Apple chuẩn bị ra mắt sản phẩm được mong đợi nhất kể từ Watch tại khuôn viên công ty ở thành phố Cupertino, bang California, Mỹ.

Cổ phiếu Apple tăng lên mức kỷ lục trước khi ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp ở WWDC 2023

Sơn Vân | 05/06/2023, 21:55

Apple chuẩn bị ra mắt sản phẩm được mong đợi nhất kể từ Watch tại khuôn viên công ty ở thành phố Cupertino, bang California, Mỹ.

Cổ phiếu Apple đã tăng 0,6% lên 182,09 USD trong giao dịch trước giờ mở cửa hôm 5.6, cao nhất từ trước đến nay, hơn mức đạt được vào ngày 3.1.2022. Từ đầu năm 2023 đến nay, cổ phiếu Apple tăng 39%. Đây là sự phục hồi đáng kể cho một cổ phiếu từng giảm xuống mức thấp nhất trong 19 tháng vào những ngày giao dịch đầu năm nay.

Qua đó, vốn hóa thị trường của Apple hiện ở mức 2,85 nghìn tỉ USD trước Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) với tai nghe thực tế hỗn hợp sẽ trình làng. WWDC 2023 khai mạc lúc 10 giờ sáng 5.6 giờ địa phương (tức 0 giờ sáng 6.6 giờ Việt Nam) tại khuôn viên Apple ở thành phố Cupertino. Sự kiện được phát trực tiếp trên kênh YouTube và trang web Apple.

Cổ phiếu Apple đã tăng ổn định suốt năm 2023 nhờ bảng cân đối kế toán tốt, chương trình hoàn trả vốn và các nguồn thu có thể bền vững, khi nhà đầu tư xem công ty như nơi đặt cược an toàn vào những thời kỳ rủi ro hoặc không chắc chắn về kinh tế. Ngoài ra, kết quả kinh doanh gần đây của Apple vượt qua kỳ vọng ở Phố Wall nhờ sự phục hồi trong doanh số iPhone và sự tăng trưởng về mảng dịch vụ.

Trước Apple, cổ phiếu Nvidia tăng vọt nhờ dự báo lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2023, giúp vốn hóa thị trường hãng chip này gần cán mốc 1.000 tỉ USD. Cổ phiếu Microsoft, Amazon.com và Alphabet đều đang giao dịch dưới mức cao kỷ lục.

WWDC 2023 dự kiến bắt đầu với bài phát biểu quan trọng của Giám đốc điều hành Tim Cook tại khuôn viên Apple Park. Ông sẽ giới thiệu tính năng mới có trên hệ điều hành iOS 17, iPadOS 17 và WatchOS 10, sản phẩm Mac mới (gồm cả MacBook Air 15 inch) và tai nghe thực tế hỗn hợp dự kiến có giá khoảng 3.000 USD.

Tai nghe Apple trình làng sau Quest 3 được Meta Platforms công bố vào tuần trước với giá khoảng 500 USD.

"Chúng tôi kỳ vọng WWDC sẽ là thời điểm khoe sức mạnh khác cho Apple ở chu kỳ sản phẩm mạnh mẽ trong 6 - 9 tháng tới, gồm cả việc trình làng dòng iPhone 15 vào mùa thu năm nay. Tai nghe thực tế hỗn hợp sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip M2 hàng đầu trong ngành của Apple. Chúng tôi tin rằng số lượng hàng giao ban đầu dự kiến sẽ khoảng 150.000 đơn vị trong năm thứ nhất, dựa trên việc kiểm tra chuỗi cung ứng gần đây ở khu vực châu Á", theo nhà phân tích Dan Ives từ công ty Wedbush. Ông đặt mục tiêu giá cổ phiếu Apple lên đến 205 USD.

