Indian Creek là nơi sinh sống của chuyên gia đầu tư Edward Lampert, siêu mẫu Adriana Lima và cũng là nơi cư trú mới của vợ chồng Ivanka sau khi rời Nhà Trắng.

Có gì ở ‘Đảo tỷ phú’ Indian Creek?

Đan Thuỳ | 18/02/2021, 16:17

Indian Creek là nơi sinh sống của chuyên gia đầu tư Edward Lampert, siêu mẫu Adriana Lima và cũng là nơi cư trú mới của vợ chồng Ivanka sau khi rời Nhà Trắng.

Indian Creek nằm trên một hòn đảo tư nhân rộng hơn 121 ha ở vịnh Biscayne, thành phố Miami. Nơi đây được mệnh danh là “Đảo tỷ phú” vì là một trong những nơi ở an toàn và xa xỉ bậc nhất nước Mỹ.

Hòn đảo này rộng hơn 1km2, chỉ gồm 29 hộ gia đình và được bảo vệ bởi một lực lượng cảnh sát gồm 13 người. Thậm chí, họ còn thường xuyên thay phiên nhau đi tuần tra quanh hòn đảo từ mặt biển. Người dân cũng chỉ có thể đến Indian Creek bằng ôtô. Có một cây cầu duy nhất bắc nối Surfside với “Đảo tỷ phú”.

indian-creek-island-miami-s-billionaire-bunker-1024x768-1-.jpg
"Đảo tỷ phú" Indian Creek rộng hơn 1km2 - Ảnh: Internet

Cư dân hiện tại trên đảo bao gồm chuyên gia đầu tư Edward Lampert, người sở hữu dinh thự rộng lớn trị giá 38,4 triệu USD. Nhà đồng sáng lập Hotels.com Robert Diener cũng sở hữu bất động sản rộng 5.212 m2 trị giá 19,2 triệu USD. Và cựu thiên thần Victoria's Secret, Adriana Lima cũng đã chi 9 triệu USD để tậu một dinh thự tại hòn đảo này vào năm 2009.

image.jpeg
Cựu thiên thần Victoria's Secret Adriana Lima - Ảnh: Internet

Vợ chồng ngôi sao âm nhạc Jay-Z và Beyoncé từng sở hữu một căn hộ 7 phòng ngủ theo phong cách Địa Trung Hải ở Indian Creek từ năm 2006 đến năm 2010, trước khi bán nó cho doanh nhân người Hà Lan Geert-Jan Bakker với giá 9,3 triệu USD. Siêu mẫu Elle Macpherson sống trên hòn đảo này với chồng là chủ khách sạn Jeffrey Soffer cho đến khi chia tay năm 2017. Siêu mẫu Gisele Bündchen và ngôi sao bóng bầu dục Tom Brady cũng đã mua một ngôi nhà rộng 1.576 m2 tại Indian Creek với giá 17 triệu USD.

5fd6f26d9cf1420018d2f170.jpeg
Siêu mẫu Gisele Bündchen và ngôi sao bóng bầu dục Tom Brady - Ảnh: Internet

Chuyên gia môi giới cho biết một trong những cư dân nổi tiếng nhất của hòn đảo là ca sĩ Julio Iglesias. Năm 2017, Iglesias từng muốn bỏ ra 150 triệu USD để mua bốn lô đất liền kề trên đảo. Vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner đã mua lại một căn biệt thự của Iglesias với giá 32 triệu USD.

untitled-36-1024x640.jpg
Vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner - Ảnh: Internet

Một nhân vật tiếng tăm khác cũng sống trên đảo Indian Creek là hoàng tử Saudi, Turki bin Abdul Azizal Saud. Vị hoàng tử này đã mua một ngôi nhà tại đây với giá 3,2 triệu USD vào năm 1991.

Đi cùng với mức độ nổi tiếng, giá bất động sản tại đây cũng cao đến chóng mặt. Trung bình, mỗi biệt thự có giá khoảng 21,48 triệu USD. Mỗi căn nhà đều có tầm nhìn tuyệt đẹp, hướng về phía sông nước, nhưng được bảo mật rất gắt gao.

01-3-indian-creek-island-luxury-estate-miami-beach-fl-usa.jpg

Khu phức hợp giải trí trên đảo được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải, xây từ năm 1929. Đây là nơi có nhiều tiện ích cho cư dân như bến đậu du thuyền, trung tâm thể thao, hồ bơi, phòng xông hơi, khu massage...

Theo nhà môi giới bất động sản Harris, ngôi biệt thự lớn được xây dựng gần đây nhất ở Indian Creek cách đây khoảng 10 năm. Căn biệt thự này rất hiện đại với tường kính và cát hồng nhập khẩu từ Bahamas, rạp chiếu phim 3D, phòng thu âm, spa và bể bơi vô cực trên sân thượng. Đây là ngôi nhà đắt nhất được bán ở Hạt Miami Dade, kiến trúc sư Rene Gonzalez nói với The Post.

rxmkparm2f0yzc1c8x18q65rdqbmu9zb4xtc48ewito.jpeg

Ngôi nhà được rao bán với giá 47 triệu USD vào năm 2011 và đầu năm nay đã phá kỷ lục của chính nó với giá bán 50 triệu USD. Người mua được tiết lộ đến từ Trung Đông.

Những thương vụ mua bán biệt thự đắt đỏ chỉ diễn ra nhờ sự quen biết. Vì vậy, cư dân của ngôi làng không chỉ giàu có, mà còn phải thuộc tầng lớp quyền lực trong xã hội.

large_29.jpg

Kiến trúc sư Gonzalez cho biết điểm đặc biệt nhất của những ngôi nhà ở hòn đảo tư nhân này chính là sự an toàn tuyệt đối. Nếu phát hiện nhà có trộm, chủ nhân ngay lập tức khởi động hệ thống bảo vệ khẩn cấp và cảnh sát sẽ có mặt chỉ trong vài phút. Điều này đã được duy trì từ những năm 1920, khi Miami phát triển khu bất động sản cao cấp này.

“Đảo tỷ phú” còn đặc biệt ở chỗ du khách tham quan không được phép đi bộ quanh đảo. Họ chỉ được ngắm cảnh và chụp ảnh thông qua cửa kính ôtô.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có gì ở ‘Đảo tỷ phú’ Indian Creek?