Mới đây, đã có những du khách đã kịp đăng tải những hình ảnh về Trà Sư thật lạ trong những trận mưa đầu mùa, dẫn đường cho con nước nổi đến hẹn lại lên.

Có một Trà Sư thật lạ trong mắt ai

Hạ Vĩ | 31/07/2023, 10:00

Mới đây, đã có những du khách đã kịp đăng tải những hình ảnh về Trà Sư thật lạ trong những trận mưa đầu mùa, dẫn đường cho con nước nổi đến hẹn lại lên.

Nhiều người nói rằng, Trà Sư đẹp nhất vào mùa nước nổi. Khi ấy toàn bộ cánh rừng được bao phủ bởi tấm thảm nhung bèo khổng lồ, xanh bát ngát. Bèo tấm, bèo hoa dâu, bèo tai tượng như được dịp bung xòe, phát triển.

11.png
Trà Sư là một khu rừng tràm ngập nước huyền bí và quyến rũ. Được ca ngợi là “rừng tràm đẹp nhất Việt Nam”, nơi mà thảm động thực vật vô cùng phong phú, thiên nhiên và con người hòa quyện vào nhau để tạo nên một bức tranh sống động đầy màu sắc

Rực rỡ

Mỗi buổi bình minh, khi ánh mặt trời soi sáng những tán tràm xanh vui đùa chào đón ngày mới. Tiếng hót líu lo, lảnh lót của chim rừng, tiếng vỗ cánh của đàn cò bay về phía rạng đông bừng tỉnh, khoảnh khắc thật đỗi vi diệu giữa đời thường. Tại đây, muôn loài sống chung trong không gian rộng lớn, đoàn kết hình thành hệ sinh thái đa dạng hài hòa. Cảm giác nhẹ nhàng và thư thả như bao trùm khắp cả khu rừng, tài nguyên hiện hành là không bao giờ thiếu.

2.jpg
Một màu xanh vô cùng ngoạn mục
3.jpg
Khoe dáng trên gương nước

Cảnh sắc này không chỉ làm say đắm lòng người mà còn khiến ta xúc động với bao cung bậc cảm nhận. Trà Sư không chỉ là nơi trú ngụ mà còn là nơi chứng kiến cuộc sống sung túc và hạnh phúc của tự nhiên. Càng đi sâu vào tâm rừng, ta càng khám phá thêm những câu chuyện đầy thú vị.

Thiên Điểu Quốc

Những loài chim điển hình tại đây có thể kể đến: cò ruồi, còng cọc, chim trích cồ, vạc bông, giang sen, điêng điểng, ngoài ra còn có nhiều loài chim trong sách đỏ được bảo vệ cấp độ cao.

Chúng sống và làm tổ trong những cành lá xanh mướt, trốn trong những bóng nước hồ mát. Một môi trường đầy yêu thương và được vỗ về của nhà đầu tư, giúp chúng không còn phải lo lắng về những ngày sinh cơ trong giông bão, nhất là khi miền Tây bắt đầu bước vào mùa mưa rào nặng hạt.

4.jpg

Ông Lê Hoàng Ân - Giám đốc Khu du lịch sinh thái Rừng Tràm Trà Sư chia sẻ: “cách nay chưa lâu, chúng tôi đã thả khoảng 3 tấn cá đồng các loại để giúp cân bằng lại môi trường nước. Chim cò làm tổ và sinh sôi rất nhiều nên nguồn thức ăn bị thiếu hụt. Vậy là phải bổ sung, một phần tiếp tục dẫn dụ thêm các loài thiên điểu, mặt khác làm giàu nguồn thức ăn cho chim cò và có thêm nguồn cá từ thượng nguồn”.

Chẳng biết tự bao giờ, nhà đầu tư lại yêu quí thiên nhiên đến thế. Họ không chỉ thường xuyên thả một lượng lớn cá định kỳ để đảm bảo nguồn thức ăn, xây dựng hệ thống lâu đài bồ câu, chống nạn cò tặc và thậm chí thành lập đội chăm sóc chim cò, liên tục tạo tiểu cảnh hoa, trồng thêm cây để mở rộng mật độ rừng để nơi chim rừng ngụ có cả không gian thỏa sức tung cánh.

5.jpg

Nhiều du khách nói vui rằng “Chim cò ở đây sướng thật, được cho ăn no, xây tổ ấm, cuộc sống viên mãn, ngày càng thu hút được nhiều loài hơn về đây sinh sống. Liệu kiếm đâu ra ngôi nhà thứ hai có thể chăm lo một cách vẹn nguyên như thế ?”

Khu sinh quyển bảo tồn thiên nhiên

Người dân địa phương đã cùng tiếp sức với nhà đầu tư nâng niu và quý trọng Trà Sư như một lời tri ân đến Mẹ thiên nhiên. Trong những ngày nắng đẹp, vô số chim, cò tự do bay lượn trên bầu trời bao la, bên những con rạch kênh lấp lánh phản chiếu thương khung. Tiếng hót vui tươi của chúng như đưa ta vào một thế giới diệu kỳ, nơi mà bản nguyên lần đầu được quay về nguồn cội.

6.jpg

Bên cạnh việc duy trì các yếu tố sinh học, thì Trà Sư còn là nơi tiên phong bảo tồn – du lịch xanh nổi bật. Môi trường đang là mối quan tâm chung của toàn cầu, và Trà Sư cũng không ngoại lệ. Tại đây, những vấn đề được gìn giữ hết sức cẩn trọng bao gồm việc ngăn chặn tác động của con người lên sinh thái tự nhiên, ổn định tình trạng bền vững của khu rừng được chỉ đạo hết sức chuyên nghiệp.

Hãy đến Trà Sư, cùng hòa mình vào không gian của rừng tràm, để cảm nhận hết tất cả những cung bậc cảm xúc về một không gian yên bình, phồn thịnh. Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất trời mà còn thấu hiểu được tâm hồn, tình cảm mà người nơi đây đã dành cho những sinh linh bé nhỏ với đôi cánh đáng yêu.

Định hình tương lai

7.jpg
Ven kênh Trà Sư

Trà Sư đang ngày càng khẳng định mình là hình mẫu mà các khu bảo tồn đang hướng tới, mang vẻ đẹp của viên ngọc lục bảo quý giá vô cùng. Sẵn sàng thay đổi, chỉn chu hơn bao giờ hết, dấy lên một khát vọng trong tương lai gần - đặt chân lên thị trường điện ảnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
một giờ trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có một Trà Sư thật lạ trong mắt ai