Trong khi Angelo Zino, nhà phân tích của hãng nghiên cứu CFRA, nhận định: “Chúng tôi hy vọng tai nghe của Apple sẽ là sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Dù không rẻ nhưng nó sẽ là thiết bị hàng đầu của Apple có thể dẫn đến nhiều lựa chọn phổ biến hơn theo thời gian. Thiết bị mới sẽ được trang bị chip silicon M của Apple, có điều khiển dựa trên cử chỉ, màn hình micro-OLED 4k, bộ pin bên ngoài và hơn một tá camera".

co-phieu-apple-tang-len-muc-ky-luc.jpg
Cổ phiếu Apple tăng 39% tính từ đầu năm 2023 đến nay - Ảnh: Internet

Apple đứng đầu dự báo của Phố Wall về thu nhập quý 1/2023, được công bố vào ngày 29.4, một phần nhờ doanh thu iPhone bất ngờ tăng 1,5% và doanh số bán hàng kỷ lục tại một loạt thị trường mới nổi. Công ty cho biết doanh số bán hàng quý hiện tại sẽ giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu từ iPhone của Apple trong quý 1/2023 đạt 51,33 tỉ USD, một phần liên quan đến việc bán các mẫu iPhone 14 Pro từng bị tắc nghẽn vào kỳ nghỉ lễ, bù đắp cho việc giảm doanh số Mac và iPad, giúp hãng tăng lợi nhuận ở lên mức 1,52 USD mỗi cổ phiếu, vượt trội so với dự báo của Phố Wall là 9 cent mỗi cổ phiếu.

Tổng doanh thu của Apple trong quý 1/2023 là 94,84 tỉ USD, giảm 2,5% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu sự sụt giảm quý thứ hai liên tiếp. Giám đốc tài chính Apple - Luca Maestri cho biết xu hướng này có thể tiếp tục trong quý 2/2023, dù ông lưu ý rằng biên lợi nhuận gộp có thể cải thiện lên khoảng từ 44% đến 44,5%.

Apple thổi luồng sinh khí mới vào thị trường tai nghe thực tế hỗn hợp

Trong nhiều năm, Tim Cook đã bày tỏ sự quan tâm đến AR. Giờ đây, Apple sẵn sàng trình diễn thiết bị mà công ty nghiên cứu và phát triển nhiều năm qua.

Theo trang Bloomberg, tai nghe thực tế hỗn hợp (có thể mang tên Reality One hoặc Reality Pro) sẽ có giao diện giống iOS, hiển thị video chân thực, tích hợp camera và cảm biến để cho phép người dùng điều khiển nó bằng tay, cử động mắt và cả Siri.

Tai nghe thực tế hỗn hợp được đồn đại có màn hình hướng ra ngoài để hiển thị chuyển động của mắt và nét mặt, giúp người xem tương tác với người đeo thiết bị mà không có cảm giác như thể đang nói chuyện với robot.

Theo Bloomberg, tai nghe này dự kiến sẽ tích hợp các ứng dụng để chơi game, tập thể dục và thiền, đồng thời cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng iOS như Messages, FaceTime và Safari. Ví dụ, với tùy chọn FaceTime, tai nghe sẽ hiển thị khuôn mặt và toàn bộ cơ thể người dùng trong thực tế ảo để tạo ra cảm giác như cả hai đang ở trong cùng một phòng.

Quyết định giới thiệu tai nghe thực tế hỗn hợp tại WWDC 2023 cho thấy Apple muốn khuyến khích các nhà phát triển xây dựng ứng dụng và trải nghiệm cho sản phẩm, nhằm làm nó hấp dẫn hơn với khách hàng và tương xứng mức giá cao.

Apple được cho sẽ ra giá 3.000 USD cho thiết bị, cao hơn nhiều so với hầu hết sản phẩm của họ để thử nghiệm với những người mua tiềm năng tại thời điểm nền kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn.

Các hãng công nghệ khác đã gặp khó khăn trong việc tạo được sự quan tâm rộng rãi với kính thực tế hỗn hợp. Trong những năm mà tin đồn Apple đang phát triển sản phẩm như vậy, cộng đồng đã chuyển trọng tâm từ VR sang công nghệ khác là AI.

Nếu công ty nào có thể chứng minh những người hoài nghi đã sai thì đó chính là Apple. Việc Apple gia nhập thị trường này với cơ sở khách hàng rộng lớn có khả năng thổi luồng sinh khí mới vào thế giới thực tế tăng cường/thực tế ảo.

Bài liên quan
Apple loại 8 và thêm 5 nhà cung cấp Trung Quốc, Ấn Độ hưởng lợi
Apple đã thêm 5 nhà cung cấp mới tại Trung Quốc nhưng loại bỏ 8 nhà cung cấp ở nước này trong năm tài chính gần nhất kết thúc vào tháng 9.2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ phiếu Apple tăng lên mức kỷ lục trước khi ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp ở WWDC 2023