sức đề kháng.

Dù đã thực hiện đúng hướng dẫn của spa này, nhưng tình trạng trên của bệnh nhân không thuyên giảm mà còn nặng thêm. Một tuần sau phẫu thuật, 2 lỗ mũi bệnh nhân liên tục chảy dịch đen, bốc mùi hôi khó chịu. Bệnh nhân quay trở lại spa này lần 2 để cầu cứu. Lần này, các nhân viên spa “chữa cháy” bằng cách tiêm kháng sinh vào mông, khiến mông tiếp tục bị nhiễm trùng, hình thành ổ áp xe lớn gây hoại tử. Chị N. tiếp tục lại quay trở lại spa cầu cứu thì được bà chủ spa thực hiện nâng mũi bọc sụn tai.

“Miếng Megaderm trước đó được tháo ra biến sắc đen sì, còn đầu mũi teo tóp, tím ngắt. Chỉ sau 1 tuần, mũi lại đau nhức hơn trước, đầu mũi xuất hiện cái nhọt to tướng. Tôi hoảng sợ quá, không dám quay lại spa này nữa nên đã tìm đến một bệnh viện thẩm mỹ ở TP.HCM”, chị N. bàng hoàng kể.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho biết, mũi của bệnh nhân N. bị nhiễm trùng nghiêm trọng, đầu mũi bị thủng chảy dịch mủ, nghiêm trọng hơn là vách ngăn mũi bị xuyên thủng như lỗ thủng trên mũi trâu bò và nhiễm trùng nặng sắp cắt đứt rời trụ mũi. Hai bên lỗ mũi sát đường viền là nhiều đường mổ chi chít, chạm vào là dịch mủ đục lợn cợn cùng nhiều mảnh sụn tai bị tiêu hủy trào ra.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ quyết định thực hiện cuộc phẫu thuật xử lý tình trạng nhiễm trùng cho bệnh nhân. “Sau hơn 4 giờ khẩn trương trong phòng mổ, ê kíp mổ mới có thể rút sụn nhân tạo, bơm rửa sạch toàn bộ ổ dịch, cắt lọc và loại bỏ mô hoại tử, nhiều mảnh sụn tai nhét khắp nơi trong mũi được tìm thấy và gắp ra ngoài. Bên cạnh đó, ê kíp cũng tiến hành giải phẫu ổ áp xe ở mông, giúp bệnh nhân thoát khỏi nguy cơ hoại tử lan rộng”, bác sĩ Tú Dung cho biết.

Theo bác sĩ Tú Dung, bệnh nhân phải cần ít nhất 6 tháng để lành vết thương, sau đó mới có thể tái tạo lại chiếc mũi bằng phương pháp nâng mũi sụn sườn. Dự kiến khoảng 1 tuần sau đó, các bác sĩ sẽ tái tạo lại đầu mũi để chiếc mũi không bị lõm.

Bài liên quan
Thiếu nữ 16 tuổi đi nâng mũi ở spa bị biến dạng lỗ mũi
Một thiếu nữ 16 tuổi đến một spa trên địa bàn quận 10, TP.HCM để nâng mũi bằng phương pháp đặt sóng mũi, nhưng sau đó đã bất ngờ bị nhiễm trùng và bị biến dạng lỗ mũi, bệnh nhân phải đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái 24 tuổi từ Lâm Đồng xuống Sài Gòn cầu cứu bác sĩ sau 3 lần nâng mũi